เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
บันทึกติ่ง "ซีรีส์"ติ่ง(ซีรีส์)
TGIF : แนะนำซีรี่ส์สุดสัปดาห์
  • ยังค่ะ วันนี้ยังไม่ใช่วันศุกร์ค่ะ แต่พอดีว่าช่วงที่ผ่านมาเพิ่งได้เริ่มลองดูซีรี่ส์ของคืนวันศุกร์ใหม่ 2 เรื่องเลยคิดว่าจะมารีวิวกันแบบสั้นๆ แถมด้วยแนะนำเรื่องที่กำลังจะมาในอนาคต โดยจะเอาแค่ซีรี่ส์ช่วง ศ - ส - อา ละกันเนอะ

    The Flower in Prison

    เรื่องนี้เพิ่งจบไปเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาค่ะ เป็นซีรี่ส์พีเรียดขนาดยาว 50 ตอน ความเจ๋งของเรื่องนี้คือ ได้ทีมผู้กำกับชุดเดียวกับ ทงอี ซีรี่ส์ที่โด่งดังสุดๆ ซึ่งเรื่องนี้ก็ได้รับความนิยมมากเช่นกัน โดยตลอด 50 ตอน มีเรตติ้งเฉลยถึง 17 - 20% เลยทีเดียว

    ซีรี่ส์เรื่องนี้เป็นเรื่องของหญิงสาวที่มีชาติกำเนิดปริศนา ขณะที่แม่ของเธอตั้งท้อง เธอต้องหนีการตามล่า และถูกทำร้าย แต่ได้รับความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่เรือนจำ จนให้กำเนิดเธออย่างปลอดภัย แต่แม่ของเธอกลับเสียชีวิต โดยได้ทิ้งแหวนหยกเป็นของติดตัวไว้ให้เธอ

    หญิงสาวเติบโตขึ้นในเรือนจำ โดยทำงานเป็นเจ้าหน้าที่ คอยช่วยเหลือนักโทษเธอได้เรียนรู้อะไรหลายๆอย่างจากนักโทษ ต่อมาเธอได้รู้เรื่องเกี่ยวกับการตายของแม่เธอ เธอจึงตั้งใจที่จะสอบเข้าทำงานเป็นตำรวจ เพื่อสืบเรื่องราว โชคดีที่เธอได้พบชายคนหนึ่ง ซึ่งถูกขังอยู่ในคุกใต้ดินอย่างลับๆ เขาคือสายลับที่ถูกใส่ร้ายว่าก่อกบฏ นางได้เรียนรู้หลายเรื่องที่จำเป็นต่อการเป็นสายลับ และสุดท้ายแม้จะได้รับการทัดทานจากอาจารย์ เธอก็เข้าร่วมเป็นสายลับในที่สุด...

    เล่าไว้แค่นี้แล้วกันเนอะ เอาจริงติ่งก็ยังดูไม่จบหรอกค่ะ ดูค้างไว้ที่ตอน 19 ไม่ได้ไม่สนุกนะคะ แต่ไม่ค่อยจะมีเวลา (ดูหลายเรื่องพร้อมๆกัน แหะๆ) เรื่องนี้จะมาแนวสืบสวน การเมือง ราชสำนัก (ประมาณทงอีเลย) แม้ว่านักแสดงจะไม่ได้คุ้นหน้าคุ้นตาเท่าไหร่ แต่ก็ล้วนมีความสามารถทางการแสดงกันทุกคน ถ้าใครชอบแนวย้อนยุค ประมาณทงอี รับรองว่าต้องชอบเรื่องนี้แน่นอนค่ะ



    Father, I'll Take Care of You

    เรื่องนี้จะออกอากาศวันแรกวันเสาร์ที่จะถึงนี้ค่ะ ( 12 พ.ย. ) ตอนนี้ยังไม่มีรายละเอียดอะไรออกมามากเท่าไหร่เลย เท่าที่เห็นก็คือ จะมีคู่พระนาง 2 คู่ค่ะ ที่ติ่งรอดูเนี่ยเพราะน้องพระเอกคู่หนุ่มค่ะ ซึ่งก็คือน้องบอร์ดี้การ์ดจากเรื่อง W ซึ่งเรื่องนี้เป็นเรื่องแรกที่ Lee Tae Hwan ได้รับบทพระเอกเต็มตัว โดยแทฮวานเป็นนักแสดงในกลุ่มนักแสดง 5urprise ซึ่งหนึ่งในสมาชิกที่เราคุ้นหน้ากันก็คือ Seo Kang Joon ที่กำลังมีผลงานเรื่อง Entourage เรื่องนี้เป็นซีรี่ส์ครอบครัว 50 ตอน ยังไงถ้าออกอากาศแล้วเป็นยังไง จะมาเล่าให้ฟังอีกทีนะคะ อันนี้เอาตัวอย่างมาให้ชมก่อน


    Goblin



    ซีรี่ส์เรื่องนี้ยังไม่ออกออากาศค่ะ จะออกอากาศช่วงต้นเดือน ธ.ค. ต่อจากเรื่อง The K2 (คงไม่ต้องแนะนำแล้วเนอะ หลายคนน่าจะดูแล้ว และเคยเขียนถึงไปรอบนึงแล้ว ใน ฆ่าไม่ได้ ตายไม่ได้ : The K2 )

    เรื่องของภูตพิทักษ์ดวงวิญญาณ ผู้ไม่อยากมีชีวิตอมตะอีกต่อไป กับมัจจุราชผู้สูญเสียความทรงจำ ซึ่งทำหน้าที่นำวิญญาณผู้เสียชีวิตไปสู่โลกหลังความตาย

