เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
นี่คือ "ชีวิตนิสิตฝึกงานที่มากับฝนและหายนะ"จาวี
รวมบันทึกวัน 6 - 10
  • ฝึกงานวันที่ 6

    - จริงๆเราน่าจะมาฝึกงานครบสัปดาห์แล้ว (เริ่มทำวันพุธ) แต่มันเป็นวันที่ 6 ก็รู้สึกว่าอืม พรุ่งนี้สินะ..

    - วันนี้ค่อนข้างไม่สดใส อาจจะเป็นเพราะเหนื่อยด้วย อาการนอยประจำเดือนด้วย นอยที่ไม่ได้ทำงานตัวเองด้วย เลยค่อนข้างจะซึมๆไปเองโดยอัตโนมัติ แต่ตอนหลังก็ดีขึ้น เพราะโทรไปหาดาดา หัวเราะได้เยอะเลย 

    - มีเด็กฝึกงานมาอีก 2 คน ตอนนี้เลยมีเด็กฝึกงานจำนวนทั้งหมด 20 คนแล้วค่ะ.. (เยอะกว่าที่เอกเป็นเท่าตัว)

    - ส่วนใหญ่จะเจอเด็กฝึกงานที่มาจากนวัตกรรมกับจุฬา

    -ได้เพื่อนใหม่ จริงๆก็เจอกันมาแล้ว เป็นแอดมินชั้น 3

    -วันนี้ตอนเช้าป่วยด้วยเลยกลัวว่าจะอึดอัด เลยแต่งแบบสบายๆมา โดนทักมาด้วยว่า "นี่มาเที่ยวเหรอ"

    - ถึงช่วงเช้าจะเนือยมากจนเขียนไม่เสร็จ แต่วันนี้ก็ทำงานได้ครบตามเป้าหมายตามเดิม

    - นอกจากจะเขียนให้สนุก เขียนให้ตัวเองไม่เบื่อด้วยสำคัญมาก

    - เหมือนจะโดนเพื่อนลืม ;w;)...

    - เราพยายามคิดว่ามาฝึกงานเราคงผอม เปล่าเลยน่าจะอ้วนขึ้นเพราะกินเยอะทุกวันด้วย

    - เราอยากเขียนงานตัวเองจัง ฮือ

    - เราหวังว่าคุณเหมียวนักซักผ้าจะไม่ทำฝนตกอีก หลังจากเมื่อวานนอนๆในรถตู้สะดุ้งตื่นเพราะพายุเข้า

    - เพราะฝน รองเท้าเลยเปื้อนน้ำปลาหมึกปิ้ง !


    ฝึกงานวันที่ 7

    - ยังคงเหนื่อยและอ่อนล้าเหมือนเดิม.. แต่ก็ลากสังขารมาถึงที่ทำงานแต่เช้าเหมือนเดิม

    - วันนี้ทำงานไม่ครบเป้า ไม่ใช่เพราะขี้เกียจหรอก ..

    - แต่วันนี้ไฟดับค่า !!

    - ไฟดับตั้งแต่เที่ยงตอนกำลังจะเวฟข้าวกลางวันแบ่งกินกับเพื่อนชั้น 2 พอดี สุดท้ายเพื่อนบอกให้เอาข้าวไปแช่แล้วไปกินก๋วยเตี๋ยวด้วยกัน อร่อยดี เป็นร้านที่ชอบมากๆสำหรับที่นี่

    - ชอบคำพูดของเพื่อนที่ว่า "ไม่ต้องกลัวหรอก"

    - เพราะวันนี้ไฟดับ ชาวคณะชั้น 3 ที่ไม่มีไฟ เลยชวนกันเล่นไพ่หรรษากันนี่แหละ

    - เพราะไฟดับเลยมีโอกาสได้คุยกับพี่ฝ่ายอาร์ตชั้น 3 แล้วก็พบว่าสุดท้ายแล้วเราก็วนๆอยู่ในวงการเดียวกัน แถมมีโอกาสได้เจอกันในบูทอเวนิวอีก

    - เปิดเผยตัวแล้วว่าเขียนหมาชาติ อย่างที่คิดไว้ว่ามีคนตกใจจริงๆด้วยว่าเป็นเรา (ขอโทษที่เขียนเรื่องเหี้ยๆค่ะ ฮือ..)

