เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
บันทึกติ่ง "ซีรีส์"ติ่ง(ซีรีส์)
When the Camellia Blooms : วันที่ดอกไม้เบ่งบาน
  • คนทั้งชุมชนเรียกเธอว่า ทงแบค (รับบทโดย กงฮโยจิน ผลงาน : It's Okay, It's Love / Jealousy Incarnate / Master's Sun) มันคือชื่อบาร์ที่เธอเปิดในถนนที่เต็มไปด้วยร้านปูดองในเมืองชายทะเลแห่งหนึ่ง เธอย้ายมาอยู่ในเมืองนี้เมื่อ 6 ปีก่อน พร้อมกับลูกชายที่ยังแบเบาะ แม้จะไม่เคยมีใครพูดออกมาตรงๆ แต่เวลา 6 ปี ไม่ได้ทำให้เธอกลายเป็นส่วนหนึ่งของชุมชน เธอยังคงเป็นคนอื่น เป็นผู้หญิงที่ถูกมองไม่ดี เพราะเธอ เป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยว ที่ขายเหล้าคนเดียว ในร้านที่เต็มไปด้วยลูกค้าผู้ชาย
    ทงแบคเป็นคนตรงๆ (เฟี้ยวมากค่ะแม่)
    เธอใช้ชีวิตเรียบๆกับลูกชายของเธอ (รับบทโดย คิมคังฮุน ผลงาน : Mr. Sunshine / Hotel Del Luna / My Wife's Having An Affiar This Week) แม้จะโดนกลั่นแกล้งหรือเขม่นบ้าง แต่เธอก็อยู่ในเมืองนี้มาได้ถึง 6 ปี จนวันหนึ่งเธอได้พบกับ ฮวางยงชิก (รับบทโดย คังฮานึล ผลงาน : Moon Lovers / Misaeng / Angel Eyes) เจ้าหน้าที่ตำรวจที่โดนเด้งมาจากโซล ความจริงเขาเป็นคนเมืองนี้ และเป็นผู้ผดุงความยุติธรรมมาตั้งแต่เด็ก จนได้รับรางวัลพลเมืองดีมากมาย และได้รับการแต่งตั้งเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นกรณีพิเศษ

    ยงชิก ที่ทงแบคมองว่าเป็นผู้ชายประหลาด ความจริงเป็นเพียงชายหนุ่มคนซื่อที่แอบชอบเธอตั้งแต่แรกเจอ และแม้เขาจะต้องตกใจที่ได้รู้ว่าเธอคือคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวที่เป็นเจ้าของบาร์ แต่นั่นไม่ได้ทำให้เขาเปลี่ยนใจ ยิ่งเมื่อเขาพบว่าเธอโดนชาวบ้านกลั่นแกล้ง นั่นยิ่งทำให้เขาอยากเป็นคนที่อยู่เคียงข้างเธอในฐานะเพื่อนคนหนึ่งก็ยังดี
    ยงชิก ผู้ชายซื่อๆที่อยากเป็นเพื่อนกับทงแบค เพื่อจะอยู่เคียงข้างเธอ
    แต่เหมือนว่าชีวิตที่สงบสุขของทงแบคจะวุ่นวายกับคนแปลกๆอย่างยงชิกไม่พอ พ่อของลูกซึ่งเป็นนักกีฬาคนดังระดับประเทศ (รับบทโดย คิมจีซอก ผลงาน : 20th Century Boy and Girl / Rebel: Thief Who Stole the People) ที่แต่งงานมีครอบครัวไปแล้ว ก็ทำท่าจะกลับเข้ามาในชีวิต แล้วยังมีชายขี้เหนียวที่เรียกร้องความสนใจจากเธอในแบบแปลกๆ... ชีวิตของเธอที่ต้องเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับ "คนดี คนเลว และ คนขี้เหนียว" จะวุ่นวายขนาดไหน ติดตามเรื่องราวความรัก ความสัมพันธ์ ในชุมชนเล็กๆได้ใน When The Camellia Blooms... รับชมพร้อมซับไทยคืนเดียวกับที่ออกอากาศที่เกาหลี (พ. - พฤ.) ที่ Netflix

    ตัวอย่าง (ซับไทย)


