เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
นี่คือ "ชีวิตนิสิตฝึกงานที่มากับฝนและหายนะ"จาวี
รวมบันทึกฝึกงาน 13 - 19
  • ฝึกงานวันที่ 13 (พ่วง 14 ไปด้วย)

    - วันนี้ตื่นเช้ามาด้วยความหวังว่า เรานอนไปแล้วตั้ง 7 ชั่วโมง เราจะต้องสดใสร่าเริง มีแรงไปทำงานมากกว่าเดิม เราจะต้องไม่เป็นอะไร สบายๆแน่นอน

    - เปล่าเล๊ย ! ไข้ขึ้นตั้งแต่เช้าเลยจ้า

    - ถึงวันนี้จะไข้ขึ้นหนักขนาดนั้น ก็คงสติอันน้อยนิดตามงานตามเป้าได้สำเร็จไปด้วยดี ไม่มีปัญหาอะไรสักนิดเดียว

    - เพราะหลายๆคน (ไม่สามารถระบุด้วยได้ว่าใคร รวมไปถึงครอบครัวด้วย) เป็นห่วงสุขภาพอันน้อยนิดนี้ ตั้งแต่ไล่ให้ออกกำลังกาย ขอให้ลาหยุด เพราะร่างกายเราไม่ไหว ซึ่งมันก็สมควรจะไม่ไหวเพราะน้ำมูกเป็นสีเขียวมา 1 อาทิตย์ ไข้ขึ้น 3 วัน ท้องเสีย 2 วัน และหายใจไม่ออกอีกตลอดสัปดาห์ (+เสมหะเล็กน้อย) เราเลยตัดสินใจว่าลาหยุดนะจ๊ะ จะไปหาหมอจริงๆจังๆแล้วจ้ะ

    - ว่าจะไม่พูดถึงคุณเหมียว แต่วันนี้ฝนตกตั้งแต่ฟ้ายังไม่สาง จนมาออฟฟิศอีกรอบก็ตกหนักกว่าเดิม สรุปแล้วคุณเหมียวคะ วันนี้ล้างรถใช่ไหมถึงมาโครมใหญ่ขนาดนี้ คนใจร้าย น้องป่วยอยู่นะ !

    - วันนี้ปลดล๊อคแอคชีพเม้นท์ :: แมวร้านข้าว
    รางวัล :: ภาพลูกแมวเล่นบนตักเพื่อน 3 ea

    ป.ล. ฝึกงานครบ 2 อาทิตย์แล้วนะคะ


    ฝึกงานวันที่ 15 (มั้ง)

    - เป็นวันจันทร์ที่เต็มไปด้วยความสดใสจากการหายไข้ แต่อดนอนอย่างแท้จริง ยะฮู้ว

    - วันนี้ย้ายโต๊ะมาอยู่แทนฝึกงานเอนจิเนียร์พร้อมกับเพื่อนที่เขียนคอนเทนต์ด้วยกัน ดีใจหน่อยๆที่ได้คุยกับคนอื่นบ้าง

    - ได้คุยกับพี่เอนจิเนียร์ชั้น 3 คนหนึ่งเรื่องย้ายโต๊ะ รู้สึกว่าคล้ายกับคุณเหมียวแบบก๊อปวางแปะ ให้อารมณ์เขินอายแต่วางใจตั้งแต่แรกพบคล้ายๆกัน หวังว่าจะไม่มีสกิลเรียกฝนนะ

    - พูดถึงฝน คุณเหมียวก็ยังแบ่งปันฝนมาให้โครมเบอเร่อด้วยความรัก อาจจะเป็นความรักถึงฝาแฝดที่นี่ก็ได้มั้ง

    - เพราะย้ายโต๊ะติดกับมูลี่ เลยโดนแสงเข้าเต็มๆ เรียกได้ว่าตาพร่าเป็นระยะๆเพราะแสงแดดจากหน้าต่าง เลยกะว่าพรุ่งนี้ต้องเอาแว่นกรองแสงมาทิ้งไว้ที่ทำงานเพราะตาล้ามาก

    - เพื่อนชั้น 2 ดูน่ารักขึ้นมาก เพราะนางเขินที่ได้อยู่ใกล้ผู้หญิง (แบบผู้หญิงจริงๆ ซึ่งเขาเป็นเด็กฝึกงานอาร์ตชั้น 2 หน้าตาน่ารักมากเลยทีเดียว) อดไม่ได้ที่จะแซวตามระเบียบ

