เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
SALMON BOOKS Y07SALMONBOOKS
หลอนเอง กลัวเอง สารพัดความกลัวที่เกิดจากภาพมโนล้วนๆ
  • เคยรู้สึกกลัวอะไรสักอย่างแบบไม่มีเหตุผลจนไม่กล้ายุ่ง หรือกล้าๆ กลัวๆ ที่จะทำสิ่งหนึ่งมั้ย ทั้งที่จริงแล้วความกลัวพวกนั้นเกิดจากความมโนของตัวเองล้วนๆ มาดูกันว่ากลุ่มตัวอย่างจากกองบรรณาธิการของสำนักพิมพ์แซลมอนมีความกลัวอะไรกับเรื่องที่ไม่น่ากลัวบ้าง

    • แบงค์—ณัฐชนน บรรณาธิการบริหาร 

    กลัวความมืด มุมมืดๆ 

    เรากลัวความมืดเพราะแพ้จินตนาการของตัวเองว่าหลังกล่องตรงโน้นจะมีใครยืนอยู่ไหม หรือเปิดประตูห้องน้ำออกไปจะมีใครดักอยู่

    • กาย—ปฏิกาล บรรณาธิการ 

    ไม่กล้าเข้าห้องน้ำสาธารณะ 

    เราไม่กล้าเข้าห้องน้ำสาธารณะ เพราะกลัวว่าห้องที่ดูเหมือนมีคนอยู่จะไม่ใช่คน แถมพอเข้าไปแล้วยังไม่กล้ามองไปที่ไหนนอกจากข้างหน้า กลัวว่ามองขึ้นไปข้างบนแล้วจะมีบางสิ่ง กลัวว่าจะมีอะไรยื่นมาแตะขา แล้วก็กลัวว่าเสียงชักโครกที่ดังในห้องอื่น จะดังทั้งที่ตอนเข้ามาไม่เห็นมีใครอยู่

    • แนล—ชนานาฎ ผู้ช่วยบรรณาธิการ

    กลัวการเข้าห้องน้ำตอนกลางคืน

    เมื่อก่อนบ้านเราห้องน้ำจะอยู่ชั้น 4 ห้องนอนอยู่ชั้น 3 พอจะไปห้องน้ำก็ต้องรีบวิ่งไปแบบไวๆ รีบวิ่งไปวิ่งกลับ พอเราเข้าไปห้องนอนได้จะรู้สึกว่า เฮ้อ โล่ง รอดแล้ว คือเรากลัวผีทั้งที่อะไรคือการคิดว่าผีเข้าห้องนอนไม่ได้

    • ใหม่—พันธุ์ทิพย์ กองบรรณาธิการ 
    กลัวเธอไม่รัก
    (อันนี้เริ่มไม่ใช่)

    กลัวการเล่นกับสัตว์ทุกชนิด

    เห็นสตรองแบบนี้ ลึกๆ แล้วเราเป็นคนกลัวสัตว์แทบจะทุกชนิดเลย คือสัตว์มันพร้อมจะเผยสัญชาตญาณดิบได้ตลอดเวลา ต่อหน้ามันก็ทำตัวน่ารัก ขี้อ้อน ขี้เล่นให้เราสบายใจไปงั้นแหละ แต่ในใจมันรู้สึกไง ไม่มีใครรู้ มันพูดไม่ได้ว่า "เออ กูไม่พอใจแล้วนะ" แต่มันอาจจะเลือกแสดงออกโดยการตะปบเลย

    กราฟิกดีไซเนอร์
    • ทราย—ธัญญรัตน์

    ไม่กล้าเอาเท้าเลยผ้าห่ม หรือเตียง และไม่กล้าหลับตาตอนล้างหน้า 

    เราไม่กล้าเอาเท้าโผล่จากผ้าห่ม หรือนอนเท้าเลยขอบเตียงเพราะกลัวมีอะไรมาดึง แล้วก็ไม่กล้าหลับตาตอนล้างหน้าเพราะกลัวลืมตามาแล้วเจอผี ติดภาพจากในละครตอนเด็กๆ วันไหนกลัวจัดๆ ก็จะไม่ล้างหน้าตรงตา

