เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Memorandum of the moonHalfMoon
เสียงในใจ
  •            อย่าทำแบบนั้น มันจะดีหรอ ได้อ่อว่ะ เขาจะว่าไหม ไม่เป็นไรหรอกมั่ง โดนด่าแน่ๆ ไม่เอาแล้ว เหนื่อยอะ อยากพัก อยากพอ ทนมากไปแล้ว ไม่เอาแล้ว คิดถึง ขอโทษ ...........

               คุณเคยได้ยินเสียงพวกนี้ไหม โดยที่คนรอบตัวคุณไม่ได้ยิน แน่นอนว่าคุณต้องเคยได้ยินมัน เสียงพวกนี้มักจะดังมากเวลาที่ทุกอย่างรอบกายมันเดินไปเร็ว ในวันที่เราหมดแรงที่จะทำอะไรหรือกำลังสับสนกับสิ่งที่อยู่ตรงหน้า มันคงไม่ง่ายเลยที่จะกำจัดสิ่งที่อยู่ในใจออกไป

              แต่บางครั้งเรามักทำอะไรโดยไม่ฟังเสียงพวกนั้น เราจะทำมันโดยที่เราเองก็ไม่ได้มั่นใจอะไรมากนักหรอกแต่ที่ทำเพราะต้องทำ หรือจำเป็น เช่น การตัดใครออกไปจากชีวิต
    แน่นอนว่าไม่มีใครอยากทำมันแน่

               เสียงในใจบางครั้งก็เป็นเสียงที่สร้างความมั้นใจให้กับตัวเราเอง การที่เราได้ยินเสียงนั้นเพียงคนเดียวหมายถึงจะไม่มีใครรู้ถ้าเราไม่บอกความในใจออกไป แต่ถ้าเราพูดสิ่งที่อยู่ในใจออกไป เสียงนั้นจะไม่ใช่เสียงที่อยู่ในใจอีกต่อไป

               เราเป็นหนึ่งคนที่ไม่กล้าพูดสิ่งที่อยู่ในใจให้กับใครได้รับรู้เท่าไหร กลัวความจริง กลัวไม่ตรงใจ ไม่เป็นแบบที่วาดฝันเอาไว้ และไอ้ความกลัวที่มีก็ทำลายสิ่งที่อยู่ในใจมานับไม่ถ่วนแล้วเหมือนกัน

               ไม่ว่ามันจะเป็นเสียงที่อยู่ลึกในใจมากแค่ไหน มันก็ไม่ผิดหรอกที่เราจะพูดออกไปถ้าคนที่ฟังอยู่เขาก็มีเสียงนั้นในใจเหมือนกันกับเรา นอกเสียว่ามันเป็นเสียงที่ดังมาจากใจเราฝ่ายเดียว

                               -  ไม่มีเสียงไหนที่ไม่มีใครได้ยิน -


                                                                                Halfmoon
                                                                      13.07.18 / 14:59

    #diary #ilfe #บันทึก #me #ความรัก



               
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in