    - พี่ฝ่ายอาร์ตชวนเล่นแวร์วูฟ แรกก็ 4-5 คน ไปๆมา พี่ฝั่งคอนเทนต์อีก 5 คนก็มาเล่นด้วย รวมเด็กฝึกงานกก็ 13 คน

    - เป็นแวร์วูฟทั้งสองตา แต่โดนคิลตั้งแต่แรกทั้งสองตา OTL

    - หลังจากนั้นก็ลงมาต่อด้วยไพ่สลาฟต่อ #คิดถึงความหลัง

    - พอซักบ่ายสามไฟก็มา เลยกลับไปทำงาน ก็เลยทำงานไม่ตรงเป้าเพราะวันนี้ไฟดับ หม้อแปลงระเบิด

    - ได้ข่าวว่าบ้านใกล้ๆนี้มีลิฟต์ในบ้านด้วย..#ต้องรวยเบอร์ไหนคะ

    - ได้เพื่อนเป็นฝ่ายเอนจิเนียร์ชั้น 3 ทั้งสองคน เย้

    - แต่เอนจิเนียร์กวนตีนสัสๆ..#ความแค้นนี้พี่จะไม่ลืม

    - เป็นวันที่เหมือนได้พักผ่อน เลยไม่เหนื่อยมาก สบายใจดี .. ถึงทำงานไม่ตามเป้า แสดงว่าพรุ่งนี้ชดเชย...

    - ตั้งแต่ฝึกงานมามีแต่อีเว้นท์ !!

    - ฝึกงานครบ 1 อาทิตย์แล้วค่ะ


    ฝึกงานวันที่ 8

    - วันเริ่มต้นด้วยความรู้สึกคอแห้งผาด เมื่อยตามตัว และตัวร้อนเล็กน้อยแน่ล่ะ..มันจะเป็นอะไรไม่ได้เลยนอกจาก...

    - วันนี้ป่วยค่ะ !!

    - แต่ก็ถ่อมาทำงาน เพื่อพบว่าพี่ร่างบางชมรมกันดั้มกำลังโมฉากโฟมด้วยคัตเตอร์อยู่ในห้องทานข้าว

    - ทำงานได้ด้วยความทุลักทุเล เพราะว่าป่วย ป่วยมาก ช่วงเช้าคิดว่าบ่ายไปขอยาทานน่าจะดีขึ้น..

    - เปล่าเล๊ย ! ด้วยฤทธิ์ยาทำให้ทรมานกว่าเดิม เอ้า จามวนไปค่ะ จามจนเจ็บหน้าอก น้ำมูกไหลจนผ้าเช็ดผ้ามีแต่กลิ่นน้ำมูก จามจนเบลอทำอะไรไม่ได้

    - แต่ก็ทำงานครบตามเป้าหมายนะ

    - วันนี้ถึงจะไม่สบาย แต่ก็ได้รับความเมตตาจากหลายๆคนมาก ทั้งเพื่อนชั้น 2 ที่ช่วยหยิบนู้นนี่ยันออกไปซื้อของเป็นเพื่อน

    - พี่ HR ก็น่ารักมาก ถามว่าเราปวดหัวมากไหม ดีใจ 

    - เพราะป่วย หลายๆคนก็ฝากฝังให้เรากลับไปพัก ทานยา หรือกระทั่งลางานครึ่งวัน ดีใจ๊ดีใจ แต่เราติดทำงาน

    - เดี๋ยวกลับบ้านจะไปอ้อน

    - ใช่ จะกลับไปร้องไห้ด้วย !!! (ขอเถอะ เราอยากงอแงเพราะอยู่นี่ทำแต่งานร่าเริง ไม่ได้เศร้าแล้วเฉาเหมือนกัน)

    - มีอีเว้นท์อีกแล้ว !!! คราวนี้เป็นฉลองครบรอบการทำงานครบ 1 ปี ของพี่ชั้นสามทั้งสองคน ตั้งแต่มานี่เจอราวๆ 3-4 อีเว้นท์แล้ว

    - เพราะป่วย วันนี้เลยขอเลื่อนนัดคุณเหมียว ดีใจที่เขาทักมา เพราะก็กะว่าจะไปลาป่วยเหมือนกัน

    - ขอบคุณทุกคนที่เป็นห่วงนะฮะ


    ฝึกงานวันที่ 9

    - วันนีี้ไม่ทานข้าวมา เพราะกะว่าจะซื้อแซนวิสไปกิน แค่อยากกินน่ะ ไม่มีอะไรหรอก โดยรวมมาถึงที่ทำงานเช้ามากเหมือนเดิม

    - ได้คุยกับพี่ที่อยู่กองคอนเทนต์เดียวกัน ระหว่างทาง ได้แลกเปลี่ยนข้อมูลของเรื่องงานนิดหน่อย

    - เจ็บใจเรื่องผลไม้ เราซื้อ 40 บาท แต่ที่นี่ซื้อแล้วจะได้ 20 ทำไมวะ ทำไมต้องขายในวันที่เราซื้อไปแล้ว

    - เป็นเช้าที่มาถึงก็ตกใจกับไดโอราม่าของชมรมกันดั้ม นับถือในความพยายามของชมรมนี้มาก (ถึงจะฟังรู้เรื่องบ้าง ไม่รู้เรื่องบ้าง)

    - ยังคงเป็นออฟฟิศที่มีอีเว้นท์อย่างต่อเนื่อง วันนี้มีพี่แอดมินชั้น 2 เข้ามาใหม่ (เป็นผู้หญิง)

    - และเกิดเหตุภัยแล้ง ! ใช้ภัยแล้ง เพราะน้ำในออฟฟิศหมด !! ที่สำคัญกว่านั้นคือขนมหมดด้วย !!!

