เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
N[wh]YCFAY
N[wh]YC : กาต้มน้ำและฟาร์มเมอร์มาร์เก็ต
  • เช้านี้ เรากำลังไป Union Square 
    ซึ่งอันที่จริงแล้ว มันก็ออกจะผิดแผนที่วางเอาไว้อยู่หน่อยๆ แต่ความจำเป็นบางอย่างทำให้เราต้องสลับแผนที่เคยวางไว้ออกไป แล้วเปลี่ยนมาเดินเล่นในย่านนี้แทน 




    Union Square เป็นสถานที่ที่มีความสำคัญทางด้านประวัติศาสตร์ แวดล้อมไปด้วยย่านดังๆอย่างเช่น Chelsea , Greenwich Village มีหอพักของมหาวิทยาลัยนิวยอร์กกระจัดกระจายอยู่รอบๆหลายแห่ง และยังมีสวนสาธารณะเล็กๆพร้อมรูปปั้นประธานาธิบดี George Washington อยู่ตรงนั้นอีกด้วย 

    แต่เช้านี้ เราไม่ได้มานั่งชมสวนแต่อย่างใด 
    เรามาเพื่อ "ซื้อกาต้มน้ำ" ต่างหากล่ะ!

    ย้อนกลับไปเมื่อคืน หลังกลับจาก Time Square แล้วเราก็แวะ Gristedes ร้านชำอีกร้านในละแวกโรงแรม เพื่อหาอะไรใส่ท้องเป็นมื้อเย็น ซึ่งสิ่งที่เราได้มาก็คือไก่อบที่มีชื่อยาวๆจนเราจำไม่ได้ แต่ในส่วนราคานั้นจำได้ดีว่าแค่ 8.99$ เท่านั้น!! เมื่อเทียบกับปริมาณของมันที่มาแบบ "ทั้งตัว" โอ้โห โคดถูก ถูกจนรู้สึกว่าถ้าไม่ซื้อต้องพลาดมากแน่ๆ ตอนเราไปถึง มันเหลือแค่สองตัว ส่วนสภาพก็ดูเย็นๆชืดๆ รสชาตินี่ไม่ได้นึกถึงเลย รู้แต่อะไรถูกก็กินได้หมด (ค่ะ งกก็ยอมรับว่างก 555555555) 

    (เออ Gristedes อ่านว่าไงวะ มันจะร้างๆหน่อย ไปกี่ทีก็ไม่ค่อยมีคน แต่ก็เป็นร้านชำที่เดินบ่อยสุดเลยนะ มักจะไปเจอขุมทรัพย์ของลดราคาที่นี่บ่อยเลยชอบเดิน 


    ป.ล. กลับมาดูใบปลิว เพิ่งเห็นว่าไก่ 8.99$นี้แถมโค้ก 1.25 ลิตรด้วย แต่เราไม่รู้ เราเลยซื้อไก่มาเปล่าๆ พนักงานก็ไม่ทักเล้ยยยยยย บางทีนางอาจจะทักแล้ว บางทีเราอาจจะฟังไม่ออก มันก็จะงงๆโง่ๆเรื่องภาษาหน่อยนะ -_-' )


    ไก่แบบนี้เลย เป๊ะๆ (รูปนี้ยืมมาจาก www.fiorellaeats.com)


    กลับมาถึงทางผู้ชายก็ใช้สกิลต้มน้ำกับเตารีดเหมือนเดิม (อินี่ก็ลุ้นเหมือนเดิมว่ากาจะระเบิดโป๊ะหรือเตารีดจะช็อตก่อนกัน) เพื่อจะทำการอุ่นข้าวโรซ่ากินกับไก่อบ นี่ถ้ามีแจ่วด้วยนะ โอ้โห กินดีกว่าอยู่บ้านอีก 555555 


    แต่ประเด็นคือข้าวไม่สุก 

    เพราะน้ำไม่ร้อน -_-" 