    ถ้าคุณเปิดดูซีรีส์เรื่องนี้ในนาทีแรก คุณอาจจะตกใจว่าเปิดผิดเรื่องรึเปล่า เพราะเรื่องราวความรักความสัมพันธ์ที่ดูน่ารัก ในตัวอย่าง และเรื่องย่อที่เราเพิ่งเล่าให้คุณฟังเมื่อครู่ มันไม่ตรงกับ 2 นาทีแรกของตอนเลย แต่คุณไม่ได้กดเปิดผิดเรื่องหรอกค่ะ เพียงแต่นั่นคือวิธีการเล่าที่นำเอาความทริลเลอร์ระทึกขวัญของคดีฆาตกรรมที่ปูไว้ว่า เป็นคดีที่ค้างคา ไม่สามารถจับตัวคนร้ายได้ ในเมืองที่ใช้ดำเนินเรื่องราวในซีรีส์เรื่องนี้ โดยในแต่ละตอนในช่วงต้นและท้าย เราจะได้รับข้อมูลเล็กๆน้อยๆ ที่จะมาชะงักอารมณ์รอมคอมน่ารักๆที่เป็นอารมณ์หลักในการดำเนินเรื่องมาตลอดทั้งตอน (แต่มันไม่ได้เครียดอะไรนะคะ แต่อาจจะทำให้กังวลนิดหน่อย 555)
    นี่ไม่ใช่ รอมคอม ธรรมดา แต่คือความฮาที่ "ระทึกขวัญ"
    ซีรีส์เรื่องนี้เป็นผลงานการกำกับของผู้กำกับจากซีรีส์เรื่อง Are You Human? และเขียนบทโดยคนเขียนบทจากซีรีส์เรื่อง Fight For My Way โดยได้คังฮานึล ที่เพิ่งปลดประจำการจากการรับใช้ชาติมารับบทนำชายประกบนักแสดงสาวรุ่นพี่อย่างเจ๊กง ซึ่งแม้ในชีวิตจริงจะอายุห่างกันถึง 10 ปี แต่พอเข้าจอด้วยกัน ก็ดูเข้ากันอย่างไม่น่าเชื่อ และไม่รู้สึกถึงช่วงอายุที่ห่างกันอย่างที่กลัวในตอนแรก
    เรื่องนี้เจ๊กงมาแนวใสๆ แต่งตัวง่ายๆ แต่น่ารักมากกกกก
    ฮานึล เอ๊ย!! ยงชิกคนเด๋อ เลือกนักแสดงมาตรงบทมากๆ
    ด้วยการแสดงที่เป็นธรรมชาติของทั้งสองนักแสดงนำที่คัดมาอย่างเหมาะเจาะ และทีมนักแสดงสมทบมากฝีมือที่ถ้าเห็นหน้าก็จะคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี เรียกได้ว่า ไม่ต้องกังวลเรื่องการเข้าถึงบทบาท เพราะขนาดน้องน้อยของทีมนักแสดงที่มารับบทลูกชายนางเอก ยังทำให้เราอินไปกับเรื่องราว และแอบเสียน้ำตาให้กับซีนสั้นๆ ที่แสดงให้เห็นความกดดันของเด็กคนหนึ่งที่รับหน้าที่หนักเกินอายุ เพื่อปกป้องแม่อันเป็นที่รักของเขา จากคนใจร้ายรอบตัว
    น้องคิมคังฮุนที่เรื่องนี้โตขึ้นมาก ในบทบาทลูกชายวัยประถมของทงแบค
    อารมณ์หลักของเรื่องไปทางรอมคอม ดูสบาย มีความฮามากน้อยตลอดทั้งตอน แทรกความดราม่าด้วยความน่าสงสารของนางเอก และเปิดปิดตอนด้วยความระทึกเล็กๆของคดีฆาตกรรม ที่ดูเหมือนอาจมีความเกี่ยวข้องกับพระ-นาง Setting ของเรื่อง นอกจากถนนเส้นเล็กในเมืองและร้าน (ที่คิดว่าน่าจะเซ็ทขึ้นมาใหม่) การดำเนินเรื่องยังเกิดขึ้นในเมืองชายทะเล ที่ดูเงียบสงบ มีความบ้านๆ ห่างไกลความวุ่นวาย และเน้นความใกล้ชิดของคนในชุมชน ที่ถ้ารักกันก็คงจะอบอุ่นเกื้อกูล แต่ถ้าถูกกีดกันให้เป็นส่วนเกิน ก็คงต้องทนกับการกระทบกระทั่่งตลอดเวลาเหมือนที่นางเอกต้องเจอ เพียงในสัปดาห์แรกก็ถือว่าเปิดตัวได้ดี ทั้งในแง่ตัวงานและเรตติ้ง

    ส่วนตัวรู้สึกว่าแค่ตัวนักแสดงก็คุ้มค่ากับการจะเลือกดูแล้ว ยิ่งเรื่องมีส่วนของการฆาตกรรมก็ยิ่งทำให้เรื่องมีมิติที่แตกต่าง และน่าสนใจขึ้นไปอีก... ใครอ่านรีวิวแล้วสนใจก็ลองไปเปิดดูกันได้ที่ Netflix นะคะ

    ผังความสัมพันธ์ตัวละคร

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in