เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
SALMON BOOKS Y07SALMONBOOKS
จะวิ่งไปถึงไหน?
  • เส้นทางวิ่งที่ หนุ่ม—โตมร ศุขปรีชา อยากไปวิ่งสักครั้งให้ได้

    ช่วงหลายปีที่ผ่านมาเทรนด์เรื่องสุขภาพกำลังมาแรง หลายคนลุกขึ้นมาเริ่มออกกำลังกาย หน้าไทม์ไลน์ก็แชร์อาหารคลีนเต็มไปหมด แต่ที่เห็นชัดสุดๆ คงเป็นเทรนด์ของการวิ่ง ที่มีทั้งกิจกรรมหลากหลายรูปแบบจัดขึ้นเป็นดอกเห็ด ไม่ว่าจะวิ่งการกุศล วิ่งรณรงค์ วิ่งแข่ง วิ่งแบบมีธีมแปลกๆ

    แต่ก็อาจมีบางคนที่แค่ได้ยินคำว่าออกกำลังก็อาจจะรู้สึกท้อแท้ หนุ่ม—โตมร ศุขปรีชา ก็เช่นกันเขาเคยมีความคิดที่ว่า “วิ่งทำไมวะเหนื่อยจะตายห่า” แต่หลังจากที่ได้ลองออกวิ่งครั้งแรกสองขาของเขาก็ไม่เคยหยุดนิ่งอีกเลย แต่นอกจากลู่วิ่งในยิม หรือสถานที่วิ่งตามงานต่างๆ แล้ว โตมร ศุขปรีชา อยากไปวิ่งที่ไหนอีกบ้าง ลองไปดูกันเผื่อจะท้าทายจนใครหลายคนอยากลองปัดฝุ่นรองเท้าออกมาวิ่งบ้าง


    นิวยอร์กมาราธอน
    เคยไปช่วงที่มีงานวิ่ง แต่ไม่ได้วิ่ง คิดว่าเส้นทางท้าทายดี และอยากเห็นการจัดการเมืองของเขาด้วย


    เส้นทางมาราธอนดั้งเดิม
    เส้นนี้มูราคามิไปวิ่งย้อนทางมาแล้ว จึงอยากตามรอยเป็นอย่างยิ่ง


    วิ่งแถวบ้านที่แม่ริมให้ปรุ
    เส้นทางในเชียงใหม่ยิบย่อยวนเวียนมาก แต่ยังวิ่งไม่หมดเพราะกลัวหมา ถ้าปลุกปลอบตัวเองให้ไม่กลัวหมาได้ก็จะวิเศษยิ่งนัก


    วิ่งในป่าที่อากาศหนาว
    ยังไม่เคยวิ่งในป่าตอนอากาศหนาวๆ เลย เพิ่งไป Black Forest ในเยอรมนีมา เห็นคนใส่ชุดวอร์มวิ่ง อยากทำแบบนั้นบ้างแต่ยังไม่มีโอกาส


    ดวงจันทร์
    แน่นอนที่สุด อยากลองไปวิ่งบนดวงจันทร์ดูบ้าง เพราะค่า G หรือ Gravity ต่ำกว่าโลก คงจะวิ่งได้สนุกพิลึก


    ถ้ารู้สึกอยากลองวิ่ง แต่ไม่รู้จะเริ่มวิ่งยังไง ลองอ่านเรื่องราวและพัฒนาการด้านการวิ่งของ โตมร ศุขปรีชา ใน ‘RUN ME TO THE MOON’ ที่จะเล่าตั้งแต่เตรียมตัวเตรียมใจเริ่มออกวิ่ง ไปจนถึงวิ่งฮาล์ฟมาราธอน อะไรคือจุดเริ่มต้นของการวิ่ง อะไรคือสิ่งที่ทำให้หลงไหลการวิ่ง และอะไรคือสิ่งที่ทำให้เขาหยุดที่จะวิ่งไม่ได้ เจอกันที่งานสัปดาห์หนังสือฯ บูธแซลมอน Y07 ตั้งแต่ 29 มีนาคม - 10 เมษายน 2559 ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ 
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in