เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เที่ยวตามรางgositaan
กระเป๋าแบนแฟนปิ้งย่าง
  • หลังจากที่รถไฟมาถึงสถานีดาไซฟุ ซึ่งดูจากชื่อสถานีก็บอกได้ว่าสถานีมันอยู่ใกล้ศาลเจ้าดาไซฟุ แต่ก็ไม่แน่เสมอไปบางสถานที่ไม่สามารถดูจากชื่อสถานีได้เหมือนอย่างบางประเทศ เอาเถอะเราจะข้ามส่วนนี้ไป


    ความจริงการเดินทางจากสถานีเทนจินในเมืองฟุกุโอกะ มายังสถานีดาไซฟุ ตามตำราต้องมีการเปลี่ยนขบวนรถไฟ ก่อนหนึ่งขบวนแต่ครั้งนี้คงเพราะเป็นวันหยุดและเพื่ออำนวยความสะดวก รถไฟถึงสับรางโดยไม่ต้องเปลี่ยนขบวน และพอเวลามีอะไรเปลี่ยนแปลงไม่ตรงตามตำราแบบนี้มักทำให้นักท่องเที่ยวอย่างผมเกิดอาการเอ๋อได้เหมือนกัน อีกอย่างที่สำคัญการเอ๋อที่สถานีรถไฟในญี่ปุ่นทั้งบนดิน ใต้ดิน เราจะโดนประชาชนชาวอาทิตย์อุทัย ตักเตือนเราด้วยการชนแหลกทันที


    เมื่อออกจากสถานีดาไซฟุ สิ่งที่ดักอยู่ตรงหน้า มันมาอีกแล้วกลิ่นปิ้งย่างหอมหวล ลอยมาแต่ไกล นาทีนั้นมันเหมือนโดนมนต์สะกดให้เราเข้าไปแวะทุกร้าน และอยากกินไปเสียทุกร้าน


    ความน่าสนใจอาหารเสียบไม้ที่นี่คือ มันช่างเต็มอิ่มเต็มไม้เสียเหลือเกิน นาทีนั้นเดินปรี่ไปโดยลืม คำนวนเป็นเงินไทยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทั้งปลาหมึกเสียบไม้ หอยเสียบไม้ย่าง ผมได้ลืมบทเรียนกระเป๋าแห้งจากปลาหมึกเสียบไม้ที่ยุฟุอินไปหมดสิ้น


    มาถึงตอนนี้มานั่งคิดก็ยังปลอบใจตัวเองอยู่ว่า เอาน่าถือว่าซื้อประสบการณ์ในการกินละกันนะ 
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in