    - มีการไลน์ไปขอบอสอ.ซึ่งยังไม่กลับจากญี่ปุ่นเรียบร้อย..

    - วันนี้เพื่อนกราฟฟิคชั้น 3 พาเข้าตรอกแห่งความลับ คือมันลับมากๆ ประมาณว่าเดินออกจากออฟฟิศไปตรงทางด่วน แล้วเดินเข้าซอยอีกที สุดซอยให้เลี้ยวเข้าซอยเล็ก แล้วเลี้ยวอีกทีถึงจะเจอร้านข้าวตามสั่งแห่งความลับ #เมื่อไรจะถึงวะ

    - ในตรอกเล็กๆนั่นมีร้านก๋วยเตี๋ยวเรือด้วย ซึ่งพรุ่งนี้คงมากินกัน เพราะเพื่อนชั้น 2 อยากกิน (+ลากเอนจิเนียร์ชั้น 2 ไปเพิ่ม)

    - ทำงานตามเป้าครบ ทำแต่เรื่องดิสนีย์เยียวยาจิตใจอันบอบช้ำ เพราะข่าวเมื่อคืน

    - เขียนกลอนได้ 1 กลอน และสตอรี่บอร์ด 3 หน้า

    - ต่อไปจะไม่กดดันคุณเหมียวแล้ว ..

    - ซะที่ไหนล่ะ พี่คะ เดี๋ยวหนูกลับไปดูงาน !

    - แต่ก็ขอบคุณคุณเหมืยวมากๆในการแนะนำเรื่องสตอรี่บอร์ด แน่นอนว่า เอ่อ... เอาเถอะ มีแก้แน่ๆล่ะ


    ฝึกงานวันที่ 10

    - วันนี้มาฝึกงานสายนิดหน่อย เลยตัดสินใจซื้อข้าวกินแต่ข้าวก็กินไม่ได้ มันเผ็ด เลยเอาแช่กินวันอื่นแทน

    - วันนี้ท้องเสียแต่เช้า ไม่ทราบสาเหตุว่าทำไมถึงท้องเสีย แต่มาอยู่นี่เข้าห้องน้ำบ่อยด้วยหลายๆสาเหตุนะ (ทานแต่ผลไม้ด้วยแหละเลยถ่ายสะดวก)

    - ล้างแค้นด้วยการซื้อผลไม้ได้แล้ว !!

    - เผลอไหว้เพื่อนฝึกงานเอนจิเนียร์ชั้น 2 .. กะ ก็เขาใส่เชิ้ตเลยเข้าใจผิดว่าทำงานแล้วน่ะ

    - วันนี้ไปกินก๋วยเตี๋ยวในตรอกแห่งความลับ ไปเร็วไปหน่อย คนเยอะ กว่าจะได้ทานอีก ลืมสั่งว่าไม่ใส่พริกอีก เลยกลายเป็นว่ากลับมาถึงออฟฟิศเลทเป็นครั้งแรก

    - มีอีเว้นท์อีกแล้ว !!! (จนเริ่มไม่ตกใจ แต่อยากให้คนอื่นตกใจ)

    - อีเว้นท์ที่ว่าคือประชุมของกองชั้น 3 บอสอ.กลับมาแล้ว เลยได้สัมผัสการประชุมงานจริงจังของที่นี่เป็นครั้งแรก ตื่นเต้นนิดหน่อย แต่ส่วนใหญ่แอบไปทำบอร์ดกับเรื่องในนั้นแทน

    - สงสารเพื่อนฝึกงานฝ่ายเอนจิเนียร์ชั้น 3 ..

    - ตอนฟังประชุม ดันเห็นบอร์ดอะไรสักอย่าง ก็สงสัยว่า "พบปะเนเน่" นี่ใครหว่า... จนในที่สุดก็นึกออก.. อ้อ .. #ชื่อเล่นที่ตั้งให้บอสนี่เองค่ะ

    - ทำงานเกือบไม่ครบเป้า แต่สุดท้ายก็เสร็จไปด้วยดี

    - ออฟฟิศนี้เฮฮาตลอดเวลา กระทั่งในไลน์..

    - วันนี้ในไลน์มีคุยเรื่องชื่อย่อม. เราก็บอกพี่ในชั้นว่าที่มศวไม่มีจุดเพราะอะไร เลยโดนไล่ให้ไปตอบในนั้นด้วย

    - สรุปแล้วก็เป็นเรื่องตลกๆในนั้นอยู่ดี (เพื่อนอ่านก็บอกว่าตลก)

    - ฝนตก.. คุณเหมียววววววว =[]=


เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in