เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
บันทึกติ่ง "ซีรีส์"ติ่ง(ซีรีส์)
Search: WWW : ชีวิต 30+
  • แบทามี (รับบทโดย อิมซูจอง ผลงาน : Chicago Typewriter / Sorry I Love You) สาววัย 38 ที่ทุ่มเทชีวิตให้กับการทำงานในบริษัท Search Engine ชื่อดังอันดับหนึ่งของประเทศ แต่เธอกลับโดนบริษัทใช้สังเวยคดีระดับประเทศ และกลายเป็นแพะรับบาปในสิ่งที่เธอไม่ได้ทำ หลังการตกงานอย่างไม่ทันตั้งตัว เธอตกลงรับข้อเสนอเข้าทำงานที่บริษัทคู่แข่ง โดยเธอได้รับการแต่งตั้งให้เป็นหัวหน้าทีม กับภารกิจพิเศษ ที่เธอต้องบรรลุภายใน 6 เดือน คือการทำให้บริษัทที่เป็นอันดับ 2 มาตลอดอย่างบาโร ได้ขึ้นเป็นอันดับ 1 แทนบริษัทยูนิค่อนที่เธอจากมา

    แต่งานนี้กลับไม่ง่าย เมื่อแม่เสือสาวจากยูนิค่อนอย่างเธอ ต้องมาเจอแม่เสือสาวแห่งบาโรอย่างชาฮยอน (รับบทโดย อีดาฮี ผลงาน : The Beauty Inside / Queen Of Mystery 2) นอกจากแค้นแต่ปางก่อนในฐานะคู่แข่ง ทั้งสองยังมีแนวความคิดในการทำงานที่ต่างกันด้วย แต่ทามีกลับมองว่านี่เป็นเหตุผลที่พวกเธอควรทำงานด้วยกัน... งานนี้เสือสาวสองตัวจะต้องมาอยู่ถ้ำเดียวกันและจับมือกันสู้กับยูนิค่อน ที่ตอนนี้นำโดย ซองกากยอง (รับบทโดย จอนฮเยจิน ผลงาน : Misty) รุ่นพี่ที่ทามีเคยสนิทสนมและให้ความเคารพ แต่สุดท้ายกลับเป็นคนที่หักหลังเธอ

    ไม่ใช่ฟาดกันแค่มือนะจ้ะ เรื่องานก็ฟาดกันสุดๆ

    เรื่องราวชีวิตของสาววัย 30 + ที่ให้ความสำคัญในการทำงานตามฉบับ Working Woman แต่ก็ยังมีเรื่องรักกับหนุ่มหน้าใสเข้ามาทักทายให้หวั่นไหว พวกเธอจะงัดกลยุทธ์ทางธุรกิจอะไรมาสู้กัน เพื่อครองอันดับหนึ่งในใจของผู้ใช้งาน ติดตามชีวิตของสามสาวได้ใน Search: WWW รับชมพร้อมซับไทยได้ที่ VIU

    สรุป 2 ตอนแรก


    ตัวอย่าง 7 นาที


    ตัวอย่างตอนแรก


    ถือเป็นซีรีส์ที่เปิดตัวได้น่าสนใจมาก ส่วนตัวน่าจะเป็นเพราะอาชีพของตัวละครหลักในเรื่อง เป็นอาชีพที่ค่อนข้างไกลจากคนรอบตัว ทำให้แนวคิดที่เรื่องนำเสนอเกี่ยวกับมุมมองของอาชีพค่อนข้างเป็นสิ่งแปลกใหม่ น่าสนใจไปหมด(555) โดยเรื่องเริ่มเปิดด้วยคดีที่เกี่ยวข้องกับการเข้าไปแทรกแซงลำดับคำสืบค้นในเว็บค้นหา ( Search Engine Website) ซึ่งในฐานะผู้ใช้เราอาจมองไม่เห็นว่ามันจะก่อผลอะไรบ้าง แต่ในฐานะคนทำงานในด้านนี้ก็ถือเป็นเรื่องที่มีความสำคัญมาก (มีการแตะๆเรื่อง Privacy ด้วย) โดยตัวละครหลักสาวๆของเรา จะทำงานในบริษัท Search Engine 2 เจ้าหลักของประเทศ ซึ่งตัวเนื้อเรื่องค่อนข้างเน้นเนื้อหาการทำงานพอสมควรในสองตอนแรก ทำให้ค่อนข้างคาดหวังว่าจะได้เห็นอะไรที่น่าสนใจเกี่ยวกับโลกของการใช้อินเตอร์เน็ตโดยเฉพาะการค้นหามากกว่านี้