    - วันนี้แกล้งเพื่อนสนุกมากเลย ถ้าเธอมาเห็น วันนี้ขอบคุณมากที่ยอมให้เราแกล้งทั้งวันนะ

    - วันนี้เพื่อนอาร์ตชั้น 3 ทักมาบอกว่าข้างล่างกำลังทำโปรดักชั่นกันอยู่ เลยลงไปดู ปรากฏว่าได้ช่วยทุบคุกกี้และถือของเล็กๆน้อย ส่วนรสชาติเหรอ.. อืม เอาเป็นว่ากินได้นะ

    - ทำงานตามเป้าแบบเลทๆ ตาโดนแสงเข้าไปแล้วมันช่างจ้าเหลือเกิน

    - ตัดสินใจทิ้งโน๊ตบุ๊คไว้ที่นี่เพราะสาเหตุที่ป่วยน่าจะมาจากการแบกของหนักติดๆกันตลอดเวลา


    ฝึกงานวันที่ 16

    - สาวน้อย Lv.เหมียวเล็กมากับฝน ตื่นเช้ามาด้วยความหม่นหมองจากเมื่อคืน พบว่าพายุเข้า น้ำท่วม และหลับสนิทในรถ ตัดสินใจซื้อแซนวิสมาเพื่อกินไม่หมด

    - ได้คุยกับเพื่อนข้างๆ (คอนเทนต์เหมือนกัน) เรื่องการหาคอนเทนต์ว่าใครถนัดอะไร หากันยังไง รู้สึกดีใจที่มีเพื่อนคุยสักที

    - ในที่สุดก็มีวันนี้ วันที่เลเวลอัพ !! พี่ที่ดูแลบอกว่าบอกว่าควรเขียนยังไงบ้างแล้ว เลยรู้ไม่เคว้งคว้าง และต้องขยับไปเขียนส่วนความงามบ้าง เย้ !

    - วันนี้ฝ่ายโปรดักชั่นทำแพนเค้กนูเทลล่า อร่อยมากๆ

    - ได้คุยกับเคนซัง (อินเทิร์นผู้อิมพอร์ตมาจากญี่ปุ่น หรือก็คือนิปปอนบอยนี่เอง) เพราะต้องเรียกให้เคนซังกินแพนเค้กนูเทลล่า

    - วันนี้ไปทานข้าวกับเพื่อนฝึกงานแอดมินสองคน พร้อมรบกับลูกแมวที่ร้านข้าวเพราะนางพยายามปีนขึ้นมากินข้าวตลอด ต้องให้เพื่อนช่วยหยิบลงจากโต๊ะ เพราะเราก็ไม่ได้เล่นกับแมวเป็นเลย

    - ตอนเช้าแมวออฟฟิศ (สามสี) มีหนุ่มมาตามถึงที่ แต่หนุ่มก็ไม่รู้ว่านางทำหมันแล้ว #มีความนกในหมู่แมว

    - พี่ร่างบางเดินผ่านระยะประชิด ประชิดแบบเดินวนไปวนมาอยู่ในครัว นี่ก็ไม่กล้ามองเลย ฮือ ได้แต่หลบไป หลบไปอย่างง่วงๆ

    - วันนี้ทำได้งานได้ตามเป้า แต่เลทเพราะเสียเวลาแปล

    - เราเริ่มเชื่อแล้วว่าพี่เอนจิเนียร์ เป็นฝาแฝดคุณเหมียว เพราะต้องรับสัญญาณจากเชียงใหม่ ทำให้ฝนตกตอนเย็นอีกแล้ว

    - วันศุกร์นี้มีปาร์ตี้ออฟฟิศ ! ข้าว ! ฟรี ! ไง !

    - พรุ่งนี้จะเอาหมาชาติมาให้เพื่อน อย่าลืมแว่นด้วย


    ฝึกงานวันที่ 17

    - ไม่ได้ป่วย แต่มีอาการฮีท และใจสั่นตลอดเวลา ทำให้ไม่ค่อยมีสมาธิทำอะไรเท่าไร ค่อนข้างจะรำคาญตัวเองพอสมควร

    - วันนี้ใส่เสื้อยืดของออฟฟิศและกระโปรงยิปซี พี่หญิงชมว่าแต่งตัวเข้ากับบุคลิก แล้วก็น่ารักดีด้วย เลยดีใจหน่อยๆ

    - ตอนแรกเพราะไม่มีคอนเทนต์ที่อยากเขียน เลยตัดสินใจว่าจะเขียนเรื่องโหดร้ายออกมา แต่มองเวลาแล้วเลยทำเรื่องเยียวยาจิตใจจะดีกว่า../รีบไปกิน

    - วันนี้กินเยอะมาก กลางวันก็ผัดมาม่าพิเศษ ขนมหนึ่งถุง แล้วก็ชาบู...

