เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
นี่คือ "ชีวิตนิสิตฝึกงานที่มากับฝนและหายนะ"จาวี
รวมบันทึก 21 - 26
  • ฝึกงานวันที่ 21

    - วันนี้มาถึงแต่เช้าเลยล่ะ เพื่อมาเล่นเกม Clandnad ต่อ พ่อถามด้วยว่าเมื่อวานมาสายเหรอ ไม่อยากบอกพ่อ (แต่เดี๋ยวพ่อก็รู้ พ่อก็อ่านบันทุกฝึกงานทุกวันนะ) ว่าจริงๆรีบมาเล่นเกมวันละ 30 นาทีก่อนเข้างานนี่แหละ

    - แก้ปัญหาความเอียนด้วยการเขียนหมวดใหม่หมด ปรากฏว่ามันใช้ได้ วันนี้เลยทำงานครบแถมเหลือเวลาตั้ง 15 นาทีในการนั่งเขียนรายงานประจำวันด้วยจ้า

    - วันนี้ที่ออฟฟิศมีการเรียกลงไปถ่ายรูป เพื่อต้อนรับน้องๆที่จะมาดูงานวันศุกร์นี้แหละ ก็ทาลิปไป พอเห็นรูปแค่นั้นแหละ.. เฮ้ อ้วนขึ้นเยอะนะคะรุจ

    - มีของอภินันทนาการจากบอสอยู่ในตู้เย็น เป็นป๊อกกี้ร้องเพลงได้ (...) อืม มันก็แค่ดังป๊อกๆเฉยๆอ่ะ

    - เพราะวันนี้ที่ออฟฟิศจะถ่ายรูปแปะฝา พี่ร่างบางเลยใส่เสื้อยืดด้วย รู้สึกไม่ออฟฟิศแมนเลยอ่า

    - เพื่อนบอกว่าฝนอาจจะตกนะ เลยทักไปหาคุณเหมียวว่าต้องเอาอะไรเซ่นคะ ถึงจะฝนไม่ตก คุณเหมียวก็ขอมาว่าแค่ "บราวนี่กับสไปร์ทสักกระป๋องละกัน" แล้วยังบอกว่า "ตั้งหน้าคอมก็พอ" นอกจากจะไม่ต้องใช้ธูปแล้ว ยังใช้แค่สัญญาณอินเตอร์เน็ตอีก อะไรจะล้ำขนาดนั้น ศักสิทธิ์จริงๆ ชาบูๆ

    - วันนี้รวมหัวกับเพื่อนแอดมินเทเพื่อนฝ่ายอาร์ตชั้น 3 แกล้งๆ เดี๋ยวอาทิตย์หน้าไปกินพิซซ่าด้วยกันนะ


    ฝึกงานวันที่ 22

    - เป้าหมายของการมาแต่เช้า ก็เพื่อเล่นเกมล้วนๆ วันนี้รู้สึกตัวว่า พลาดรูทโคโตมินไปเรียบร้อย (แต่เซฟไว้แล้วล่ะ กลับไปแก้ใหม่ได้) และพุ่งเข้ารูทนางิสะแบบตรงๆ ทั้งที่ตั้งใจว่าจะเล่นคนอื่นก่อน ไม่ นี่นางิสะเลย แย่แล้ว ความดีมันครอบงำจิตใจพี่ !

    - จู่ๆก็ร่วมหัวจมท้ายชาวคณะฟาร์มของโคนี่ไปเรียบร้อย เพราะเพื่อนฝ่ายอาร์ตชั้น 3 บอกให้เล่นหน่อย จะฟาร์มเอาของ (...)

    - ทำงานไม่ครบเป้า แต่เชื่อว่าช่วงตั้งใจทำงานกว่าปกตินะ

    - ที่มันไม่ครบก็เพราะว่า วันนี้ทำความสะอาดยังไงล่ะ #อีเว้นท์ตลอดเวลา

    - วันนี้ไปทำความสะอาดตรงชั้น 4 เป็นส่วนใหญ่ ช่วยขนหนังสืออก ย้ายของ จัดหนังสือใหม่ เพราะเดี๋ยวพรุ่งนี้จะมีน้องๆ มาดูงานที่ออฟฟิศ เลยต้องทำความสะอาดกันหน่อย

    - ตรงทางเข้าเห็นบอกว่าสวยมาก ว่าจะไปดู เป็นฝีมือของฝ่ายอาร์ตชั้น 3 ทั้งหมด (มีความอวดเพื่อนและแผนกข้างเคียง)

    - วันนี้ทำงานสภาพจิตหลุด เพราะง่วงมากกกก

    - วันนี้วุ่นวายจนไม่ได้มองพี่ร่างบางเท่าไร เพราะก็ยุ่งๆเก็บชั้นวางของ แต่แปลกดีที่ชั้นวางของมีหนังสือเด็กด้วย ของลูกบอสแน่ๆ..

