เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
บันทึกติ่ง "ซีรีส์"ติ่ง(ซีรีส์)
รีวิวซีรี่ส์ใหม่ส่งท้ายปลายปี
  • มาถึงเดือนสุดท้ายของปี 2017 แล้วนะคะ ตลอดปีที่ผ่านมา ถือเป็นอีกปี ที่เราได้เห็นหน้าและรับชมผลงานจากนักแสดงในดวงใจหลายๆคนก่อนจะเข้าปีใหม่ 2018 ช่วงปลายปีนี้ก็มีซีรี่ส์เริ่มออกอากาศหลายเรื่องทีเดียว เลยยกเอาเรื่องที่ได้ดู มารีวิวให้อ่านกัน เผื่อว่าใครยังไม่รู้ว่าจะเลือกดูเรื่องไหนดี จะอ่านประกอบการตัดสินใจได้นะคะ

    Black Knight (KBS)

    ออกอากาศทุกวัน พ - พฤ        16 ตอนจบ      โรแมนติก / แฟนตาซี     รับชมได้ทาง VIU

    Kim Rae Won (Doctors / Punch) / Shin Se Kyung ( Six Flying Dragons / The Bride of Habaek )

    เรื่องย่อ

    จองเฮรา (รับบทโดย Shin Se Kyung) ต้องใช้ชีวิตอย่างยากลำบากหลังจากที่พ่อแม่ของเธอจากไปอย่างกะทันหัน จากที่เคยใช้ชีวิตสุขสบาย ตอนนี้เธอกลับเป็นเพียงพนักงานให้คำปรึกษาด้านการท่องเที่ยวของบริษัทแห่งหนึ่ง วันหนึ่งเธอได้ทราบความจริงว่าแฟนหนุ่มที่เธอคบหาอยู่ไม่ได้เป็นอัยการอย่างที่เขาบอกเธอ แต่เป็นเพียงนักต้มตุ๋นที่หลอกเอาเงินจากผู้หญิงมากหน้าหลายตา เมื่อเธอกลับมาบ้านเธอยังต้องมาพบว่าน้าสาวซึ่งเป็นญาติห่างๆเพียงคนเดีียวของเธอ เอาเงินทั้งหมดที่มี ไปลงทุนซื้อบ้านในโครงการที่สุดท้าย ไม่สามารถสร้างได้จริง

    ทุกอย่างเลวร้ายเกินกว่าที่เธอจะทนรับไหว จนเธอคิดอยากฆ่าตัวตาย แต่ขณะที่เธอเผลอนอนหลับท่ามกลางอากาศหนาวเย็น และคิดว่าตัวเองกำลังจะตายนั้น เธอกลับนึกถึงเสื้อคลุมสีแดงตัวหนึ่งที่เธอเคยวัดตัวเพื่อให้ร้านตัดเย็บเมื่อตอนอายุ 14 ก่อนที่การจากไปอย่างกะทันหันของพ่อแม่ของเธอ จะทำให้เธอไม่เคยได้ไปรับเสื้อคลุมตัวนั้น เธอสงสัยกับตัวเองว่า จะมีอะไรเปลี่ยนแปลงไปไหม หากเธอย้อนกลับไปเอาเสื้อคลุมตัวนั้น

    ทุกอย่างเหมือนความฝัน แต่เมื่อตื่นมา เธอกลับพบว่าเธอได้เสื้อคลุมตัวนั้นมาจริงๆ เธอสวมเสื้อคลุมสีแดงตัวนั้นไปทำงาน และมีเหตุบังเอิญให้เธอต้องเดินทางไป Slovenia เพื่อติดต่อกับช่างภาพที่ทางบริษัทของเธอต้องการร่วมงานด้วย

    มุนซูโฮ (รับบทโดย Kim Rae Won) ชายหนุ่มลึกลับ เจ้าของปราสาทใน Slovenia เขาใช้เวลาช่วงปลายปีมาพักผ่อนที่นี่เสมอ ด้วยหวังว่าวันหนึ่งเขาจะได้พบกับเธอในวันคริสมาสต์ ตามที่สัญญากันไว้ในตอนเด็ก เธอผู้เป็นเพียงคนเดียว ที่ไม่คิดรังเกียจใบหน้าที่มีแผลเป็นของเขา แม้เวลาจะผ่านมานานแค่ไหน เขาก็ยังเฝ้ารอ และตามหาเธอ

