เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
SALMON BOOKS Y07SALMONBOOKS
7 Tool ล้ำๆ ที่ทำให้ชีวิตออนไลน์ง่ายขึ้น
  •  ลิสต์สารพัดเครื่องมือบนโลกออนไลน์ที่ แชมป์-ทีปกร อยากให้ลองใช้

    โลกออนไลน์ทำให้มนุษย์อย่างเราๆ ใช้ชีวิตกันง้ายง่าย ทั้งหาข้อมูล ติดต่อสื่อสาร หรือการซื้อ-ขาย
    สินค้าข้ามแดนข้ามทวีป แต่นอกจากแอพพลิเคชั่นสื่อสารที่นิยมใช้กันทั่วไปแล้ว ยังมีเครื่องมือหรือ
    แอพพลิเคชั่นแจ่มๆ ที่ช่วยเสริมเพิ่มเติมความสะดวกในชีวิตประจำวันอีกมากมาย ที่วันนี้ แชมป์
    -ทีปกร

    อาสาแนะนำ 7 Tool ล้ำๆ ที่จะทำให้ชีวิตง่ายขึ้น 


    1. Facebook Detox

    ปลั๊กอินของเบราเซอร์ที่จะทำให้เราเล่นเฟซบุ๊กได้อย่างสุขภาพจิตดีขึ้น โดยมันจะเปลี่ยนหน้านิวส์ฟีดให้กลายเป็นเรื่องราวดีๆ หรือภาพสวยๆ จากเว็บไซต์ต่างประเทศ

    2. F.Lux

    โปรแกรม F.Lux เป็นโปรแกรมที่จะช่วยตัดแสงสีฟ้าจากหน้าจอคอมพิวเตอร์โดยอัตโนมัติ ไม่ต้องมานั่งคอยปรับเอง ไม่ว่าตอนเย็นหรือตอนกลางคืนทำให้ถนอมสายตาหรือทำให้นอนหลับได้ดีขึ้น

    โปรแกรมช่วยเก็บบทความจากอินเทอร์เน็ตที่เราอยากอ่านแต่อาจจะยังไม่มีเวลาอ่านตอนนั้น เก็บไว้อ่านทีหลังได้นะ

    4.Quartz

    แอพพลิเคชั่นข่าวที่ไม่ได้ใช้วิธีรายงานข่าวปกติ แต่จะคุยกับเราเหมือนมีเพื่อนมาเล่าให้ฟัง 

    5.Clear

    เป็นแอพพลิเคชั่นทูดูลิสต์บนมือถือที่สวยที่สุดตัวหนึ่ง ฟีเจอร์น้อย แต่พอดีกับเรา

    แอพพลิเคชั่นช่วยนั่งสมาธิ โดยจะมีไกด์มาคอยบอกให้เราโฟกัสสมาธิที่จุดไหน ข้างในมีหลายคอร์ส
    ให้เลือกนะ 

    เป็นแอพพลิเคชั่น audio book ที่ดีมากตัวหนึ่งของ Amazon เอาไว้ฟังเวลาวิ่งหรือออกกำลังกาย


    สำหรับ Tool ที่ทีปกรแนะนำ ถูกใจอันไหนก็อย่าลืมไปลองโหลดมาใช้กันได้นะ แต่นอกจากโปรแกรม
    และแอพฯ ที่แนะนำไป ยังมีนวัตกรรมล้ำๆ อีกมากที่จะมาชวนหาคำตอบว่าเทคโนโลยีสมองกลเหล่านี้จะช่วยให้มวลมนุษย์สบายขึ้นจริงมั้ยติดตามได้ใน ‘ WAKE ME UP WHEN NOW ENDS ลืมตาในอนาคต’ ที่งานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติ บูธแซลมอน Y07 ตั้งแต่ 29 มีนาคม - 10 เมษายน 2559 ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์



    ขอบคุณภาพประกอบ
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in