    เรื่องนี้เป็นเรื่องที่ติ่งรอคอยมากค่ะ เพราะนักแสดงนำชายทั้ง 2 คนของเรื่องนี้ ถือเป็นเบอร์ต้นๆของวงการเลย ตอนแรกที่ทราบว่าแคสสองคนนี้มาเล่นเรื่องเดียวกัน ติ่งนี่กรี๊ดเลยค่ะ ขอร้องเป็นเพลงว่า "อย่าเลย... อย่าบอกให้ฉันเลือกเลย..." เพราะทั้งกงยู และอีดงอุค เนี่ยถือเป็นนักแสดงในดวงใจของติ่งทั้งคู่เลย และเรียกได้ว่าเป็นระดับมืออาชีพ โดยประกบกับนางเอกอย่าง คิมโกอึน และยูอินนา เอาว่าแค่นักแสดงก็พลาดไม่ได้แล้ว แถมพล็อตมาแนวแฟนตาซี ยิ่งตรงจริตติ่ง เรื่องนี้เลยตั้งหน้าตั้งตาคอยเลยค่ะ

    Entourage


    เรื่องนี้เป็นงานรีเมคจากซีรี่ส์อเมริกาชื่อเดียวกัน (ซึ่งติ่งก็ไม่เคยดูต้นฉบับนะคะ) ออกอากาศ 2 ตอนแรกไปเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เป็นเรื่องราวของกลุ่มเพื่อนที่นำโดยนักแสดงชายดาวรุ่งชื่อดัง เล่าเรื่องเกี่ยวกับวงการบันเทิง เรื่องนี้ได้ลุงหมีจากเรื่อง Signal โจจินอุง มารับบท CEO เอเจนซี่ดาราด้วย เรื่องนี้ทาง tvN โปรโมทหนักมาก แต่เรตติ้ง 2 ตอนแรกที่ออกมาก็ไม่มากมายเท่าที่ควร น่าจะเป็นเพราะเรตติ้งคนดูอายุ 19 และลงช่วง 5 ทุ่มทำให้เรตติ้งต่ำ
    หลังจากที่ติ่งดูแล้ว 2 ตอน ความจริงคาดหวังว่าจะหนักไปทางตลกเฮฮา แต่พอดูแล้ว ก็ไม่ถึงกับตลกมาก คือตลก แต่มีความจริงจังอยู่ คือบางตัวละครก็มีชีวิตที่ต้องสู้ มีความดราม่าอยู่ในตัว แต่ถามว่าโดยรวมโทนไหนก็คงต้องบอกว่ามาแนวฮามากกว่า ด้วยความที่เป็นเรื่องของกลุ่มเพื่อน ทำให้เรื่องราวค่อนข้างจะเดินรวดเร็วเพราะมีตัวละครหลายตัว ไม่น่าเบื่อเลย ยังไงถ้าสนใจก็ไม่ต้องสนใจเรตติ้งหรอกค่ะ ดูได้เลย การันตีด้วยนักแสดงระดับคุณภาพ (กวางซูฮามากกกกก)

    My Wife's Having an Affair this Week

    เรื่องราว คู่รัก 3 คู่

    คู่แรก คุณภรรยาแม่บ้านสุดเฮี๊ยบกับ คุณทนาย สามีที่เจ้าชู้และแอบมีกิ๊กอยู่ตลอดเวลา คู่ที่สอง โปรดิวเซอร์รายการโทรทัศน์ และ คุณแม่เวิร์คกิ้งวูแมน ผู้เก่งและเพรียบพร้อมไปเสียทุกอย่าง และคู่สุดท้าย คู่เพื่อนที่ฝ่ายชายแต่งงานแล้ว และฝ่ายหญิงก็ผ่านการหย่ามาแล้ว

    โดยเรื่องราวจะเล่าเน้นไปที่เรื่องการที่คุณโปรดิวเซอร์สงสัยว่าภรรยาของตัวเองกำลังมีชู้

    เรื่องนี้เป็นงานของช่อง JTBC ซึ่งจะมีซีรี่ส์แค่ช่วงละเรื่องเท่านั้น แต่พักหลังก็ถือว่าทำได้ดี และน่าสนใจมากหลายเรื่องติดๆกันแล้ว ตอนแรกแอดก็คิดว่าเรื่องนี้จะมาแนวฮาเรี่ยราด แต่พอเอาเข้าจริง หลังจากดูไป 2 ตอน (ออกอากาศมาแล้ว 4 ตอน) ก็จัดว่าเป็นเรื่องที่ฮา แต่ก็มีความเรียลของปัญหาครอบครัวเช่นกัน ซึ่งจากเรื่องนี้เราจะได้รู้ แนวคิด ทัศนคติ ของคนเกี่ยวกับเรื่องการมีชู้ ซึ่งก็จัดว่าน่าสนใจทีเดียว

    รีวิววันนี้อาจจะสั้นๆและไม่ลงรายละเอียดมากนะคะ เพราะบางเรื่องก็เพิ่งจะดำเนินเรื่องไปได้ไม่กี่ตอน และบางเรื่องก็ยังไม่ออกอากาศ ยังไงถ้ามีซีรี่ส์เรื่องไหนเจ๋งๆ น่าสนใจ ก็จะมาแนะนำกันอีกแล้วกันนะคะ

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
ดูตอนแรกแล้ว เห็นเรื่องราวน่าติดตามดี จึงติดตามดูตลอด