    เมื่อการพบกันครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรก และทุกอย่างเป็นไปตามโชคชะตาที่กำหนดไว้ เรื่องราวในอดีตเมื่อกว่า 200 ปีก่อน และหญิงปริศนาอีก 2 คน ที่ไม่แก่ ไม่ตาย ทั้ง 4 เกี่ยวข้องกันอย่างไร และความสัมพันธ์ของพวกเขาจะจบลงอย่างไร

    รีวิว

    เปิดเรื่องมาได้อย่างน่าสนใจมากๆ ปูความสัมพันธ์ตัวละครในชาติปัจจุบันไว้ และตัดสลับกับอดีตในยุคโชซอน ซึ่งแม้จะยังนำเสนอน้อยมาก ในระดับที่ยังไม่สามารถปะติดปะต่ออะไรได้มากนัก แต่ก็ชวนให้สงสัยในความสัมพันธ์ที่ดูจะลึกลับ ซับซ้อน บวกกับตัวละครหญิงปริศนา 2 คน ที่นอกจากไม่แก่ไม่ตาย ยังมีพลังเหนือธรรมชาติอีกด้วย ถือว่าน่าสนใจมากทีเดียว

    แค่ตอนที่ 2  เรตติ้งก็เกือบแตะ 2 หลักแล้ว เบียดแซง Nothing To Lose ที่เปิดตัวมาก่อนหน้าเมื่อสัปดาห์ก่อน ขึ้นเป็นอันดับ 1 ของช่วงเวลาเดียวกัน ถือว่าไม่ผิดคาดเพราะปีที่แล้ว คิมแรวอนก็พา Doctors ได้เรตติ้งเฉลี่ยถึง 20 % ทีเดียว เรื่องนี้คิมแรวอนกลับมาเรียกเรตติ้งด้วยมาดสุขุมนุ่มลึก อบอุุ่น แต่ก็ลึกลับ พร้อมยิ้มละลายใจ (หล่อมากกกกกกกกกกกกกกกกก)

    ทั้งภาพ การตัดสลับ การใส่ความลึกลับ พร่ามัวลงไปในบางฉาก หรือแสดงถึงความทรงจำที่ลางเลือน คล้ายจริงคล้ายไม่จริง ทำได้ดี และเน้นอารมณ์ของความลึกลับ รวมถึงสถานที่ต่างๆ เช่นร้านเสื้อผ้า ร้านน้ำหอม ก็ดูลึกลับไปหมด (ส่วนของการถ่ายทำต่างประเทศสวยมากๆ แต่น่าจะหมดในสองตอนแรกนี้แล้ว เพราะหลังจากนี้น่าจะมาดำเนินเรื่องที่เกาหลีตามปกติ) เพลงประกอบที่ได้ยินใน 2 ตอนแรก ก็เพราะๆทั้งนั้น น่าจะค่อยๆทยอยปล่อยออกมา

    โดยรวมให้อารมณ์ใกล้เคียงกับเรื่อง Goblin มาก แต่น่าจะดราม่าหนักกว่า (ดูไม่ค่อยตลกด้วย แต่น่าจะฟิน / แค่ที่พระเอกหยอดนางเอกใน 2 ตอนแรกนี่ก็เขินจิกหมอนแล้ว) มีเรื่องรักสามเส้า ความรัก ความแค้น คำสาป เข้ามาเกี่ยวข้อง 

    ตัวอย่าง


    Jugglers (KBS)

    ออกอากาศทุกวัน จ -อ        16 ตอนจบ      โรแมนติก / คอมเมดี้ / ชีวิตการทำงาน   รับชมได้ทาง VIU

    Baek Jin Hee (Missing 9 / My Daughter, Geum Sa Wol) /
    Choi Daniel (Big Man / School 2013) / Lee Won Geun (Queen Of Mystery / Sassy Go Go)

