เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
I write what I want tothefirstofmine
Meangadh








  • รอยยิ้มของแต่ละคนนั้นต่างกัน 
    และย่อมให้ความรู้สึกต่างกัน
    แม้จะเป็นรอยยิ้มประเภทเดียวกันก็ตาม
    แต่ก็ให้อารมณ์ที่ต่างกัน



    อาจจะมีบางคนที่ชอบสังเกตรอยยิ้มคนอื่น
    อย่างเช่นฉันเป็นต้น
    ที่ชอบสังเกตรอยยิ้มนั้น อาจจะเป็นเพราะว่า
    การได้เห็นรอยยิ้มคนอื่นก็ทำให้ฉันมีความสุขได้



    รอยยิ้มของเด็กๆ มักมีความไร้เดียงสาแฝงเอาไว้อยู่
    รอยยิ้มเล็กๆ กับความน่ารักสดใสตามวัย
    มันอาจจะเรียกได้ว่าเป็นรอยยิ้มที่บริสุทธิ์
    และปราศจากเรื่องอื่นๆ แฝงไว้ในรอยยิ้มนั้น




    แต่ในขณะเดียวกัน รอยยิ้มของคนที่โตขึ้นมาแล้วนั้น มักมีหลายประเภท หลายแบบ
    และมักมีการแฝงบางอย่างเอาไว้
    อย่างเช่นรอยยิ้มที่แฝงความเศร้า รอยยิ้มจอมปลอม รอยยิ้มที่ฝืน
    ใครต่อใครมักเรียนรู้รอยยิ้มนั้นจากคู่สนทนาของเขาเสมอ




    มีอยู่ไม่กี่คน ที่ฉันชอบรอยยิ้มนั้นเสมอมา
    ในตั้งแต่ครั้งแรกที่ได้พบ
    จนถึงตอนนี้
    ไม่ว่าจะเป็นเพื่อน คนรู้จัก หรือคนข้างกายก็ตาม




    ฉันไม่สามารถปฏิเสธได้ว่า
    รอยยิ้มที่มอบให้คนอื่น หรือรอยยิ้มที่คนอื่นมอบให้ฉัน
    มันเป็นสิ่งหนึ่งที่ช่วยเพิ่มพลังให้กับคนที่ได้รับรอยยิ้มนั้น ไม่ว่าจะเป็นใครก็ตาม
    รวมถึงรอยยิ้มนั้น ก็ทำให้อีกฝ่ายมีความสุขไปชั่วระยะเวลาหนึ่งก็เป็นได้




    การเป็นคนที่สังเกตรอยยิ้มของคนอื่นแบบนี้
    บางครั้งใครๆ ก็มองว่ามันเป็นเรื่องแปลกประหลาด
    แต่เขาอาจจะไม่รู้ว่ารอยยิ้มต่างๆ นั้นย่อมมีเรื่องราวซ่อนเอาไว้
    ไม่ว่าจะเป็นเรื่องดี หรือเรื่องไม่ค่อยดีก็ตาม




    รอยยิ้มที่ใครต่อใครต่างชอบกัน
    ก็อาจจะเป็นรอยยิ้มที่ทำให้ผู้ที่พบเห็นนั้นรู้สึกสดใส
    และอดไม่ได้ที่จะยิ้มตามผู้มอบรอยยิ้มนั้น
    นั่นคือความสุขหนึ่งสำหรับการได้พบรอยยิ้ม




    หลายๆ ครั้งที่จะต้องอวยพรคนอื่น ไม่ว่าจะในโอกาสอะไร
    ฉันมักจะขอให้เขายิ้มได้ในทุกๆ วัน
    นั่นอาจจะฟังดูแปลก แต่ลองนึกดูสิ 
    ถ้าหากวันไหนที่คุณยิ้มไม่ออก ทั้งวันของคุณอาจจะเศร้าหมองก็เป็นได้




    ไม่แน่ใจว่ากี่ครั้งแล้วที่ฉันมักจะตกหลุมรักรอยยิ้มของคนอื่น
    สำหรับฉัน รอยยิ้มเปรียบเหมือนอากาศ
    รอยยิ้มที่สดใส ก็เหมือนกับอากาศที่สดชื่น สูดหายใจได้เต็มปอด และมีความสุข
    ฉันจึงให้ความสำคัญกับรอยยิ้มเป็นพิเศษมากกว่าส่วนไหนๆ




    นี่อาจจะเป็นเหตุผลหนึ่งที่ฉันมักจะอยากให้ทุกคนมีรอยยิ้ม
    เพราะรอยยิ้มนั้นจะเติมพลังให้แก่กันและกันได้
    อีกทั้งยังมอบความสุขให้แก่กันผ่านรอยยิ้มนั้นอีกด้วย
    มันจึงอาจจะเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับฉันที่อยากจะมอบให้คนอื่น




    สำหรับคุณ ฉันไม่อยากให้คุณหยุดยิ้มเลยแม้แต่นาทีเดียว
    นั่นอาจจะทำให้คนอื่นมองคุณว่าเป็นบ้าก็ได้
    แต่สำหรับฉันแล้วนั้น 
    รอยยิ้มของคุณมันทำให้โลกสดใสขึ้นได้เชียวนะ






    อย่าลืมยิ้มให้กันนะ



    (:








    Meangadh (Irish Gaelic) = Smile







Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
Winai Chaichana (@winaichaichana)
อ่านแล้วยิ้มเลยครับ :)
เขียนดีจังเลยครับ
thefirstofmine (@thefirstofmine)
@winaichaichana ขอบคุณมากค่ะ (: