เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
I write what I want tothefirstofmine
like the summer








  • "หนาวนี้ไปทะเลกัน" ฉันพูดขึ้นหลังจากที่เราอ่านหนังสือไปสักพัก

    "ไอ้บ้า ใครเขาไปทะเลหน้าหนาวกัน" เธอเงยหน้าจากหนังสือและมองด้วยสายตากวนๆ

    "เราไง"

    "เธอไปคนเดียวเถอะ"

    "ไปทะเลคนเดียวมันจะสนุกได้ไง"

    "ไปกับเธอไม่สนุกเหมือนกันแหละน่า" พูดจบแล้วเธอก็ปาตุ๊กตาตัวใหญ่ใส่ที่อยู่ข้างตัวมาใส่ฉัน

    "แล้วไม่ไปรึไง"

    "คิดดูก่อน"

    "ไม่ต้องคิดแล้ว เรารู้ว่าเธออยากไป มีวันว่างวันไหนก็บอกมาก็แล้วกัน"

    "แน่ะ ก็ได้ๆ ไว้กลับบ้านแล้วจะบอกนะ"

    "ได้สิ"







    ฉันไม่คิดว่าเราจะไปทะเลหน้าหนาวเร็วขนาดนี้ แต่สุดท้ายเราก็มาถึงทะเล ท้องฟ้าสว่างสดใส แดดไม่แรงมาก และลมทะเลพัดเย็นสบาย รวมถึงบรรยากาศที่น่ารัก ฉันรักทะเล และเธอก็รักทะเลไม่ต่างกัน เธอมักใช้เวลายามเช้าเพื่อตื่นมาดูพระอาทิตย์โผล่พ้นจากน้ำ ส่วนฉันมักเฝ้ามองพระอาทิตย์ยามเย็นที่กำลังหล่นลงน้ำ 

    ฉันยกกล้องถ่ายรูปตัวเล็่กขึ้นมา กดชัตเตอร์ถ่ายสิ่งต่างๆ รอบตัวที่น่าสนใจ บ้างก็ถ่ายรูปคนที่เดินผ่านไปผ่านมา บ้างก็รูปตึกไกลๆ ชายหาดโล่งๆ และกระแสน้ำที่พัดชายฝั่งทะเล 

    "ไหน เอามาดูซิ ถ่ายรูปอะไรไปบ้าง" เธอเดินมาขอดูรูปจากกล้องที่ฉันถืออยู่

    "ห้ามว่านะ" ฉันดักเอาไว้ก่อน

    "ไม่ว่าหรอก รู้อยู่ว่าเธอยังถ่ายรูปไม่เก่ง" เธอรับกล้องไปแล้วไม่วายพูดกวนๆ ใส่

    "จ้าๆ คนเก่ง" แต่ยอมรับเลยว่าเธอถ่ายรูปเก่ง และถ่ายรูปสวย ภาพแต่ละภาพที่เธอถ่ายออกมาดูมีมิติ และความสดใสในตัวภาพนั้น เธอใส่ความเป็นตัวเองเข้าไปในภาพถ่ายของเธอ

    เธอยังคงนั่งดูรูปอยู่บนเสื่อ ส่วนฉันก็ออกเดินไปตามริมชายหาด จำนวนผู้คนบริเวณหาดทรายกลับไม่มากเท่าไหร่ ไม่เหมือนช่วงเวลาหน้าร้อน ที่มีคนพลุกพล่านเต็มชายหาด จนหาที่แทรกตัวเข้าไปไม่ได้

    ฉันยังคงรักสายลมของทะเล และเสียงเพลงที่เปิดฟังจากโทรศัพท์มือถือในตอนนี้--Beautiful Sea เพลงจากภาพยนตร์เรื่อง Sing Street เพลงโปรดของฉัน ช่างสร้างบรรยากาศแห่งความสุขให้ฉันไม่ต่างกับการได้มาทะเลในช่วงหน้าร้อน

    เมื่อฉันเดินย้อนกลับ ก็พบเธอนั่งถ่ายรูปอยู่ ช่วงเวลาที่เธอถือกล้องและกดชัตเตอร์ เป็นช่วงที่ทำให้เธอมีเสน่ห์มากที่สุดช่วงหนึ่งเลย แต่ก็ไม่ได้บอกว่าเธอจะมีเสน่ห์เพียงแค่ช่วงเวลานั้นเท่านั้น 







    "เธอถ่ายรูปพระอาทิตย์ตกให้หน่อยสิ"

    "กล้องใครก็ถ่ายเองสิ"

    "แต่เธอถ่ายสวยกว่าฉันนะ"

    "แน่นอน แต่ถ้าเธอไม่หัดถ่ายเอง เมื่อไหร่จะถ่ายสวยล่ะ"

    "ก็จริง" เธอยืนสอนฉันปรับกล้องและถ่ายรูปไปเรื่อยๆ จนกระทั่งได้รูปที่ต้องการ

    "นี่ พรุ่งนี้ตื่นเช้าๆ นะ มาเดินชายทะเลกัน จะได้มาดูพระอาทิตย์ขึ้นด้วยกัน"

    "อื้อ"







    เธอยังคงทำให้ทะเลหน้าหนาวกลายเป็นทะเลหน้าร้อนได้ ทั้งๆ ที่อากาศริมทะเลในเวลานี้เย็นสบาย







Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in