    - ช่ายย วันนี้มีปาร์ตี้ของออฟฟิศ ! #อภิมหาอีเว้นท์

    - กว่าจะเดินมาถึงทั้งเพื่อนลาก ลากเพื่อน เพราะเดินมาไกลจากออฟฟิศพอสมควร แต่ในที่สุดก็ได้กินชาบูฟรี!

    - เพื่อนผู้ชายชั้นสองมาถึงทีหลัง แต่พวกมันเปลี่ยนเป็นหม้อเนื้อในบัดดล อีพวกทีมเนื้อ!

    - แต่พอหันไปมองบอสเนเน่ #นั่นก็เนื้อเจ็ดจานใหญ่เทลงหม้อ

    - มีเล่นเกมนิดหน่อย สนุกสนานดี

    - อีกเรื่องคือฝนไม่ตก รักคุณเหมียวมั่กๆเลยนะ ขอบคุณที่เก็บฝนให้

    - เพื่อนที่คุยกันไม่สบาย หายไวๆนะ

    - ฝึกงานครบสามอาทิตย์แล้วค่า


    ฝึกงานวันที่ 19

    - วันนี้มาถึงก็เปิดเกมเล่นก่อน พบว่าตอนนี้มานั่งงอแงทำไมไม่เอาคอมกลับบ้าน จะเล่นเกมอ่ะ แงแง

    - เป็นวันที่เขียนบทความได้ฟรีมากๆ มีสมาธิสุดๆ สุดแสนจะแฮปปี้เขียนว่าวันนี้ต้องได้งานครบตามเป้าก่อนหมดเวลาแน่นอน

    - พอบ่ายสองแค่นั้นแหละ เน็ตล่ม!

    - ช่วงบ่ายเลยจบลงที่เดินลงไปเอาสลัดมากิน โทรหาดาดา กินสลัดหมด ลงไปล้างจาน แล้วก็กลับมาเม้ามอย เน็ตก็ยังไม่มา รู้สึกว่างานจะเสร็จไหมวะเนี้ย

    - เน็ตมาตอนบ่ายสาม ก็นั่งลงทำงานใกล้จะเสร็จแล้ว ปรากฏว่าเรียกประชุมกองเลยลุกตูดไปประชุมต่อ

    - ครั้งนี้เป็นการประชุมที่ดุเดือดมาก เป็นครั้งแรกที่คิดว่าภาษาไม่ได้สำคัญ ถ้าคนมันความคิดเห็นไม่ตรงกันก็มองออก แล้วก็สวนกันไปกันมาแบบคนทำงาน

    - มีชื่อไปปรากฏในที่ประชุมสองครั้ง ครั้งแรกก็เรื่องดี แต่อีกเรื่องนี่คือต้นเหตุแห่งความยาวนาน

    - บ่ายสามยันห้าโมงสี่สิบห้า /ในคำว่าห้ามีน้ำตาซ่อนอยู่

    - ก็วันนี้มีนัดซื้อของ แถมงานยังไม่เสร็จเลยขอออกมาทำก่อน ก็เสร็จทันเลยแว่บออกไปได้ทันทีที่เลิกงาน

    - นั่งมองพี่ร่างบางจนคิดว่าทรงผมนี่มันหลอกตาจัง มองจนขี้เกียจมองเพราะพี่แกทำงานตรงชั้นสองหน้าห้องประชุมพอดี

    - มองหน้าบอสเนเน่จนคิดว่า อ้อ มิน่าล่ะทำไมหน้าคุ้นๆ หน้าเหมือนเพื่อนสมัยมัธยม แสดงว่ามีรัศมีบอส 

    - เพื่อนบอกให้เอาร่มมาด้วย แล้วก็ฝนตกจริงๆ นี่คือการเอาคืนเรื่องสตรีมใช่ไหม ตอบมานะคุณเหมียวที่เล่นเกมยันตีสองเมื่อวานอ่ะ!

    - ออฟฟิศซื้อโต๊ะมาใหม่ วันนี้ประกอบกันเสียงดังจนแยกไม่ออกว่าเสียงฟ้าผ่าหรือเสียงโต๊ะ



เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in