    เรื่องย่อ

    หากความเข้าใจในอาชีพเลขาฯของคุณคือ สาวสวยที่คอยชงกาแฟ หรือคอยรับโทรศัพท์แล้วล่ะก็ คุณเข้าใจผิดอย่างยิ่ง เพราะเลขาฯมืออาชีพมีอะไรมากกว่านั้น ไม่ว่าสากกระเบือยันเรือรบ งานหลวงอย่าให้ขาด งานราษฎร์ห้ามให้วุ่น ห้ามป่วย ห้ามตาย ต้องรับโทรศัพท์เจ้านายทุกสาย จัดการทุกเรื่องกระทั่งกิ๊กเจ้านาย แก้ไขได้ทุกปัญหา ความทุ่มเทของเธอ ทำให้เธอต้องสูญเสียชีวิตส่วนตัว และถึงขั้นไม่สามารถรักษาความสัมพันธ์กับคนรักได้

    แต่อย่างไรเสียก็ยังดีกว่าต้องกลายเป็นเลขาฯไร้ค่าในสายตาเจ้านาย และไม่ได้ทำหน้าที่ของตัวเอง

    เมื่อเลขาฯมืออาชีีพอย่างเธอ ต้องมาพบเจ้านายที่ไม่เห็นความสำคัญของเลขาฯ ชอบทำอะไรด้วยตัวเอง และปิดกั้นตัวเองออกจากสังคมในทุกรูปแบบ เธอจะพิสูจน์ความสามารถกับเขาอย่างไร ให้เขายอมรับว่าเลขาฯอย่างเธอ ไม่ใช่แค่กระถางต้นไม้ที่ตั้งไว้หน้าห้องทำงานของเขา

    รีวิว

    เรื่องนี้มาแนวคอมเมดีี้ เบาๆ สบายๆ แม้จะวางปมเบื้องหลังตัวละครไว้ แต่ก็ดูไม่ได้หนักหนาซับซ้อน เน้นเรื่องการทำงาน และการแข่งขันในที่ทำงานในเชิงธุรกิจ พระเอกมาแนวสายซึน ไม่ค่อยแสดงอารมณ์ความรู้สึก แต่ความจริงก็เ็นคนใจดีนะ เพียงแต่ไม่ชอบเข้าไปเกี่ยวข้องกับผู้คน ชอบทำอะไรคนเดียว เลยดูจะเย็นชาหน่อย

    ดูแนวแล้ว ต่อไปมีแนวโน้มน่าจะโรแมนติก เรื่องนี้ได้พระรองน่ารักอย่างหนุ่มน้อยยิ้มตาปิดน้องอีวอนกึน มาร่วมกวนอารมณ์พระเอกด้วย น่ารักมากกกกกกก (พี่เดเนียลก็หล่อเนี๊ยบเป็นปกติ)

    ตัวอย่าง


    Doubtful Victory (SBS)


    ออกอากาศทุกวัน จ -อ        40 ตอน(สั้น)จบ      ทริลเลอร์ / แอคชั่น / คอมเมดี้      รับชมได้ทาง VIU

    Yoon Kyun Sang (Rebel : Hong Gil Dong / Doctors) / Jung Hye Sung (Manhole / Chief Kim)

    เรื่องย่อ

    คิมจองซัม (รับบทโดย ยุนคยอนซัง) เด็กหนุ่มกำพร้า ได้รับการฝึกฝนให้ช่วยเหลืองานเป็นสายให้ตำรวจ แต่ดันเข้าไปพัวันใจคดีฆาตกรรม และต้องกลายเป็นแพะ รับโทษประหารชีวิต หลังการจำคุกมา 10 ปี เข้าพบทางหนีออกจากคุก และต้องไปช่วยเหลือน้องชายของเพืื่อนรุ่นน้อง

    แต่เพราะการออกไปครั้งนี้ เขากลับเข้าไปพัวพันกับการฆาตกรรมเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่โยงใยไปถึงการโกงเงินก้อนใหญ่ของเจ้าหน้าที่ระดับสูง เรื่องราวยิ่งบานปลาย เมื่อเขาถูกจัดฉากให้สวมรอยเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เสียชีิิวิต เขาต้องยอมให้ความร่วมมือกับคนทุจริตหาเงินที่หายไป เพื่อเอาตัวรอด แต่ความจริงเขาเองก็กำลังหาทางเพื่อเปิดโปงพวกคนร้ายเช่นกัน เขาจะสามารถหลอกพวกคนร้ายและเปิดเผยความจริงของการทุจริตมูลค่ากว่า 100 ล้านนี้ได้หรือไม่

