เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
SALMON BOOKS Y07SALMONBOOKS
Did you get my letter?
  • ประสบการณ์หลากอารมณ์ในเยอรมนีที่ 'พวงสร้อย อักษรสว่าง' อยากให้เพื่อนมาเห็นด้วยกัน

    ยามอยู่ไกลคนละซีกโลก ภาพที่เราอยากส่งต่ออาจไม่ใช่สถานที่สำคัญ เรื่องที่เราอยากเล่าอาจจะเป็นเหตุการณ์เพียงแค่สามวินาที แต่ช่วงโมเมนต์สั้นๆ เหล่านี้เองแหละที่เรากลับอยากส่งต่อให้ใครบางคนได้แชร์สายตาร่วมกัน

    เบอร์ลิน—ข้อความบนห้องน้ำที่เราเคยเห็นกันกลายมาอยู่บนกำแพงเบอร์ลิน น่าสนุกดีที่เราได้อ่านความเป็นไปของโลกใบนี้บนกำแพงตั้งแต่ข้อความเรียกสันติภาพ ข้อความคนเมา จนกระทั่งข้อความเรียกไลก์ !

    เบอร์ลิน—สวนสาธารณะ Tempelhof เปิดพื้นที่ให้ผู้คนในเบอร์ลินสะสมทั้งแสงแดดและเวลาก่อนหน้าร้อนในเดือนกรกฎาคมจะผ่านไป

    มิวนิค—ลงใต้ไป Königsee ทะเลสาบธรรมชาติขนาดใหญ่ ภาพตรงหน้าดูเหมือนภาพในโปสต์การ์ดตามร้านขายของที่ระลึกหรือกระทั่ง screen saver แต่พอมาเห็นจริงๆ ก็อยากจะส่งรูปไปให้อย่างที่ตาเห็นทันที

    เบรเมน—งานวัดหน้าหนาวในเบรเมน ท่ามกลางเทศกาลความสุข ผู้คนเดินจูงมือขวักไขว่ ไม่รู้หนุ่มเจ้าของม้าหมุนจะรู้สึกอย่างไร เมื่อยบ้างไหมกับการผลิตเสียงหัวเราะ

    ฮัมบวร์ก—ไม่มีอะไรจะดีไปกว่าครัวที่มีกลิ่นไข่เจียวเกือบไหม้ และแกงที่อุ่นค้างไว้ตั้งแต่เมื่อคืน


    ร่วมแชร์ประสบการณ์ผ่าน 19 ฉากชีวิตในเยอรมัน การปรับตัวทั้งเวลา ภาษา ชีวิต และความรู้สึก ได้ในหนังสือเล่มแรกของ พวงสร้อย อักษรสว่าง 'My best friend is me' ที่งานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติ บูธแซลมอน Y07 ตั้งแต่ 29 มีนาคม - 10 เมษายน 2559 ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
Pu Skill Naka (@fb1967261333315)
ขอบคุณมากนะคะ เยอรมันนี