    - วินาทีที่บอสหันไปเปิดหน้าต่าง อินี่ก็หันกลับทันที..

    - พรุ่งนี้สัญญาจะแต่งตัวดีๆ.. เพราะแขกมา แล้วเตรียมตัวรับความเปลี่ยนแปลงตอนเลิกงานด้วย


    ฝึกงานควบวันที่ 22+23 (ยาวมาก)

    - ไม่ได้ลืมจดบันทึกนะ แต่เกิดเรื่องที่ทำให้เซ็งสุดๆเลยตัดสินใจชัทดาวน์ทุกอย่างทิ้ง แล้วไปกินข้าวกับเพื่อน ติดฝน กลับถึงบ้านแล้วเข้านอนเลยและเทงานซีนไปเรียบร้อย

    - เราต้องย้อนไปที่คืนวันพฤหัสบดี.. มีการเล่นเกมด้วยของมึนเมาเกิดขึ้น เอาเป็นว่าใครอยากได้รายละเอียดตรงนี้มาหลังไมค์ละกันฮะ เพราะมันเป็นอะไรที่ตลกเหมือนกัน

    - พอเช้าวันศุกร์มาถึงออฟฟิศโคตรไว เข้าห้องครัง พบรูปริศนาตรงอ่างน้ำ เลยยกแสตนดี้มาปิด

    - พบซากของ ... ตามที่คาด

    - ลงไปกินค่อนข้างไว คราวนี้ไปกับเพื่อแอดมินและเพือนชั้น 2 กินๆอยู่ ฝนตกโครมเบอเร่อ เพื่อนอาร์ตชั้น 3 เลยแชทมาถามว่าจะเอาร่มไปให้ ขอบคุณเพื่อนมากๆที่ทิ้งมาม่าให้ขึ้นอืดเพื่อมาให้เพื่อน แม้ว่าสุดท้ายเพื่อนมาถึงปุ๊บ ฝนจะหยุดปั๊บก็เถอะ

    - เป็นวันโอเพ่นเฮาท์ของออฟฟิศ แต่ไม่ค่อยไปยุ่งอะไรเท่าไร เพราะต้องนั่งประคองสติตัวเองอยู่เรื่อยๆ ต้องขอบคุณเพื่อนที่คุยตอนเราสติแตก ไม่อย่างนั้นไม่รู้จะห้ามสติยังไง

    - เพื่อนคงเป็นห่วงมาก ออกมาจากออฟฟิศสายกว่าปกติ เลยโทรมาถามว่า "หลงทางเหรอพุดเดิ้ล" ตอนนั้นนี่ กำลังจะข้ามถนนด้วยซ้ำ งุ้ย แต่ก็ขอบคุณที่สละเวลามาอยู่ฟังเรางอแงนะ

    - ได้เพื่อนนี่แหละปลอบ ขอบคุณที่แบ่งนันโรยชีสที่เหนียวมากให้ทาน คิดว่าถ้าร้อนน่าจะอร่อยกว่านี้

    - ถึงบ้าน หลับเป็นตาย เพราะไข้ขึ้นด้วยส่วนหนึ่ง ขากลับเล่นฝนเทลงมามหาศาลขนาดที่ว่าทักคุณเหมียวให้เก็บฝน

    - ตัดมาวันที่ 23 ของการฝึกงาน วันนี้บอกไปในไลน์ว่าจะมาสายเพราะไปจ่ายค่าเทอม ก็สายไป 15 นาทีตามที่คาด ตอนเช้าเจอบอสด้วย ก็ทักทายตามปกติ

    - เห็นคนอื่นได้เงินเดือนก็ร้องไห้ในใจ เมื่อไรเราจะได้บ้างนะ อ่ะฮือ #ทีมยากจนข้นแค้นนักหนา