    คือข้าวโรซ่าหรือข้าวกระป๋องสำเร็จรูปนี่นะ มันเหมือนกับข้าวอบแห้งหรือหุงไม่สุกง่ะ เวลาจะกินก็ต้องเอาไปแช่น้ำร้อนก่อนเพื่อให้ข้าวพองตัวนุ่มนิ่มกินได้ แต่บังเอิญนี่น้ำไม่ร้อน ข้าวมันก็เลยไม่พอง เคี้ยวกรุบๆเหมือนคนกินข้าวดิบ สรุปก็ต้องทิ้งจ้า 2 แพ็คเชียวนะวันนี้ ชาวนาคะหนูขอโทษ T_T

    ดินเนอร์หรูหราเลยจบลงด้วยการกินไก่เปล่าๆ เสียข้าวไปฟรีๆสองแพ็ค 

    ระหว่างนั้นก็คุยกันไปด้วย วาระแห่งชาติมากๆเราว่าเราต้องหาทางออกว่ะ ซื้อกาต้มน้ำมะ ไม่งั้นเสบียงที่ขนมานี่ต้องขนกลับกันแน่ๆ ไอ้เรื่องไปซื้อข้าวกินมันไม่เท่าไหร่ แต่ขนของกลับนี่มันเรื่องใหญ่มาก คือหนักมาก เปลืองพื้นที่กระเป๋ามาก

    เสิร์ชไปเสิร์ชมาเราก็ได้ทำความรู้จักกับร้าน Best Buy เป็นร้านขายเครื่องใช้ไฟฟ้าแนวๆ Power Buy บ้านเราล่ะ สาขาก็มีกระจายอยู่ทั่วๆไป สาขาที่ใกล้เราที่สุดอยู่ที่ Union Square ซึ่งดูจากในเว็บแล้ว ที่นั่นมีกาต้มน้ำราคาถูกๆแบบ 10 กว่าเหรียญให้เราซื้อมาใช้แก้ขัดได้อยู่ 

    Best Buy สาขานี้เปิด 24 ชั่วโมงซะด้วย ถ้าใจร้อนกว่านี้ก็มาตั้งแต่เมื่อคืนแล้ว 
  • พอโผล่ออกมาจากสถานี สิ่งแรกที่กรี๊ดไม่ใช่ต้นซากุระที่กำลังบานสะพรั่งบริเวณฝั่งหนึ่งของสวนแต่เป็นตลาดนัดน่ารักๆที่อยู่บริเวณหน้าสวน Union Square Park ที่พร้อมจะล่อตาล่อใจเราให้เดินดิ่งเข้าไปคลุกวงในแบบสุดๆ 

    คนเยอะนิดนึง

    ร้านขายของต่างๆแบ่งเป็นโซน แต่ละวัน ร้านก็จะไม่เหมือนกันนะ 

    พาพี่เบิ้มมาเดินด้วย ขนเงาแว้บ น่าลูบคลำ 

    ที่นี่คือตลาด Union Square Greenmarket  เปิดวัน จันทร์ พุธ ศุกร์ และเสาร์ ตลอดทั้งปี เป็นตลาดที่ขายสินค้าจากเกษตรกรหรือจากผู้ผลิตโดยตรง มีผลิตภัณฑ์หลากหลายทั้งของกิน ของใช้ ต้นไม้ ไก่กา เคยอ่านเจอว่าพวกเชฟตามร้านต่างๆก็มักจะมาเฟ้นหาวัตถุดิบสดๆกันตามตลาด farmer market แบบนี้แหละ ได้ทั้งของสด และได้อุดหนุนผู้ผลิตโดยตรงอีกด้วย 

    ไข่ไก่จากฟาร์มก็ดูมีแพ็คเกจ ชอบมาก 


    แอปเปิ้ลจากสวน หลากหลายพันธุ์ 

    ถ้่วงอกแจร้ เห็นราคาแล้วตกใจ 55555555 
    เห็ด ดิสเพลย์ง่ายๆ แต่น่าร้ากกกก 

    ร้านนี้ขายหลายอย่าง มีแยมให้ชิมด้วย คุณผู้ชายไปชิมนิดนึง ขวดละ 10 กว่าเหรียญเลยวางไว้ที่เดิม 


