เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
บันทึกติ่ง "ซีรีส์"ติ่ง(ซีรีส์)
Solomon's Perjury : เหตุเกิดที่โรงเรียน


  • เช้าตรู่วันหนึ่ง จุนยอง พบศพซออูเพื่อนร่วมห้องของเขาจมอยู่ในกองหิมะ

    และนั่นคือจุดเริ่มต้นของเรื่องทั้งหมด

    อีซออู เด็กหนุ่มแปลกแยก ไม่ชอบสุงสิงกับใคร วันหนึ่งเขามีเรื่องทะเลาะรุนแรงกับ ชเวอูฮยอก นักเรียนเกเร ที่มีครอบครัวร่ำรวยคอยแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นจากนิสัยเกะกะระรานของเขา ทั้งสองลงมือชกต่อยกันต่อหน้าเพื่อนร่วมชั้นหลายคน โดยซออูโดนทำร้ายอย่างหนัก จนเกือบถึงชีวิต แต่ได้ครูประจำชั้นมาช่วยห้ามศึกไว้ก่อน

    หลังจากนั้น ด้วยอำนาจของครอบครัวอูฮยอก และความหวาดกลัวของเพื่อนๆจนไม่กล้าเข้าให้การช่วยเหลือ ซออูกลับเป็นฝ่ายที่โดนต่อว่า และโดนบีบให้ย้ายโรงเรียน สุดท้ายซออูตัดสินใจเก็บของออกจากโรงเรียน หลังจากนั้นเขาก็ไม่มาที่โรงเรียนเลยเป็นเวลาหลายวัน จนกระทั่งเขาถูกพบเป็น... ศพ

    เช้าตรู่วันหนึ่ง เบจุนยองออกจากบ้านเช้ากว่าปกติ เพราะพ่อกับแม่ของเขาทะเลาะกันแต่เช้า ระหว่างที่เขากำลังจะเดินขึ้นอาคารเรียน เขาสังเกตเห็นบางอย่างผิดปกติในพุ่มไม้ใกล้อาคารเรียน เมื่อเขาเดินเข้าไปใกล้ๆ เขาพบว่ามันคือ... ศพ

    โกซอยอน นักเรียนหญิงหัวหน้าห้องมาโรงเรียนในเช้าที่หิมะขาวโพลนและพบ จุนยองเพื่อนร่วมชั้นของเธอในภาวะตื่นตระหนก และนั่นทำให้เธอเป็นอีกคนที่อยู่ในสถานะผู้พบ... ศพ

    แม้ตำรวจจะสรุปว่าการตายของซออูเป็นการฆ่าตัวตาย แต่กลับมีข่าวลือเกิดขึ้นในโซเชี่ยลเน็ตเวิร์ค ว่ามันอาจเป็นการฆาตกรรม เรื่องราวลุกลามใหญ่โต เมื่ออยู่ๆก็มีจดหมายลับถูกส่งไปที่บ้านซอยอน ซึ่งมีพ่อเป็นตำรวจ ว่าผู้เขียนนิรนามได้เห็นเหตุการณ์การตายของซออูด้วยตัวเอง

    จดหมายฉบับนั้นนอกจากจะถูกส่งไปถึงซอยอน มันยังถูกส่งไปที่ผู้อำนวยการโรงเรียนด้วย และสุดท้าย มันหลุดไปถึงมือนักข่าวทีวี และนั่นทำให้เกิดการสืบสวนการตายของซออูอีกครั้ง

    ซีรี่ส์เรื่องใหม่ของช่อง JTBC ซึ่งมาแทน My Wife's Having an Affair This Week ที่เพิ่งจบไป เรื่องนี้เป็นผลงานรีเมคของภาพยนตร์ญี่ปุ่นในชื่อเดียวกัน ออกอากาศคืนวัน ศุกร์ - เสาร์ ออกอากาศมาแล้ว 2 ตอน

    จัดว่าเป็นซีรี่ส์ที่เปิดตัวได้เข้มข้นมาก แม้ว่านักแสดงหลักส่วนใหญ่จะเป็นหนุ่มๆสาวๆรุ่นใหม่ ที่บางคนมีซีรี่ส์เรื่องนี้เป็นผลงานเรื่องแรกเลยทีเดียว แต่เรียกได้ว่า แม้จะหน้าใหม่ แต่ก็เป็นเด็กรุ่นใหม่ที่เห็นอนาคตสดใสเลย

    ด้วยเรื่องราวที่ออกแนวสืบสวน ผนวกกับ ดราม่าชีวิตในโรงเรียน และครอบครัว ของนักเรียนแต่ละคนที่มีปมต่างกัน สื่อสะท้อนถึงปัญหาต่างๆที่เยาวชนเกาหลีต้องเผชิญ การต้องรักษาชื่อเสียงของโรงเรียน ความมีอำนาจของผู้ร่ำรวย และมีอิทธิพล ทุกอย่างถูกนำเสนอออกมาผ่านบรรยากาศที่ค่อนข้างดาร์ค ประกอบกับการใช้ฉากเรื่องช่วงต้นเป็นหน้าหนาวที่เต็มไปด้วยหิมะ ทำให้การเล่าเรื่องช่วงการพบศพดูหม่นหมอง และเปลี่ยวเหงา

    หลังผ่านไปสองตอน เชื่อว่าคนดูต่างก็คิดและคาดเดาไปต่างๆนานา ผู้ต้องสงสัยมีหลายคน แต่ละคนมีปมต่างกัน และนั่นอาจนำไปสู่แรงจูงใจในการเป็นฆาตกรได้ เรียกได้ว่าดูจบแล้ว ระแวงไปหมด 555

    ซีรี่ส์เรื่องนี้วางไว้ที่ 12 ตอน จบ ตอนนี้ออกมา 2 ตอนก็เป็นอะไรที่เข้มข้นมาก การดำเนินเรื่องรวดเร็ว ชวนติดตาม อาจจะลำบากกับการจำชื่อตัวละครและหน้าตาน้องๆนักแสดงซักนิด

    ถือเป็นอีกเรื่องที่น่าจับตามองว่าอีก 10 ตอนที่เหลือ จะออกมาแนวไหน แต่เดาว่าต้องไม่ธรรมดาแน่ๆ ใครที่ชอบแนวสืบสวนควรจัดเป็นอย่างยิ่ง

    ในเรื่องอาจจะเครียด แต่จริงๆน้องๆน่ารักมากๆ

    ตัวอย่าง

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
Naddao Chairat (@cnn_sakuya)
อยากดูเลย