    (ตัวละครสาวๆจะอายุ 30+ ทุกคน ชีวิตก็อาจจะไม่เหมือนสาวๆที่อาจจะเพิ่งเริ่มเข้ามาในวงการงานของตัวเอง แต่เป็นคนที่มีความสามารถและเป็นผู้นำในการทำงาน ออกแนวไปทางคนที่ค่อนข้างประสบความสำเร็จในหน้าที่การงานกอสมควรแล้ว ก็จะเป็นการฟาดฟันกันของคนเก่งๆ)

    สาวๆ ในเรื่องมีความเท่แบบผู้ใหญ่ ชัดเจน ไม่ง้องแง้ง

    ในส่วนของเรื่องชีวิตส่วนตัวของตัวละครแต่ละตัวก็มีความน่าสนใจ ทั้งตัวนางเอกที่อยู่ๆก็ได้เจอกับพระเอกและกลายเป็น one night stand โดยไม่ได้ตั้งใจ แล้วก็ได้มาเจอกันเพราะงาน (พระเอกทำงานแต่งเพลงประกอบเกม - เก๋เนอะ) แต่นางเอกออกจากที่ทำงานเก่า ก็ไม่รู้เหมือนกันว่าพระเอกจะเข้ามาทำงานด้วยมั้ย ส่วนตัวละรของอีดาฮี ก็เป็นสาวมั่นอารมณ์ร้อน ทำงานเก่ง แม้ตอนนี้ยังไม่ได้มีปมพิเศษ แต่แค่บทสนทนาฟาดๆกับนางเอก ก็ถือว่าน่าสนใจ เพราะนางน่าจะเป็นตัวคอยเบรคนางเอก และอาจจะค่อยๆพัฒนาจนเป็นคู่หูที่ทำงานเข้าขากัน ส่วนอีกสาวที่ทำงานบริษัทเก่าของนางเอก คนนี้มีปมเรื่องครอบครัว และการถูกใช้เป็นเครื่องมือทางการเมือง น่าสนใจว่าเธอจะหลุดพ้นออกมาจากเรื่องที่ต้องทนทำอยู่ได้อย่างไร (จุดนี้น่าจะทำให้เราเห็นถึงจริยธรรมอาชีพนี้) และความสัมพันธ์กับสามีของเธอจะดีขึ้นได้หรือไม่

    กียองหล่อมากกกกกกกกก ใจสั่นมากกกกกกกกก

    (เรื่องนี้ถูกจัดเป็นหมวด โรแมนติก / เมโลดราม่า ฉะนั้น อาจจะไม่ขำนะ (2ตอนแรกก็ไม่ขำจริงๆแหละ))

    ความน่าสนใจของเรื่องนี้ หลักๆคงเน้นไปที่งานของนางเอก ส่วนเรื่องความรัก แม้ว่าจะดูไม่มากเท่าไหร่ แต่คิดว่าน่าจะไม่ถึงแห้งแล้ง ที่สำคัญคือความหล่อของกียง (ผลงาน : Come and Hug Me / My Mister / Kill It) ก็คือทำให้เขินหนักมากกกกก น่าจะมีส่วนของการทำงานเป็นทีม ซึ่งน่าจะทำให้เรื่องราวไม่ซีเรียสมากเกินไป ปมก็อาจจะไม่ได้ซับซ้อนซ่อนเงื่อน แต่มีความน่าสนใจตรงเป็นงานที่ค่อนข้างเฉพาะทาง

    ใครที่อ่านแล้วรู้สึกว่าน่าสนใจก็ตามไปรับชมพร้อมซับไทยได้ที่ VIU เลยค่ะ

    ผังความสัมพันธ์ตัวละคร

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in