    • เอิง—กนิฐปัญณีย์

    กลัวการมองกระจกหลังจากในรถ

    เราชอบจินตนาการไปว่า เวลามองกระจกหลังรถตอนกลางคืน มันจะมีอะไรโผล่มาในกระจก หรือนั่งอยู่ตรงเบาะหลังรถรึเปล่า หลอนๆ 

    กลัวสละลอยแก้ว 

    เรากลัวมาก กลัวจริงจัง ไอ่ลูกสละมันทำให้เรานึกถึงก้อนสมอง หรือเครื่องในอะไรสักอย่าง แล้วมันลอยอยู่ในน้ำ โครตน่าขนลุกเลย 

    • ช่วงช่วง—อรรถวุฒิ 

    กลัวการขึ้นบันไดตอนมืดๆ 

    ตอนเด็กๆ เราชอบกลัวเวลาขึ้นบันไดคนเดียวแล้วเราต้องเป็นคนปิดไฟทั้งหมด ก็จะวิ่งขึ้นบ้านอย่างรวดเร็วเพราะกลัวมีอะไรตามหลัง
    • วิว—เบญญาภา

    ไม่กล้าส่องกระจกตอนกลางคืน

    เวลาตอนกลางคืน หลังเที่ยงคืนหรือช่วงที่ฟ้ามืดสนิทเราจะไม่กล้าส่องกระจก อย่างบ้านเราเปิดประตูเข้าไปในห้องนอนก็จะเจอกระจก เราจะไม่มองเลยกลัวเห็นอะไรที่ไม่ใช่ตัวเอง บางทีเผลอเหลือบเห็นตัวเองก็ใจแป้วๆ 

    • ทศ—ทศพล ประสานงาน 

    ไม่กล้าข้ามหนังสือ เหยียบ กระดาษหรือหนังสือ 

    เราไม่กล้าข้ามกระดาษหรือหนังสือ หากจำเป็นจริงๆ คือถ้าต้องทำเราจะต้องหันกลับมากราบ 3 ทีเสมอ เพราะเรากลัวว่าจะเรียนหนังสือไม่เก่ง 

    • ภัทร—สุภัทริณี พิสูจน์อักษร
    กลัวการคุยคนเดียวนอกบ้าน 

    ปกติเราชอบพูดคนเดียวในห้องน้ำที่บ้าน แต่จะไม่พูดที่อื่นเลยเพราะกลัวผีนึกว่าคุยด้วยแล้วจะตามเรากลับมา เพราะคิดว่าเราสื่อสารกับมันได้ ไรงิ

    ไม่กล้าเข้าห้องตัวเองก่อนเคาะประตู 

    ก่อนเข้าห้องตัวเองทุกครั้งเราจะเกิดนิมิตว่า มันจะมีโจรอยู่ในห้องเรารึเปล่า เราก็เลยเคาะๆ ประตูห้องตัวเองทุกครั้งก่อนเข้าห้อง เพราะคิดว่าถ้ามีใครอยู่ คงตกใจเสียงเคาะแล้วเคลื่อนไหวจนเราได้ยินเสียง ซึ่งมันก็มีอยู่วันหนึ่งเราเปิดประตูเข้าห้องปุ๊บ มีคนออกมาจากหลังประตูที่เป็นมุมอับมาล็อคคอ นึกในใจแบบนั่นไงวันนี้ไม่ได้เคาะประตู แล้วก็กำลังทำท่าจะกรี๊ดมันก็อุดปาก บอกอย่าเสียงดังเสียงทุ้มมากชายฉกรรจ์สุดๆ ปรากฏคือเพื่อนมาเซอร์ไพรส์วันเกิด อีเอี้ย

    นี่แหละความกลัวสารพัดรูปแบบที่ชอบคิดกันไปเอง สำหรับคนที่ชอบเรื่องน่ากลัวที่มาในรูปแบบต่างๆ ติดตามความกลัว ชวนบ้า ชวนหลอน ได้ในหนังสือ DEEP DARK FEARS หนึ่งในความกลัวนั้นอาจจะเหมือนกันก็เป็นได้

    พบกันได้ที่งานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติ บูธแซลมอน Y07 ตั้งแต่ 29 มีนาคม - 10 เมษายน 2559 ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์


    ขอบคุณภาพประกอบ

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in