เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เที่ยวตามรางgositaan
เรื่องราวโดยรอบ
  • การมาศาลเจ้าดาไซฟุวันนี้คึกคักเป็นพิเศษ เนื่องจากเป็นวันหยุดของคนประเทศนี้กัน ตลอดทางตั้งแต่ทางเดินยาวเข้าไปจนถึงตัวศาลเจ้าผู้คนจึงแน่นเป็นพิเศษ แน่นจนถึงขั้นเบียด


    เวลาผมไปเที่ยวที่ไหนถ้าเจอคนเยอะๆผมจะพยายามหลบ เพราะขี้เกียจเบียดแย่งคนอื่น ทางออกของการเที่ยวครั้งนี้คือใช้เวลาในศาลเจ้าน้อยที่สุดแล้วหันมาเดินออกนอกเส้นทางบริเวณรอบๆศาลเจ้าแทน


    การตัดสินใจแบบนั้นทำให้ผมเจอทางเดินหลังวัด เหมือนเปิดเควสลับที่ซ่อนไว้ เป็นศาลเจ้าที่ต้องเดินขึ้นไปบนเขาเล็กน้อย ที่สำคัญไม่มีคนเดินขึ้นมาบนนี้ ถึงแม่จะเป็นศาลเจ้าที่เล็กกว่าผมก็คิดว่ามันคงไม่ต่างกันกับศาลเจ้าใหญ่ข้างล่างที่คนเบียดกันแน่นจนเข้าไปไม่ถึง สถานที่คงไม่สำคัญเท่าเจตนาของเรา แถมเรายังได้เดินทางมาไกลกว่า พยายามกว่าเพื่อจะขึ้นมา และพยายามหาเรื่องเข้าข้างตัวเองจนได้


    อีกอย่างที่สังเกตเห็นจากข้างบนนี้คือด่านหลังของศาลเจ้ามีสวนสนุกอยู่ที่หลืบของซอกเขา ต้องใช้คำว่าหลือ เพราะมันหลบมุมแล้ววางตัวอยู่ในซอกเขาสองลูก แล้วก็ไม่รู้ว่ามันจะเข้าไปยังไง


    แถมห่างจากจุดนี้ไปผมยังเห็นอาคารสีน้ำเงินขนาดใหญ่ไกลๆ โดยไม่แน่ใจว่ามันคืออะไร พึ่งมารู้ภายหลังว่ามันคือ Kyushu National Stadium ถ้าเผื่อเวลามามากกว่านี้คงจะได้ที่เที่ยวอีกเยอะแถวๆดาไซฟุ


    บางทีการเที่ยวมันก็ผิดคาดไปจากความตั้งใจบ้างสินะ วันนี้เจอทั้งฝนตก ทั้งคนเยอะ เลยดูไม่ค่อยมีอะไรเท่าไหร่ นอกจากได้เปิดหูเปิดตาและขอพร บางทีเท่านี้ก็น่าจะเพียงพอกับการได้ออกมาเที่ยวก็ได้
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in