    รีวิว

    เรื่องนี้เปิดเรื่องมาได้น่าสนใจมากๆ โดยเฉพาะการเล่าเรื่องที่นำให้เราคิดไปทางหนึ่ง แต่มาเฉลยความจริงเบื้องหลัง ซึ่งบางจุดก็ถึงขั้นเหนือความคาดหมาย เรียกว่ามีการวางปม และศิลปะการเฉลยปมที่ดีมาก นอกจากนี้ยังมีจังหวะของการดำเนินเรื่องที่ค่อนข้างชวนติดตามและตื่นเต้น มีแอคชั่น มีการสืบสวน และมีเรื่องการเมืองการพักหลังเข้ามาเกี่ยวข้อง (ความจริงอาจจะมีเรื่องการดำเนินการทางกฎหมายด้วย เพราะมีอัยการรอทำงานต่ออยู่)

    นักแสดงนำของเรื่องทั้งหมียุน (พระเอก) ก็เป็นนักแสดงที่ชอบ และติดตาม เห็นความสามารถมาจากหลายๆเรื่อง (ใครเคยตามอ่านน่าจะรู้ว่าเคยอวยงานหมีทั้ง หกมังกร และ Rebel ไว้เยอะมากๆ) อีกคนที่เราติดตามมากคือ คุณตำรวจที่เป็นคนที่เคยเทรนพระเอก คนนี้ก็เป็นนักแสดงที่เยี่ยมมาก ตอนที่เล่นเรื่อง Signal ก็เล่นไว้ดีซะจนเราเกลียดเขามากเลย (เรื่องนี้เป็นคนดีนะ)

    ตัวอย่าง 8 นาที

    Nothing To Lose (SBS)


    ออกอากาศทุกวัน พ -พฤ        32 ตอน(สั้น)จบ      กฎหมาย / ดราม่า      รับชมได้ทาง VIU

    Park Eun Bin ( Age Of Youth / Father, I'll Take Care of You) /
    Yun Woo Jin (Introverted Boss / Queen For Seven Days) / Dong Ha ( Suspicious Partner)

    เรื่องย่อ

    ผู้พิพากษา คือผู้ตัดสินชี้ขาดในกระบวนการยุติธรรม การตัดสินใจ จึงต้องพิจารณาอย่างถี่ถ้วน และไม่ให้เกิดข้อผิดพลาด แต่เมื่อเธอพบว่าคดีข่มขืนฆ่า ที่พี่ชายของเธอ เป็นคนร้าย กลับมีผู้ต้องสงสัยคนอื่น และเขาคนนั้นคือรุ่นพี่ที่สนิทกับเธอ เรื่องราวเมื่อหลายปีก่อน ถูกนำขึ้นมาสืบสวนอีกครั้ง เพราะความผิดพลาดควรได้รับการแก้ไข และคนร้ายตัวจริง ควรได้รับการลงโทษ

    แต่คดีก็ดูจะมีเกี่ยวพันกับบุคคลมากมาย และอาจเกี่ยวเนื่องกับคดีอื่นด้วย เมื่อมีความบริสุทธิ์ของผู้ที่ไม่ได้กระทำผิด เป็นเดิมพัน เธอจึงต้องทำทุกวิถีทาง เพื่อหาความจริง

    รีวิว

    แม้ตัวเรื่องที่เปิดมา จะไม่ได้รวดเร็วหรือกดดันมาก แต่ก็วางปมไว้เยอะ และค่อนข้างเกี่ยวข้องกับบุคคลรอบตัวนางเอก ซึ่งน่าจะก่อให้เกิดดราม่าทางอารมณ์ในช่วงหลัง เรื่องนี้เป็นการทำงานของผู้พิพากษาที่ไม่ค่อยได้เห็นในซีรี่ส์นัก ถือว่าเป็นงานที่มีลักษณะงานค่อนข้างแตกต่างกับ อัยการ หรือ ทนาย พอสมควร ทำให้เรื่องน่าสนใจและแปลกใหม่

