เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
นี่คือ "ชีวิตนิสิตฝึกงานที่มากับฝนและหายนะ"จาวี
รวมบันทึก 40 - 42
  • บันทึกฝึกงานวันที่ 40

    - มาถึงสายหน่อยๆ ไม่ได้เล่นเกม นั่งดูรายการแต่งหน้า นั่งดูแต่รายการแต่งหน้า ไม่ได้เตรียมการอะไรหรอก แค่อยากดูเฉยๆ

    - ปรับเก้าอี้ลงมาแล้ว ต้องปรับลงสุด แล้วก็มาสำนึกว่า ทำไมเราตัวเตี้ยขนาดนั้นวะ ต้องเตี้ยขนาดไหนถึงต้องปรับสุด

    - ผ่านช่วงเช้าไปอย่างอืดๆ .. ทำงานเสร็จก่อนเวลา เลยเอาเวลาไปอัพเดทคอนเทนต์ ปรากฏว่ามีนะ แต่เดี๋ยวค่อยทำพรุ่งนี้ เพราะเราก็ไมไ่ด้ถนัดสายนั้นเท่าไร

    - เรื่องปาร์ตี้เลี้ยงส่งรู้ร้านแล้ว อืม เคยเป็นร้านที่ไปกินมาแล้วหลายรอบ แต่ก็คิดว่าดีเหมือนกัน อร่อยแน่นอน (เป็นร้านปิ้งย่าง และก็หิวมากๆด้วย งอแง)

    - ช่วงกลางวันครูโทรมาเรื่องนิเทศน์แล้ว (โล่งอก) เป็นครูที่อยากให้มา แต่ก็คิดว่า อืม งานสายเราคงไม่ใช่แนวครูเขาหรอก แต่ก็ดีใจนะ ถึงจะมาวันที่เราจบฝึกงานแล้วก็เถอะ

    - วันนี้พี่เขาคุยกันเรื่องดูดวง คือ เท้าความก่อนจะมีคุณแม่ท่านหนึ่งที่ดูดวงเก่งมาก คุณแม่บอกว่าราศีมีน (ราศีเรา) มีเกณฑ์ทะเลาะกับแฟนเพราะเรื่องนิสัยของตัวเอง แถมมีโอกาสเสียเงินเพราะเรื่องไร้สาระ ไม่อยากบอกเลยว่าเรื่องหนึ่งผ่านไปแล้ว อีกเรื่องกำลังจะโดน ฮือออ

    - ชอบที่พี่อิดิเตอร์คนหนึ่งแต่งหน้ามากๆ พยายามสังเกตุว่าเขาแต่งยังไงเผื่อประยุกต์ให้เข้ากับตัวเอง *ตื่นเต้น*

    - ตอนนี้ไม่มีสิวผดแล้ว ผลจากการนอนเร็วสองเดือนเต็มๆ !

    - ช่วงเช้าเพื่อนทักมาว่า เงินเดือนเข้าแล้วนะ นี่ตกใจไง เพราะบัญชีไม่ได้ตั้งให้ส่ง sms มาบอก เลยแบบ อ้อ เดี๋ยวไปดูตอนเย็น

    - ตะ แต่ช่วงกลางวันเผลอ (เน้นว่า เผลอ) ไปกดเกมชิบะในสตรีม เลยได้แมสเซจมาบอกว่าเสียตังแล้วนะครัช เลยได้เห็นจำนวนเงินที่มีอยู่ในบัญชีตอนนี้ (เกมราคาแค่ 26.10 บาทเองนะ)

    - เราไม่ได้เห็นจำนวนนี้มาตั้งแต่ตอนทำหนังสือแล้ว..

    - คิดว่าต้องแยกบัญชีเก็บแบบจริงจังแล้ว ไว้เป็นเงินทุนฉุกเฉิน หรือเก็บไว้เรียนต่อด้วย

    - แน่นอน..ว่ารอหนี้ของใครบางคนด้วย *ยิ้มหวาน*

    - วันนี้ฟ้าฟาดลงโครมๆ ฝนลงอย่างหายนะ... ฮืม คุณเหมียว ไม่ต้องยิ้มเลยนะ พอได้ตากผ้าก็เอาชุุดใหญ่เลย คอยดูเถอะ.. ตอนไปเชียงใหม่อย่าคิดว่าจะออมมือให้เลย..


