เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Movie ThingsWritten By Becky
รีวิวฮาวทูทิ้งในแง่ของความรู้สึก สิ่งของ , ความทรงจำและการมูฟออน
  •                    
    อันเนื่องมากจาก ฮาวทูทิ้ง ทิ้งอย่างไรไม่ให้เหลือเธอ ผลงานชิ้นล่าสุดของคุณนวพลเพิ่งลง Netflix ได้มาซักอาทิตย์นึงแล้ว เราเลยอยากเอารีวิวที่เราเคยเขียนไว้ในทวิตส่วนตัวเมื่อช่วงปลายปีที่แล้วมาแบ่ง ๆ กันอ่าน จะดูแล้วหรือยังไม่ดูเราก็ชวนมาอ่านนะ เอาล่ะ enjoyyyyy


    note : เราเขียนรีวิวไว้วันที่ 27/12/2019
    Happy Old Year (2019) : นวพล ธำรงรัตนฤทธิ์
    ฮาวทูทิ้ง หนังชีวิตของขยะในถุงดำฉบับนวพล ถ้ามีใครมาถามใหม่ว่าหนังในดวงใจปีนี้คือเรื่องไหน 
    ก็จะตอบเรื่องนี้

    หนังมันเปรียบการโล๊ะของจัดบ้านของนางเอกเหมือนการจัดเก็บความรู้สึกจากความทรงจำเก่าๆโดยการทิ้งของลงถุงดำ ทิ้งลงถุงดำมันง่ายจะตาย ทิ้งเสร็จมัดถุงก็มองไม่เห็นแล้วว่าทิ้งอะไรลงไปบ้าง แต่แค่ทิ้งของน่ะมันทิ้งได้ แต่เราเอาพวกความรู้สึกลงถุงตามของไปไม่ได้อะดิ

    ทิ้งคนกับทิ้งของมันไม่เหมือนกัน ฉันใดก็ฉันนั้น ทิ้งของกับทิ้งความรู้สึกมันก็ไม่เหมือนกัน ชอบตรงที่มันไม่ได้พูดถึงแค่มุมคนทิ้งแต่มันพูดถึงมุมคนที่เป็นขยะในถุงดำความรู้สึกนั้นด้วย มันแสดงให้เห็นความหมายของคำว่าทิ้งได้ดีจริงๆว่าสุดท้ายการทิ้งมันคือการทำเพื่อตัวเองที่โคตรเจ็บเลย

    เราทุกคนรู้ดีว่าไม่มีใครอยากโดนทิ้ง แล้วก็ไม่มีใครที่อยากทิ้งคนอื่น เรามักจะกล่าวขอโทษในใจเสมอเวลาเราต้องทิ้งใครหรืออะไรไป แต่คำขอโทษมันใช่เพราะเราแคร์สิ่งๆนั้นจริงๆเหรอ สุดท้ายเเล้วที่ขอโทษออกไปมันเพื่อเขาหรือเพื่อให้เราสบายใจกันแน่ ในเมื่อคำขอโทษมันไม่แฟร์ แล้วอะไรล่ะจะแฟร์

    พูดตรงๆว่าหนังทำนี่อึ้งไปหลายรอบ นี่อึ้งเพราะหนังมันโคตรจะมีชีวิตเลย ตัวละครทุกตัวมันคือมนุษย์จริงๆ ชอบนวพลตรงที่ไม่ว่าจะงานของเขากี่เรื่องๆเขาก็จะแสดงความเป็นมนุษย์ให้เราได้เห็นทุกเรื่อง มนุษย์มันซับซ้อนแต่ก็น่าค้นหา และนวพลก็นำเสนอได้โคตรจ๊าบเลย นายเก่งฟ่ะนวพล



    หนังมันเหมาะกับช่วงท้ายปีจริงๆนั่นแหละ ออกมาช่วงที่เราจะทิ้งอะไรแย่ๆไปสู่สิ่งดีๆในปีหน้ากันซักที การทิ้งมันละเอียดอ่อนน่ะทุกคน แต่การที่เราจะเดินไปข้างหน้าได้เราก็ต้องทิ้งบางอย่างไว้เหมือนกัน ถ้าหากถึงเวลาที่คุณจะต้องทิ้งจริงๆก็เป็นกำลังใจให้นะ อย่าลืมกล่าวขอบคุณเขาด้วยล่ะ: )

    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    END
    Thanks for reading.
    บกบ.
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
yourglitterx (@fishfury)
รีวิวได้สุดยอด ดูหนังได้ลึกซึ้งดีมากค่ะ เราทีมเอ็มๆๆๆ ?