    - วันตัดผมแห่งชาติ มองไปทางไหนของชั้นสามก็เห็นแต่ผู้ชายตัดผม ทรงเดียวกันด้วยเหอะ

    - เคนซังวันนี้ผมตรงท้าทอยกระดกเป็นตูดเป็ด น่ารัก <3

    - ไม่ได้เปลี่ยนเป้าหมายนะ ก็ยังมองๆคนเดิมเรื่อยๆแหละ อิอิ (แต่วันนี้พี่เขาไม่ได้เด่นขนาดเราจะจำได้)

    - วันนี้ไม่ได้ลงไปประชุม เพราะว่าทำงานไม่เสร็จ และมีแต่อินเทิร์นที่อยู่ ไม่ไปประชุมสักคนจริงๆ

    - วันนี้ทำงานไม่ครบเป้าหรอก มัวแต่ง่วง.. จริงๆทำอีกคอนเทนต์อยู่ แต่อันนี้เขียนยาก เลยยังเขียนไม่เสร็จ

    - หิวข้าว ดีใจที่ไม่ได้ไปฟังบอส...

    - วันนี้คุณเหมียวประกาศตัวว่าซักผ้า (ฝนนนนนน) จริงๆช่วงนี้คุณเหมียวดูอารมณ์ไม่ค่อยดี ขอให้อารมณ์ดีขึ้นไวๆนะฮะ น้องเป็นห่วง เดี๋ยวไม่โมเอะ


    ฝึกงานวันที่ 24-26


    รวบยอด 3 วัน เพราะว่าหลายๆครั้งก็ติดธุระ ทำงานช้าบ้าง หรือก็รีบไปทำอะไรอย่างอื่นด้วย เลยรวบยอดมาเขียนรวมกันเลยนะ

    วันที่ 24

    - เช้านี้เกิดเหตุแอคซิเดน พี่ร่างบางที่ถือกุญแจออฟฟิศเกิดป่วย เพื่อนฝ่ายอาร์ตส่งข้อความว่า เข้าออฟฟิศไม่ได้ แถมนางแมวก็เกิดเหี้นคาบหนูมากินที่หน้าออฟฟิศอีก แถมเจอเหตุการณ์ตัวเหี้ย ใช่ค่ะ ตัวเหี้ยพยายามจะพังประตูออฟฟิศตรงข้าม แต่นางแมวซ่าไง ไปไล่เขา พร้อมหนุ่มน้ำตาลที่ได้ร้องแง้วๆด้านหลัง (ป๊อดนี่หว่าเอ็ง)

    - สรุปเข้าได้เพราะบอสเนเน่ที่เดินตามหลังมา บอสหันมาพูดเป็นภาษาญี่ปุ่นตอนไข เหมือนจะพูดว่า (เดา) "นี่ไม่มีใครพกกุญแจมาหรือไง"

    - มาก็ไม่สายมาก แต่งอแง เลย อ่ะ ไปเล่นรูทโคโตมินแทน แค่นั้นแหละ ได้สกรีนช็อคครั้งแรก เป็นรูปโคโตมินกำลังตัดกระดาษนี่แหละ อื้อหือ พอโคโตมินยิ้มแค่นั้น โอ้ยยยย วันนั้นร่าเริงไปทั้งวันเลย น่ารักมาก มายเกิร์ลเฟรนนนน

    - วันนี้มีเก้าอี้มาส่ง ให้คนที่ใช้เก้าอี้เก่าเปลี่ยน เราเลยต้องไปช่วยเพื่อนฝ่ายอาร์ตขน (เพราะเพื่อนฝ่ายแอดมินไม่มาเพราะไม่สบาย) แล้วไปๆมาๆก็ลงเอยมาช่วยต่อเก่าอี้แทนซะงั้น

    - แน่นอน ให้ผู้หญิงสองคนมาต่อเก้าอี้ มันก็เหมือนส่งผู้ชายไปเจอกองเครื่องสำอางนี่แหละ เข้าใจความโกลาหลใช่ไหม กว่าจะต่อเสร็จ ไขๆแก้ๆไปไม่ต่ำกว่า 4 รอบได้

    - วันนี้ทำงานเผื่อวันพฤหัสบดีเอาไว้ เพราะว่าช่วงบ่ายลางานไปงานศพ เลยทำเผื่อไว้เลย

    - จริงๆมีเรื่องดีอีกเรื่องคือ เมื่อเช้าเปิดดูเช็คโนติในเว็บ ปรากฏว่าไอ้ที่เขียนและลงไปนานแล้ว จู่ๆยอดก็พุ่งไปสูงมากจนน่าตกใจ เลยพยายามหาที่มา ปรากฏว่าทางเพจเขาเอาไปลง