    อูจินเรื่องนี้มาเสน่ห์มาก อีกทั้งยังได้ดงฮาที่บุคลิกในเรื่องต่างกันอย่างสิ้นชิงมาสร้างสีสันและความน่าสนใจ ปมเรื่องความสัมพันธ์ของรุ่นพ่อแม่พระเอก และพระรองก็น่าสนใจมาก ถือว่าการดำเนินเรื่องอาจจะไม่หวือหวา แต่คิดว่าเรื่องความยุ่งเหยิงวุ่นวาย และดราม่า น่าจะค่อยๆก่อตัว ซับซ้อนพอดู

    ตัวอย่าง

    Prison Playbook (tvN)

    ออกอากาศทุกวัน พ - พฤ       16 ตอนจบ      ทริลเลอร์ / แอคชั่น / คอมเมดี้      รับชมได้ทาง Netflix

    Park Hae Soo (The Legend of the Blue Sea / Six Flying Dragons) /
    Jung Kyoung-Ho (Missing 9 / Heartless City) / Krystal (The Bride of Habaek / My Lovely Girl)

    เรื่องย่อ

    นักกีฬาซุปเปอร์สตาร์ที่กำลังจะได้เซ็นสัญญากับทีมระดับโลก กลับต้องชีวิตผกผันเป็นคนคุก เพราะคำตัดสินจากศาลที่ว่าเขาทำเกินกว่าเหตุที่จะเรียกว่าการป้องกันตัว ส่งผลให้ชายที่พยายามข่มขืนน้องของเขาซึ่งโดนเขาทำร้ายร่างกาย ต้องรับกรรมอยู่บนเตียงด้วยอาการสมองตาย

    แม้เขาจะได้รับความนิยม และเป็นที่รักของแฟนๆขนาดไหน ก็ไม่สามารถเปลี่ยนคำตัดสินในชั้นอุทธรณ์ เขาจึงต้องโทษจำคุก 1 ปี อย่างไม่มีข้อแม้ ผู้ชายเชื่องช้า หน้านิ่ง ไม่ค่อยแสดงความรู้สึก อย่างเขา จะอยู่ในสังคมที่รวมผู้กระทำผิดเอาไว้อย่างคุกได้อย่างไร ชีวิตชาวคุกไม่ได้น่ารื่นรมณ์ แต่ก็เหมือนว่าจะ "ไม่แย่ขนาดนั้น" มั้ง?!?

    รีวิว >>> Prison Playbook : ตามติดชีวิต(คนคุก)ซุป'ตาร์

    ตัวอย่าง


    Two Cops (MBC)

    ออกอากาศทุกวัน จ -อ        32 ตอน(สั้น)จบ      กฎหมาย / ดราม่า      รับชมได้ทาง VIU

    Jo Jung Suk (Jealousy of Incranate / Oh My Ghost) / Hye Ri (Entertainer / Reply 1988)

    Hoya (Radiant Office / Reply 1997)

    เรื่องย่อ

    ระหว่างการสืบหาคนร้ายที่ฆาตกรรมตำรวจรุ่นพี่ วิญญาณของนักต้มตุ๋นหนุ่มกะล่อน กลับเข้ามาอยู่ในร่างของตำรวจผู้เคร่งขรึมเอาจริงเอาจัง แม้จะไม่มีความสามารถเรื่องการใช้กำลังเท่ากับตำรวจ แต่ความสามารถในการสืบหาความจริง และซอกแซกหาข้อมูล ก็ช่วยให้เขาสามารถล้างมลทินของตัวเองได้

    แต่แม้ว่าทุกอย่างเหมือนจะเรียบร้อย และคุณตำรวจของสามารถเข้าร่างของตัวเองได้แล้ว แต่ทำไมเขายังไม่สามารถกลับเข้าร่างของตัวเองได้อีกล่ะ

    รีวิว

    แม้ตัวเนื้อเรื่องที่มาในแนวสืบสวน แอคชั่น จะมีบทที่ยังไม่แน่นหนา หรือมีปมน่าสนใจมากนัก แต่ต้อง ยอมรับว่านักแสดงนำ โดยเฉพาะหนุ่มๆ ทั้งนักต้มตุ๋นทั้งสองและคุณตำรวจ (หรือกระทั่งคุณตำรวจที่มีวิญญาณของนักต้มตุ๋น) นักแสดงทุกคนเล่นใหญ่ จัดเต็มความฮา ถ้าใครอยากได้ซีรี่ส์มันๆขำๆ ขอเชียร์เรื่องนี้เลยค่ะ