    เนื่องจากช่วงที่เราไป เป็นฤดูใบไม้ผลิ เลยมีต้นไม้ดอกไม้น่ารักๆมาขายด้วย คนที่ชอบต้นไม้น่าจะเพลินมากๆ แต่ในส่วนของราคานั้น อย่าคิดเป็นเงินไทย เพราะมันจะไม่ค่อยน่ารักเท่าไหร่ ฮาาา

    ต้นไม้แน่นๆ (ไม่รู้ไปถ่ายหลังร้านมาทำไม)
    กระถางเล็กๆ ห้าบาทสิบบาท (เหรียญ) 

    ดอกไม้แห้ง 

    ส่วนที่ทางเราชอบมากๆนั่นก็คือเหล่าขนมปัง ขนมเค้ก พายแบบ homemade หน้าตาไม่เนี้ยบแต่ดูน่าอร่อย มีเยอะร้านมาก จนเลือกไม่ถูก ไม่รู้จะเอาเงินอันน้อยนิดไปเปย์ร้านไหนดี 

    ร้านนี้ขายพวกแนวๆ ออแกนิค คลีนๆ ราคาก็คลีนๆกระเป๋าเช่นกัน (แพงจนกระเป๋าคลีน) 

    ในความไม่สวย มีความน่ากิน ในความน่ากิน มีความไม่มีเงิน

    เจ้าของร้านดูเข้าทางฮิปสเตอร์เป็นอย่างสูง ขนมปังก็เช่นกัน

    แต่ในที่สุดก็เปย์มาได้ 1 ชิ้น เป็นมัฟฟินบลูเบอร์รี่ชิ้นใหญ่ราคา 2 เหรียญ ซึ่ง อร่อยแหละ แต่ไม่ถูกปาก เพราะเนื้อร่วนไปหน่อย ซื้อเพราะเห็นหน้าตาคนขายน่าเชื่อ นี่เพราะรูปลักษณ์ภายนอกล้วนๆ 55555


  • หลังจากเถลไถลจนพอใจแล้วก็กลับมาสู่ประเด็นที่เราต้องมา Unionsquare แต่เช้าวันนี้ นั่นก็คือมาซื้อกาต้มน้ำที่ Best Buy ในละแวก Unionsquare มีห้างร้านหลากหลายพอที่จะเดินเล่นได้ราวครึ่งวัน แค่ Nordstorm Rack ก็หมดไปหลายชั่วโมงแล้ว (Nordstorm Rack เป็นร้านแนวๆ Outlet ของ Nordstorm คือเอาของมาโละมาเซลล์ที่นี่ จำพวกเสื้อผ้ากระเป๋ารองเท้า เน้นไปทาง street brand สวรรค์ของชะนีอย่างเราๆเป็นอย่างยิ่ง)

     ในส่วนของ Best Buy ที่นี่นั้นเป็นสาขาที่กว้างขวางพอสมควร ขายตั้งแต่หมึกปริ้นท์เตอร์ยันโทรศัพท์มือถือ 




    แต่ดั๊นนนไม่มีกาต้มน้ำรุ่นที่ดูมาจากในเว็บ มีแต่แพงๆ 30$ ขึ้นไปงี้ ระดับเราแล้ว ยอมแพ้จ้า พอเดินสำรวจราคาของครบทุกแผนกแล้วก็เลยเดินกันออกมา คงต้องหาทางอื่นแหละ คืออย่างร้ายสุดก็คงกลับไปดูกาต้มน้ำตาม grocery store (ใช่ค่ะ grocery store มีกาต้มน้ำขาย ราคาก็ไม่ได้แพงขนาดซื้อไม่ได้ แต่ซื้อตามร้านเครื่องใช้ไฟฟ้ามันถูกกว่า) 

    ผู้ชายนางก็เสิร์ชๆดู รอบๆบริเวณนี้มีร้านขายของเยอะอยู่น่า มันคงต้องมีขายซักร้านแหละ พอออกมาจาก Best Buy ที่ไม่ได้ Buy แล้วก็เลยแวะซื้อกาแฟที่ Le Cafe Coffee ทั้งที่โรงแรมก็มีของฟรีแต่ไม่กิน นี่แหละค่ะ คนที่เค้าเอามาม่าปลากระป๋องมากินเพราะจะเอาเงินไปซื้อกาแฟวันละห้าหกเหรียญมันมีจริง อยู่นี่ไง 55555