    บันทึกฝึกงานวันที่ 41

    - วันนี้ตอนเช้าแวะไปซื้อทาโร่ แต่ดันคว้าเอาไอติมเมล่อนเป็นถ้วยติดมาด้วย เลยมาถึงที่ทำงาน แล้วก็ใช้เวลาที่เหลือกินไอติมแล้วก็คุยกับเพื่อนชั้น 2 เรื่องเกม เรื่องงาน

    - ตอนเที่ยงว่าจะไปทานข้าว ปรากฏว่ามีงานด่วนเข้ามา เลยไปแตะบัตรแล้วใช้เวลาพักทำงานแทน สรุปวันนี้กินโจ๊ก + มาม่า + มะเขือเทศในสลัด ไปเรื่อยๆ ฮือ อยากกินผัดเปรี้ยวหวานหมูกรอบจังเลย

    - ขนมเพื่อนโดนทัก 2 รอบ..

    - วันนี้ทำงานแบบเอื่อยๆ สุดพลัง แถมช่วงท้ายไมเกรน (อาจจะ) กินอีก แต่ก็ทำงานเสร็จนะเออ

    - ไม่มีอะไรตื่นเต้นไปกว่ารู้ว่าเงินเดือนเรามันคือจำนวนเงินที่เราไม่คิดว่าจะเห็นตั้งแต่ช่วงทำหนังสือนี่แหละ..*ลมจับ*

    - อยากให้ร้อนในหายไวๆ อยากกินเนื้ออย่างมีความสุข

    - ตกลงว่าจะทำพาร์ทไทม์ต่อแน่นอน ประเด็นเรื่องเงินล้วนๆ

    - ฟังเหล่าพ่อบ้านเน็นด๋อยคุยกันเรื่องลูกๆ ว่าต้องเก็บของไว้ไกลเท่าไรถึงจะพ้นมือเด็ก รู้สึกสงสารและเอ็นดูตอนพี่แกบอก ลูกสาวพี่แกดึงหัวตุ๊กตาบาร์บี้ยังไง

    - ใช่ค่ะ ลูกสาวของพี่ที่ดิฉันปลื้มนี่เอง โถ ขำ

    - พรุ่งนี้ฝึกงานวันสุดท้ายแล้ว สู้ !


    บันทึกฝึกงานวันที่ 42

    - เช้านี้ไม่ได้ทานข้าวกับพ่อ เพราะไปม. ไปซื้อคุกกี้มาขอบคุณพี่ๆทั้งชั้น 2 และชั้น 3 ขนาดคิดว่าน่าจะสายหน่อยๆ แล้วนะ แต่ปรากฏว่า สุดท้ายก็มาถึงเวลาปกติคือ 8 โมงเช้า

    - ส่งขนมให้พี่ร่างบางเป็นตัวแทนชั้น 2 ไป

    - ส่วนชั้น 3 เราส่งให้พี่ในกอง ฟีดแบ็กอกมาดี เหมือนมันจะเป็นขนมผีสิงที่ใครได้กินแล้วจะหยุดไม่ได้ เหมือนเมื่อวานให้ขนมขอบคุณเพื่อนไป ปรากฏว่าเพื่อนไม่ได้กิน ที่บ้านเพื่อนเอาไปกินแทน หรือจะคุกกี้ที่ซื้อไปให้เพื่อนก็ตาม

    - พยายามจะถ่ายรูปกระต่าย แต่มันหนีเข้าใต้รถ แต่ได้เจ้าถิ่นหน้าออฟฟิศมาแทน

    - เพื่อนฝ่ายอาร์ตแกล้งเอากระเป๋ามายัดใส่เสื้อ ทำเป็นหุ่น(?)ตัวเองนั่งไว้ตอนทานข้าว ปรากฏว่าสร้างความแตกตื่นได้เป็นอย่างดีทีเดียว (เธอมันคนชั่วร้าย)

    - ทำงานด้วยสปีชอืดอาดพอสมควร

    - ถามงานคุณเหมียวไปว่า อาทิตย์นี้พี่ส่งอะไรนะคะ สิ่งที่ได้รับกลับมาเป็นความเงียบแทนซะงั้น... #โอเคงั้นเจอกันที่เชียงใหม่

    - พยายามเล่นกับแมวเยอะๆ เพราะไม่รู้จะได้เจอกันอีกเมื่อไร

    - พูดเหมือนดราม่า แต่แกก็กลับมาพาร์ทไทม์ไม่ใช่เหรอ !

    - ตอนเขียนอยู่ ยังไม่ถึงเวลาเลิกงาน แต่เราเฝ้ารอจะไปกินแล้ว (อ้าว) เอาจริงๆ ไม่รู้จะดราม่าไปทำไม เพราะเอาเข้าจริงๆ ตอนนี้เราก็เหนื่อยหน่อยๆ (นอนเที่ยงคืน)

    - เดี๋ยวกลับบ้านไปเขียนตอนพิเศษ สรุปทุกอย่างจาก 2 เดือนที่่ผ่านมาละกันจ้ะ ตอนนี้ขอเก็บของก่อน แล้วดึกๆ เจอกันนะ

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in