    ตัวอย่าง

    Untouchable (jtbc)

    ออกอากาศทุกวัน ศ - ส        16 ตอนจบ      เมโลดราม่า / โรแมนติก / ทริลเลอร์ / แอคชั่น  

    Jin Goo (Night Light / Descendant of the Sun) / Kim Sung Kyun (Reply 1994 / Reply 1988)

    Jung Eun Ji (Reply 1997 / Sassy Go Go)

    เรื่องย่อ

    หลังจากการเสียชีวิตจากอุบัติเหตุรถชนของภรรยาของเขา เขาพบว่าภรรยาที่เขาไม่ได้รู้ความจริงเกี่ยวกับภรรยาของเขาเลย แม้กระทั่งชื่อที่เขาเรียกเธอ ก็ไม่ใช่ชื่อจริง ระหว่างที่เขากำลังประหลาดใจแลสืบหาความจริงเก่ยวกับตัวเธอ พ่อของเขาที่เขาคาดว่าน่าจะมีส่วนเกี่ยวข้องก็มาเสียชีวิตอย่างกะทันกัน

    คนที่น่าสงสัยที่สุดในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องนี้ คงหนีไม่พ้นพี่ชายของเขา ที่เป็นผู้ที่จะรับช่วงต่อทุกอย่างจากบิดา แต่กลับไม่ได้รับความไว้วางใจ เบื้องหลังของพี่ชายที่เหมือนจะจริงใจและรักเขา มีอะไรปิดบังอยู่บ้าง การตายของภรรยา และรอยสักที่หลังของเธอ จะเกี่ยวข้องกับอิทธิพลมืดของตระกูลเขาหรือไม่ และความจริงแล้วเธอคือใครกัน

    รีวิว

    ซีรี่ส์เรื่องนี้ในช่วงแรกน่าสนใจและดำเนินเรื่องรวดเร็วมาก (เปิดมาตัวละครที่เป็นตัวปมหลักก็ตายกันรัวๆ) เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นในสถานที่สมมติ ซึ่งเป็นเมืองๆหนึ่งที่ครอบครัวของพระเอกเป็นผู้มีอิทธิพล ควบคุมแทบทุกอย่างในเมือง แต่ตัวพระเอกเองไม่เกี่ยวข้องกับครอบครัวเลย แต่หลังจากเมีย+พ่อตาย ก็เริ่มรู้ว่ามีอะไรเบื้องหลังอิทธิพลของครอบครัวเยอะมาก

    เรื่องนี้ค่อนข้างเครียดเลยล่ะ ออกแนวมาเฟีย ให้อารมณ์ของหนังฮ่องกงมากๆ โทนภาพมืด แล้วยังคัดนักแสดงนำที่แมนๆเข้มๆ มาปะทะกัน คิดว่าเบื้องหลังน่าจะมีอะไรเยอะมาก ทั้งพฤติกรรมสส่วนตัวของพี่ชาย ตัวจริงของภรรยายพระเอก น่าสนใจและเข้มข้น

    ตัวอย่าง

    I'm Not A Robot (MBC)

    ออกอากาศทุกวัน พ -พฤ      32 ตอน(สั้น)จบ      โรแมนติก / คอมเมดี้ / วิทยาศาสตร์   รับชมได้ทาง VIU

    Yoo Seung Ho (Remember War Of The Son / Ruler Master Of the Mask)
    Chae Soo Bin (Strongest Deliveryman / Rebel Hong Gil Dong)

    เรืื่องย่อ

    คิมมินกยู (รับบทโดย ยูซึงโฮ) ต้องอาศัยอยู่คนเดียวในบ้านหลังใหญ่ และไม่พบปะผู้คนเลย นอกจากแพทย์ประจำตัวของเขา เนื่องจากเขาเป็นโรคประหลาด ไม่สามารถสัมผัสกับมนุษย์ได้ เพราะจะทำให้เขาเกิดอาการแพ้อย่างหนักและต้องใช้ยาชนิดพิเศษรักษาเท่านั้น