    เมนู แซนวิชเขาน่ากินเชียะ 

    มีเมล็ดขายด้วยโนะ 


    ก่อนมามีทำการบ้านมานิดหน่อย ในเรื่องของร้านกาแฟ แต่บอกเลยว่าพอมาถึงแล้วก็เลือกจากหน้าร้านล้วนๆ ร้านดังอะไรจำช่ื่อไม่ได้ซักร้าน มาวัดจากโชคชะตาและหน้าร้านเอา 555555555  


    วันนี้กินลาเวนเดอร์ลาเต้ ซึ่งปกติไม่ชอบกินกาแฟร้อน แต่โดนคำว่า signature ของร้านมันบังตา 


    ลาเวนเดอร์ลาเต้ แก้วนี้โดนไปเกือบ 5$ เบาๆ 

    ในส่วนของรสชาติอย่าไปพูดถึงมัน เอาเป็นว่าก็แปลกๆดี 5555555 (ในเลขห้ามีน้ำตาซ่อนอยู่) 


  • ย่านนี้มีอะไรให้เดินเล่นเพลินๆเหมือนกันนะ ตรง Union Square Park นอกจากตลาด Farmers Market แล้วก็มีสวนสาธารณะให้นั่งเล่น มีคนมาเล่นหมากรุกรอบๆสวน ตรงใต้ดินก็จะมีการแสดงดนตรีเปิดหมวก คึกครื้นน่าดูเชียวแหละเธอ พอเดินออกมาจากบริเวณสถานีหน่อย ก็จะเป็นเป็นย่านหอพักของ NYU เขา มันก็จะมีสีสันของเด็กมหาลัยหน่อยๆ ฮี่ๆ 

    เล่นหมากรุกกัน 


    ซากุระที่ Union Square Park

    ตึกChrysler ไกลๆ 

    แล้วลิขิตรักกาต้มน้ำ ก็ทำให้เรามาเจอร้านนี้ ร้านที่ไม่มีในรีวิว และไม่รู้จักมาก่อน 

    PC Richard & Son

    หน้าร้าน PC Richard&Son ส่วนธงม่วงๆนั้นเป็น Hall ของ ม.นิวยอร์ก  



    แม้ด้านนอกของ PC Richard & Son จะค่อนข้างดูร้างๆมอมๆหน่อย แต่เมื่อลองเข้ามาด้านในแล้ว ก็พบว่าที่นี่แม่งขุมทรัพย์ชัดๆ PC Richard & Son เป็นร้านขายเครื่องใช้ไฟฟ้าไปจนถึงที่นอนหมอนมุ้ง ง่ายๆคือถ้าซื้อบ้านใหม่แล้วขาดของอะไรก็มาดูนี่แหละ เราพุ่งไปที่โซนเครื่องใช้ไฟฟ้าชิ้นเล็กๆเป็นอย่างแรก ชั้นวางที่ไม่ซับซ้อนมาก มีกาต้มน้ำพลาสติกราคาก็แค่สิบกว่าเหรียญเหมือนที่เคยเล็งเอาไว้ 

    รู้สึกเหมือนรอดตาย T-T 


    ตู้เย็นถูกๆ เอากลับบ้านซักเครื่องมั๊ย สองพันเอง

    ไหนๆก็มาแล้ว เลยแวะะเดินเล่นในร้านหน่อย ที่นี่มีสองชั้น ชั้นล่างขายเครื่องใช้ไฟฟ้าชิ้นเล็กๆและที่นอนหมอนมุ้ง ส่วนชั้นบนขายตู้เย็นเตาแก๊ส พวกเครื่องใช้ไฟฟ้าชิ้นใหญ่ๆ  พนักงานที่นี่เค้าก็ปล่อยให้กะเหรี่ยงอย่างเราเดินวนไปวนมาไม่จุกจิกจู้จี้ไม่เดินตามมาขายดีวีดี เครื่องเสียงลำโพง (นางรู้แหละว่าลูกค้าหัวดำๆสองคนนี้ไม่น่ามีเงิน 55555) นางก็ทำนู่นทำนี่ของนางไป มียิ้มให้และทักทายแป๊บๆ ส่วนเราพอเดินวนครบรอบแล้วกลับมาหยิบกล่องกาต้มน้ำด้วยตัวเอง ไปจ่ายเงินเอง อ้อ ราคาที่เห็นตามป้ายนั้น จะมาบวกภาษีอีก 8.875% นะ จากไม่แพง พอบวกภาษีก็แพงขึ้นมาทันที เพราะภาษีที่นี่แพงมว้ากกกกก T.T

