เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Memorandum of the moonHalfMoon
อย่าหวังให้ใครเหมือนเดิม ถ้าเราเองยังเปลี่ยนไป
  •           จุดเริ่มต้นของความสัมพันธ์ของแต่ละคนมักจะสวยงามหอมหวาน ละมุน เหมือนกับขนมชิ้นโปรด อยากพบเจอกันในทุกวัน อยากพูดคุย อยากวีดีโอคอลเพื่อเห็นหน้าเวลาอยู่ไกล มีเพลงที่ส่งถึงกัน มีการแจ้งเตือนในเฟสถึงการแท็คหากัน อัพสตอรี่ในไอจีถึงอีกคน ตั้งชื่อแชท และมีชื่อเรียกที่รู้กันแค่สองคน นี่สินะ ที่เรียกว่าความรักในช่วงโปรโมชั่น ไม่ว่าจะทำอะไรก็มักจะดูหวานไปหมด อมยิ้มที่ว่าหวานยังสู้ไม่ได้เลยแหละ คุณว่าไหมละ ?

              แต่ขึ้นชื่อว่าความรัก มันไม่ได้สวยหรู หอมหวานเหมือนอมยิ้มที่ใครๆก็ชอบหรอก มันซ้อนอะไรไว้มากมาย คุณเคยได้ยินคำนี้ไหม เชื่อว่าหลายๆคนคงเคยได้ยินจากเสียงของคนรอบข้างพูดกันมาบ้างแหละ “แรกๆอะไรก็ดีไปหมด”
    เราเชื่อแบบนั้นจริงๆนะ มันอาจจะเป็นความเคยชินของคนสองคนเมื่อคบกันไปนานๆ อาจจะไม่มีความตื่นเต้นเหมือนเมื่อก่อน ไม่ได้คุยกันบ่อยๆ ไม่มีเพลงรักอีกต่อไป ไม่หวาน ไม่มีอะไรที่เหมือนช่วงแรกๆสักนิดเลย

               ในเมื่อความรักที่หวานมันเปลี่ยนไป เรารับรู้ได้อยู่แล้วว่าอะไรที่เปลี่ยนไป การได้รับน้อยลง ความใส่ใจที่หายไป เป็นที่เราต้องการมากขึ้นหรือเขาให้น้อยลงไปอันนี้ก็ลองมองดูความรักในตอนนี้เอาละกันนะว่ามันเปลี่ยนไปในทางไหน แต่ความรักที่เราเคยได้รับจากใครคนนึงมากๆ แล้ววันนึงมันน้อยลงแบบเห็นได้ชัด มันก็ทำให้เราท้อเหมือนกันนะ ลองเรียกร้อง ลองปรับตัว ลองหาวิธี ก็ยังเหมือนเดิม ต่อไปก็ไม่ต้องสืบหรอกว่าอะไรที่ต้องเปลี่ยนไป

               ใจของคนเราน่ากลัวใช่เล่นเลยนะ บทจะดีก็ดีจนใจหาย บทจะร้ายใครก็ห้ามไม่อยู่ การที่ปล่อยให้ใครอีกคนต้องอยู่กับคำถามมากมายมันไม่ใช่เรื่องดีแน่ๆ จริงๆความรักมันไม่ยากหรอก ไม่มีสูตรสำเร็จที่ตายตัว แต่แค่เราไม่ลืมว่าเขาคนนี้คือคนที่เราเลือกแล้ว สนใจเขาหน่อย ใส่ใจเขาหน่อย ทำเหมือนวันแรกที่เราอยากได้เขามาอยู่ข้างๆหน่อย ตอนนั้นเราทำได้ทำไมตอนนี้มันจะไม่ได้ละ เลือกเขามาแล้วก็ดูแลใจเขาหน่อยนะ เพราะบางทีอาจจะมีใครที่ใส่ใจเขามากกว่าคุณก็ได้ 


      - คิดเอาละกันว่าจะดูแลเองหรืออยากมีคนอื่นมาดูแลแทน-

                
                                                                                Halfmoon
                                                                     17:40 / 26-07-20

    #diary #me #life #love #บันทึก #ความรัก
                                               

              
              

              
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in