    - แต่ไม่คิดว่าจะติดแรงค์ครั้งแรกนี่สิ  ให้อารมณ์ตอนปล่อยหมาลงไปในเฟซ แล้วพอตื่นขึ้นมาอีกยอดจองก็ถล่มทลาย สรุปแล้วก็เป็นเรื่องดีนะ ทำยอดดูแตะหมื่นกว่าๆได้ครั้งที่สองแล้วด้วย

    วันที่ 25

    - มาสายนิดหน่อย เลยไม่ได้เล่นเกมอะไร

    - ทำคอนเทนต์ที่ทำไว้เมื่อวานเสร็จ ก็เอาแต่อ่านนู้นนั่นนี่จนถึงเวลานัดเลยต้องไป ฮือ ปลายสัปดาห์ทีไรขี้เกียจทุกทีเลย

    - เพิ่งสังเกตุว่าเคนซังจะคอยขยับเก้าอี้ให้เสมอๆ ถึงจะไม่เคยพูดกัน แต่ก็อดไม่ได้ที่จะรู้สึกขอบคุณเขาอยู่ลึกๆที่ ขยับเก้าอี้ให้เสมอเวลาเราจะเดินผ่าน อยากขอบคุณเขาเหมือนกันแฮะ ต่อให้มันเล็กน้อยแค่ไหนก็เถอะ

    - ตอนบ่ายไปงานศพแม่ของรุ่นพี่กับพี่เทม กะเวลาออกว่าถึงก่อนชัวๆชั่วโมงหนึ่ง

    - แต่ปรากฏว่านอนหลับไป 2 ชั่วโมง (พี่เทมตื่นรอดูป้ายให้) ป้ากระเป๋าดันไม่มาบอกตามที่ขอ #ป้าเป็นเทยเลอร์สวิปต์เหรอคะ รถเลยไปแถวตลาดมีนได้ เลยตัดสินใจนั่งแทคซี่ไปวัด โชคดีที่ไม่ไกล ไปทันเผาพอดี ให้ซองเรียบร้อย

    - ขากลับนั่งรถตู้กลับมาแถวบ้าน สารภาพว่าไข้ขึ้นแล้วปวดหัวจนนอนไม่หลับเลย โชคดีที่กลับมาถึงบ้านเร็วกว่าปกติ ( ปกติถึงบ้านอย่างต่ำ 2 ทุ่ม นี่เร็วมาก 1 ทุ่มเอง)

    - บางทีก็รู้สึกว่าคำพูดเล็กๆน้อยๆก็สำคัญเหมือนกัน

    วันที่ 26

    - เพราะพ่อไม่อยู่ แม่เลยไปส่งขึ้นรถตู้แต่เช้า เช้าขนาดที่ว่าถึงที่ทำงาน 7.30 น. #มีความไวระดับเดอะแฟลช

    - แน่นอนว่า พี่ร่างบางมาถึงไวมาก วันนี้เลยเอาวะ รวบรวมความกล้าทักไป แล้วก็ได้คุยประโยคสั้นๆว่า "มาเช้าจังเลยนะ" "อ้อ วันนี้มาเองน่ะค่ะ" มีความเขินระดับแบบ ยกชามพร้อมโจ๊กขึ้นชั้นสามหนี แก๊ มันเขินมากเลยนะ

    - ฉันมาเช้าเพื่อพบว่าเน็ตออฟฟิศล่ม !

    - ดีที่พอเริ่มทำงาน ทุกอย่างก็เข้าที่ทาง ตั้งใจทำงานตามปกติ ไม่มีอะไรมากนะครัช

    - ช่วยเพื่อนต่อเก่าอี้มให้เพื่อนที่เป็นแอดมินเพิ่ม

    - ตกเย็น ตั้งปาร์ตี้ แอดมิน ่ายอาร์ต คอนเทนต์ ไปกินพิซซ่ากัน มีความสยองเพื่อนแอดมินที่เททุกอย่างกระหน่ำมาก ส่วนเพื่อนฝ่ายอาร์ตปกติจะสายแข็ง ยอมถอยทัพก่อน

    - ฝนไม่ตกเลยสองสามวันนี้ ขอบคุณที่คุณเหมียวรักน้อง เอ็นดูน้อง ทางที่ดีส่งบอร์ดด้วยนะคะคุณเหมียว

    - ทำงานมาครบเดือนนานแล้วค่า



เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in