    ได้แล้ว!!! ริชาร์ดเชื่อได้ เชื่อได้จริมๆ 

    เพิ่มดีกรีความหรูหราให้กับมาม่าของคุณ ด้วยไข่แพ็คละ 1..5$ 


    ได้กาต้มน้ำแล้วก็แวะ Food Emporiumอย่างฮึกเหิม ( Food Emporium คือร้านชำแถวๆนั้น บอกแล้วว่ามาเพื่อเข้าร้านชำ 5555555)  ซื้อไข่แผงนึงหกฟอง ราคา 1.5$ ถูกๆ  ไหนใครว่าอเมริกาของแพง ถ้าไม่นับพวกค่าโรงแรม ค่าที่อยู่ ค่าภาษี เราว่าที่นี่ของถูกกว่าบ้านเราอีก แซนวิชชิ้นนึงก็ใหญ่มาก กินได้ 2 คน นม 1เหรียญกว่าๆได้เป็นลิตร ในขณะที่บ้านเรา ได้แค่ 1 ลิตรเองมั้ง คิดไปคิดมาแล้วก็ไม่รู้ที่ไหนกันแน่ที่ค่าครองชีพแพงกว่ากัน -__-' 


    ป.ล. หลังซื้อกาต้มน้ำแล้วก็กลับมากินมาม่าใส่ไข่อย่างมีความสุขที่ห้อง แล้วผู้ชายนางก็เกิดนึกจะใช้เครื่องชงกาแฟทำกาแฟขึ้นมา เลยลองรื้อๆเปิดๆดู ประกอบกับเปิดกูเกิ้ลหาวิธีใช้ไปด้วย นั่นก็ทำให้รู้ว่า เราใช้กาต้มน้ำผิดมาตลอด มิน่ามันเลยไม่เดือด โฮร่วววว พอต้มถูกวิธีงี้ น้ำเดือดปุดๆทีเดียวเชียวจ้าาาาา 

    ป.ล. 2 กลับมาแล้วก็เพิ่งสังเกตว่ากาต้มน้ำบ้านเค้ากับเรามันใช้ไฟกันคนละวัตต์ สรุปคือซื้อมาใช้เฉพาะที่เมกา กลับบ้านไปก็วางเป็นที่ทับกระดาษเก๋ๆ 55555555 

    เรื่องนี้สอนให้รู้ว่า คนเราต้องโง่มาก่อนเสมอ 

    จบ






  • #ภาคสาระ 

    Union Square / Union Square Park 
    ตั้งอยู่ที่สถานี 14  Street Union Square Station
    การเดินทาง Metro สายสีเขียว 4 5 6 สายสีเทา L สายสีเหลือง N Q R W 

    Union Square Green Market 
    เปิดตลอดปี ทุกวัน จันทร์ พุธ ศุกร์ เสาร์ 
    เช็ค Event และแผนผังร้านค้าที่ https://www.grownyc.org/greenmarket/manhattan-union-square-m

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
notnutdanai (@fb8062996460736)
รูปสวยมากเลยครับ ใช้อะไรถ่ายเหรอครับ ได้แต่งรูปไหม
FAY (@faylabss)
@fb8062996460736 ขอบคุณมากๆค่าา
หลักๆใช้ Sony A5100 ค่ะ มี i6 กับ note 5 บ้างนิดหน่อย และจบที่ lightroom ค่ะ บรรยากาศมันดีอยู่แล้ว ถ่ายอะไรก็ดีไปหมดเลยค่ะ อิอิ ?