    วันหนึ่งมีคนเสนอหุ่นยนต์หญิงสาวที่จะมาอยู่กับเขา และทำทุกอย่างได้เหมือนคน แต่ดันเกิดเหตุ เมื่อก่อนที่จะนำหุ่นยนต์มาส่งให้เขา มีความผิดพลาดเกิดขึ้น เมื่อช่อมหุ่นยนต์ไม่ทัน ฮงแบคฮยอน (รับบทโดย ออมกีจุน) จึงต้องขอให้ โจจีอา (รับบทโดย เชซูบิน) แฟนเก่าของเขาที่เขานำมาเป็นต้นแบบของหุ่นยนต์ ให้มาปลอมตัวเป็นหุ่นยนต์แทน

    รีวิว

    เป็นซีรี่ส์สดใสเบาๆ ฟรุ้งฟริ้งที่สุดของล็อตนี้ ส่วนตัวรู้สึกว่าแกนหลักของเรื่องน่าจะเดาไม่ยาก และน่าจะไม่หนักหน่วงอะไร เดาว่าน่าจะเน้นไปทางขายความฟินมากกว่า หลักๆเลยคือ ซึงโฮหล่อมาก แถมบทเรื่องนี้จะค่อนข้างเด็ก ไม่เครียดเหมือนเรื่องก่อนๆหน้านี้ ซึ่งเราว่าเหมาะกับน้องมากเลย อยากให้น้องได้เล่นรอมคอมมานาน

    ทีเซอร์


    The Most Beautiful Goodbye (tvN)

    เตรียมออกอากาศตอนแรกวันที่ 9 ธันวาคม 2017        ความยาว 4 ตอน         เมโลดราม่า / ครอบครัว

    Won Mi-kyung (Happy Home) / Choi Ji-woo (Woman with a Suitcase) /

    Kim Young-ok(Dear My Fiends/Live Up To Your Name)/Choi Min-ho(Hwarang)

    เรื่องย่อ

    คิมอินฮี (รับบทโดย วอนมีคยอง) แม่บ้านที่ทุ่มเททุกอย่างในชีวิตของเธอเพื่อครอบครัว พบว่าตัวเองป่วยเป็นโรคมะเร็ง และคงอยู่ได้อีกไม่นาน และนั่นทำให้ลูกชาย ลูกสาว สามี และแม่สามีของเธอ รู้ถึงความสำคัญและสิ่งที่เธอทำเพื่อครอบครัวตลอดมา

    เมื่อไม่สามารถหนีพ้นการจากลาไปได้ ทุกคนจึงพยายามทำให้การจากลาครั้งนี้ เป็นการจากลาที่งดงามที่สุด

    งานรีเมคซีรี่ส์ชื่อเดียวกันที่เป็นผลงานชิ้นแรกของคุณโนฮีคยอง เจ้าของผลงานการเขียนบทเรื่อง Dear My Friends ซีรี่ส์ขยี้ต่อมน้ำตาที่กวาดรางวัลมากมายจากหลายเวทีเมื่อปี 2016 ที่ผ่านมา ร่วมทั้งรางวัลละครยอดเยี่ยมและบทยอดเนี่ยมจากเวที Baeksang เรื่องนี้เป็นการรีเมคผลงานเก่าของตัวเองหลังผ่านมา 21 ปี คาดว่าซีรี่ส์สั้นเพียง 4 ตอนเรื่องนี้ น่าจะเน้นเค้นอารมณ์ดราม่าหนักหน่วงแน่นอน เพราะแค่ตัวอย่างก็เล่นเอาจุกในคอ น้ำตาเอ่อแล้ว (อิินเนอร์แรงมาก คนดู Dear My Friends น่าจะเข้าใจ)

    ตัวอย่าง



    เดี๋ยวสิ้นปีเรามาลุ้นกันนะคะว่า ซีรี่ส์เรื่องไหนในตลอดปีที่ผ่านมาจะคว้ารางวัลจากงานส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ของแต่ละช่องบ้าง

    สรุปรางวัลปลายปี 2016 ของ 3 ช่องหลัก

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in