เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
I write what I want tothefirstofmine
[whouffaldi] dearmad



  • dearmad (Irish Gaelic) = forget 









    ทางที่ดีที่สุดสำหรับเราสองคน

    นั่นคือการที่คุณจะต้องลืมทุกอย่างเกี่ยวกับตัวผมไป

    เพื่อความปลอดภัยของคุณ

    และผมจะยอมรับความเจ็บปวดนั้นไว้แต่เพียงผู้เดียว





    แต่เปล่าเลย สิ่งที่คุณเลือก คือเก็บความทรงจำนั้นเอาไว้กับตัว 

    ส่วนผมจะขอรับสิ่งนั้นเอาไว้เอง

    ผมจะเป็นผู้ลืมเรื่องราวต่างๆ ของคุณเอง

    และนั่นก็ยังเป็นความเจ็บปวดของผม แม้ผมนั้นจะจำเธอไม่ได้แล้วก็ตาม















  • คุณรู้มั้ยว่าการที่คุณจำอะไรได้เพียงเสี้ยวเดียวนั้นจะทำให้คุณรำคาญตัวเองมากกว่าที่เคยเป็น


    โดยเฉพาะสิ่งที่คุณเคยรู้สึก และสัมผัสถึงมัน






    ผมรู้ว่าผมเคยออกท่องเที่ยวกับเธอ ได้ผจญภัยกับเธอ ช่วยชีวิตเธอ และเธอช่วยชีวิตผม เราเดินทางไปที่ต่างๆ เคยขึ้นรถไฟไปด้วยกัน 


    ผมยังคงจำเรื่องราวเหล่านั้นได้


    ผมรู้ว่าเธอคือคลาร่า ออสวอลด์ 


    และผมมั่นใจว่าหากผมพบเธออีกครั้งผมจะจำเธอได้








  • แต่นั่นคือความคิดของผม แต่เปล่าเลย 


    ผมมารู้ทีหลัง ในช่วงเวลาที่ผมจะต้องรีเจนเนอร์เรชั่น


    ว่าผมเคยพบเธอหลังจากนั้น แต่ผมไม่สามารถจำเธอได้


    และภาพนั้นก็หายไป








  • ผมไม่รู้ว่าเมื่อไหร่ผมถึงจะสามารถนึกถึงเธอได้อย่างไม่มีสิ่งใดมาขัดขวางความรู้สึกนึกคิดของผม


    ราวกับว่ามีม่านขุ่นบังผมเอาไว้ทุกครั้งเวลาที่นึกถึงเธอ


    หรือเหมือนมีกระจกทึบขวางผมทุกคราว






    มันก็ไม่ต่างกับการสัมผัสแต่ไม่รู้สึก การนึกถึงแต่ไม่สามารถเข้าใจได้







    ผมไม่เข้าใจ






    ถ้าหากว่าสิ่งนั้นมีผลทำให้เธอลืมเรื่องราวของผมได้ นั่นก็ควรทำให้ผมลืมเรื่องราวของเธอได้เช่นกัน


    มันควรจะทำให้ผมลืมเธอได้สนิทสิ 


    ไม่ใช่ทำให้มันกลายเป็นจิ๊กซอว์ที่ไม่สมประกอบ และคอยให้ผมต้องหาคำตอบกับทุกๆ ชิ้นส่วนในความทรงจำของผม










  • สำหรับผม



    เธอคือจิ๊กซอว์ที่ผมต้องตามหาชิ้นส่วนให้ครบเพื่อนำมาประกอบเรื่องราวต่างๆ ของเธอในความทรงจำของผม


    เพียงแต่ผมไม่สามารถรับรู้ได้ว่าแต่ละชิ้นส่วนนั้นอยู่ที่ใด



    หรือผมควรจะปล่อยความทรงจำนั้น และลืมมันไป



    อย่างที่มันควรจะเป็น









Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in