เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
THE MOST BEAUTIFUL MOMENT IN LIFEsunset-yellow
PROLOGUE
  • สวัสดีมินิมอล :)'

    คือสำหรับเราแล้วเพลงบังทันมันพิเศษมากก
    อธิบายไม่ถูก แต่เรารู้สึกว่ามันไม่เหมือนเพลงทั่วไปอ่ะ
    พอรู้ว่าทำเพลงกันเองยิ่งชอบ (ถึงจะไม่ทุกเพลงก็เถอะ)
    มีหลายเพลงมากๆที่ชอบจนไม่ไหวแล้ว ต้องหาที่เก็บไว้
    ตอนแรกจะเอาไปเก็บไว้กับอันรวมๆแต่มันก็เยอะเกินไป
    เลยแยกมาเป็นของบังทันเลยละกัน ซึ่งก็คือที่นี่แหละ เย่!

    " 화양연화 means 'the age of blossoms' or 'the flowery years',a very ephemeral concept to describe the years in one's youth, alike to blossoming flowers, pretty, yet not everlasting.
    If you break it down, 화: flower, 양: appearance, 연: year, 화: blooming."

    คือเรารักฮวายังยอนฮวามากๆ
    รักทั้งอัลบั้ม ทั้งพาร์ทแรก พาร์ทสอง
    (ปกอัลบั้มแล้วก็คอนเสปก็สวยมากๆด้วย ธีมดอกไม้ ชอบมากๆ)
    แล้วก็รักคำๆนี้ด้วย คือนอกจากว่ามันเป็นคำที่เพราะแล้ว
    ความหมายมันก็ดีมากๆจริงๆ
    ยิ่งลองไปฟังmentที่บังทันพูดถึงในคอนแล้วมันยิ่งอินกับคำนี้มากๆ
    เป็นคำที่ทำให้เราตั้งใจใช้ชีวิตขึ้นเลยอ่ะ
    เราไม่รู้จริงๆนะว่าฮวายังยอนฮวาของเรามันผ่านไปรึยัง
    หรือเรายังอยู่ในช่วงนั้น
    คงได้รู้ตอนอายุมากๆแล้วย้อนกลับมามองอีกที
    ' เพราะงั้นตั้งใจใช้ชีวิตกันเถอะ ทำให้ทุกเวลาช่วงชีวิตเป็นฮวายังยอนฮวากัน
    อย่าให้ตัวเองมาเสียดายทีหลังนะ ' บอกตัวเองแบบนี้แหละ เวลานึกถึงคำนี้

    ถ้ามีคนมาอ่านมาคุยกันจะดีใจมากๆ
    แล้วก็ถ้าจะมีซักคนสองคนลองไปฟังเพลงบังทันจากการอ่านที่เราเวิ่นไว้
    ถ้าเป็นอย่างนั้นได้จริงๆจะดีใจมากๆเลยย :)))

    จำได้ว่าบังพีดีเคยพูดว่าจะรอซักวันนึงที่บังทันจะเป็นศิลปินที่สามารถทำอัลบั้มด้วยตนเองได้100%
    ถ้ามีอัลบั้มนั้นออกจริงๆซักวันคงดีมากๆเลยเนอะ

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
snowowon (@snowowon)
ขอบคุณที่เขียนขึ้นมานะคะ เราก็ชอบเพลงของบังทันเหมือนกัน หลายอย่างในเพลงทำให้เรากลายเป็นเราในรูปแบบที่ดีกว่าเดิมด้วย
sunset-yellow (@sunset-yellow)
@snowowon เห็นด้วยเลยค่ะ bangtan's songs aren't just songs จริงๆเนอะ
wara (@taetapp)
แงง ดีใจมากเลยค่ะที่เจอแฟนเพลงบังทัน (ที่อาจจะเป็นอาร์มี่ด้วย) ตั้งแต่ตามบังทันมาเนี่ย มีหลายครั้งที่เรามีคำถามเกี่ยวกับตัวเองแล้วสุดท้ายก็หาคำตอบไม่ได้อะ แต่มีหลายครั้งมากที่คำตอบพวกนั้นออกมาจากเนื้อเพลงบังทัน เรารู้สึกขอบคุณเค้ามากเลย จะมีศลปกี่คนที่ทำแบบนี้ได้ ชีวิตเราดีขึ้นเพราะเค้า ป.ล. ขอบคุณที่เขียนบทความนี้ขึ้นมานะ เราจะติดตามล่ะ : )
sunset-yellow (@sunset-yellow)
@taetapp งือ เข้าใจเลยค่ะ บางทีเราสับสนกับเรื่องนู่นนี่ในชีวิต แล้วบังเอิญได้อ่านคำแปลเพลงบังทัน คือมันอาจจะไม่ได้ตรงเป๊ะ แต่มันไกด์เราให้ไปต่อได้ เราเลยรักเพลงบังทันมากก ดีใจที่มีคนมาอ่านมากๆค่ะ แวะมาคุยกันบ่อยๆน้า (เราเป็นอาร์มี่แหละ❥)