กฎของการไปเยือนถิ่นที่ไม่คุ้นเคย คือเราจะไม่กลับห้องดึกเกินไป
ใช่ เพราะเราง่วงนอน และปวดท้องตุ่ยๆ และนี่ก็ได้เวลาอันสมควรที่เราจะโบกมือลาดัมโบ้ และกลับห้องเสียที แต่คงไม่เดินกลับแล้วนะ เข็ด 555555
ร้าน West Elm เป็นร้านขายของแต่งบ้านเก๋ๆแหละพวกเธอ ไปเดินชิคๆกันได้ แต่เราดึกแล้ว เราขอลา
คือตรงนั้นมันจะมีสถานีรถไฟใต้ดินที่ใกล้ที่สุดคือ York Street แต่คุณผู้ชายเสนอว่าเราควรเดินไปขึ้นอีกเส้นดีกว่า เพราะสายสีส้มที่ York Street มันไม่ถึงโรงแรม ต้องไปต่อ นางก็เสนอว่าเราไปขึ้นสายสีแดงเลยดีกว่า เดินไกลหน่อย แต่นั่งยาวๆถึงห้อง ไม่ต้องขึ้นๆลงๆเปลี่ยนขบวนให้เมื่อย
จากดัมโบ้ไปสายสีแดง เดินประมาณ 1 กิโลได้ ดูเหมือนไม่ไกล แต่...
น่ากลัวสัส!
คือมันมืดแล้ว แล้วถนนฝั่งนั้นจะเป็นถนนใหญ่ๆ ใต้สะพาน ริมสนามบาส อะไรแบบนี้ มันเปลี่ยวอ่ะเอาจริงๆ นานๆจะเจอคนร่วมทาง พอเจอแล้วก็ต้องเหลือบมองอีกว่าน่ากลัวป่าววะ 55555 พอจะเดินมาเจอคนหน่อย ก็กลายเป็นว่าคนที่เจอคือเด็กหญิงอายุประมาณ12-13 ตัวอ้วนหัวฟูเดินอาดๆไล่ตะคอกเด็กแถวนั้น ฮืออออ ความขวัญอ่อน อีนี่เลยซอยเท้าจนขาจะขวิดเลยจ้าาาา แต่เราต้องทำเป็นไม่ตื่น ไม่กลัว ไม่หวาดหวั่นต่อสิ่งใด (ถึงจะเป็นเด็กอายุ 12-13 แต่แม่งตัวใหญ่กว่ากูอี้กกกก) จนไปถึงสถานี Clark Street ค่อยหายใจโล่งขึ้นหน่อย
แต่เสียงหอบยังไม่ทันหาย
ความควายก็เข้ามาแทรก
สถานี ปิดซ่อมชั่วคราว กรุณาไปใช้สถานีใกล้เคียง
โฮรวววว T.T
ขากูยังไม่หายสั่นเลย
ป.ล 1 ตอนกลับก็เลยต้องเดินมาขึ้นสายสีน้ำเงินที่ High Street Brooklyn Bridge ซึ่งก็เดินย้อนกลับมาประมาณ 5 นาที
ป.ล. 2 กลับถึงห้อง ท้องเสียกันทั้งคู่ ได้เวลาสารภาพว่าเราว่าซูชิน่ะ ปลามันไม่สดแหละ เราได้กลิ่น เราเลยกินน้อยๆ...
ป.ล. 3 แถว สถานีClark Street ออกแนวเป็นบ้านคน บ้านทาวน์เฮาส์ จริงๆก็ไม่น่ากลัวหรอกแต่ตอนนั้นบรรยากาศมันพาไป T.T จริงๆบรูคลินมันก็ไม่ได้น่ากลัวอะไรหรอก ฮ่าาาา ตอนนั้นคิดเยอะไปเอง แต่ไม่ประมาทก็ดีนะ
ป.ล. 4 สถานีรถไฟปิดซ่อมคือเรื่องปกติของที่นี่ จริงๆเช็คจากแอพก็ได้ แต่ใครจะไปรู้ ว่าจะมาซวยที่เรา -_-
#ภาคสาระ
ไปสะพานบรูคลิน
ฝั่งแมนฮัตตัน สถานี Brooklyn Bridge สาย 2 (สีแดง) สาย 4,5,6 (สีเขียว)
ฝั่งบรูคลิน สถานี High Street Brooklyn Bridge สาย A,C (สีน้ำเงิน) หรือ สถานี York Street สาย F (สีส้ม) ระยะทางพอๆกัน
Dumbo เดินจากทางลงสะพานบรูคลินราว 10 นาที แถวนั้นมีร้านเบอร์เกอร์ Shake Shack สาขาดัมโบ้ด้วยนะเผื่อใครผ่านแล้วแวะไปทาน
สวนที่เราไปนั่งชื่อ Main Street Park อยู่เยื้องไปทางสะพานแมนฮัตตัน
มีจุดถ่ายรูปอีกหนึ่งที่คือม้าหมุน Jane's Carousel เดินทะลุกันได้เลย สังเกตไม่ยาก เห็นได้ตั้งแต่ไกลๆ (แต่ไม่ได้ไป) เสร็จแล้วจะเดินไปตรง Pier 1 Playground ก็ได้ไม่ไกลกันเลย เป็นอีกจุดที่ถ่าย Manhattan Skyline ได้สวยมั่กมาก
ที่สำคัญหากจะไปถ่ายรูป Manhattan Skyline แถวๆ Dumbo เช็คช่วงเวลาพระอาทิตย์ตกให้ดีก่อนนะจ๊ะ จะได้ไม่ไปนั่งเก้อ
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in