เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
I write what I want tothefirstofmine
[whouffaldi] Sparklers








  • "ด็อกเตอร์ ฉันอยากเห็นคุณใส่ตัวนี้" คลาร่าชูกระโปรงคิลท์ที่หนุ่มชาวสกอตนิยมใส่กันในเทศกาลต่างๆ ขึ้นมา 




    "ผมใส่กางเกงลายสกอตก็พอแล้วน่าคลาร่า"




    "ใส่คิลท์เถอะ ฉันว่ามันน่าจะเหมาะกับคุณดีนะ"




    "..."





    "นี่เรากำลังจะไปงานเทศกาลกันนะด็อกเตอร์"





    จนแล้วจนรอด ด็อกเตอร์ก็ไม่รอดจากคำขอร้องของคลาร่าที่ขอให้เขาใส่คิลท์เพื่อออกไปงานเทศกาลกับเธอจนได้




    "นี่ คลาร่า ทำไมถึงอยากมาที่นี่"





    "ก็ที่นี่มีงานเทศกาลยังไงล่ะ" เธอเดินจูงแขนด็อกเตอร์ลัดเลาะผู้คนที่เบียดเสียดกันภายในงานเทศกาล





    เธอชี้ให้ด็อกเตอร์เห็นการแสดงที่หลากหลาย มีทั้งเปิดหมวกและส่วนจัดงานแสดง บรรยากาศภายในนั้นเต็มไปด้วยเสียงที่ดัง ทั้งเสียงเพลง เสียงการแสดง เสียงผู้คนจ๊อกแจ๊กกัน บรรยากาศของสกอตแลนด์ช่างต่างกับที่อื่นๆ อันที่จริง แต่ละที่ต่างก็มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวต่างกัน ถึงได้มีความโดดเด่นเป็นของตัวเอง




    เสียงปี่สกอตบรรเลงดังขึ้นมาจากจุดใดจุดหนึ่ง เธอก็กึ่งวิ่งกึ่งเดินไปดูใกล้ๆ โดยที่ไม่ลืมจูงด็อกเตอร์ไปด้วย อันที่จริงเธอก็รู้ว่ายังไงด็อกเตอร์ไม่น่าจะหลงทาง แต่ถึงยังไงมีเขาอยู่ด้วยกันก็น่าจะอุ่นใจกว่า





    "ไม่ยักกะรู้ว่าคุณชอบ" เขากระซิบที่ข้างหูของเธอระหว่างที่ยืนดูเหล่าปี่สกอตบรรเลงร่วมกัน




    "มีอีกเยอะที่คุณไม่รู้เกี่ยวกับฉัน" เขาตัวสูงเกินกว่าที่เธอจะเขย่งแล้วกระซิบถึง เขาต้องก้มลงมานิดหน่อยเพื่อให้อีกคนไม่ต้องเขย่งขึ้นมามาก





    "ผมไม่เชื่อหรอกน่า" ไม่ทันขาดคำ มือน้อยๆ ของเธอก็ตีเข้าที่ต้นแขนของเขา เรียกรอยยิ้มให้เกิดขึ้นมาได้บนใบหน้าของทั้งสองฝ่าย





    งานเทศกาลที่เอดินบะระ เป็นหนึ่งในเทศกาลที่เธอตั้งใจจะมาซักครั้งหนึ่ง จนกระทั่งวันนี้ เขาให้เธอเลือก และแน่นอนว่าเธอเลือกจะมางานนี้




    "ด็อกเตอร์"



    "ว่ายังไง"




    "คุณชอบพลุรึเปล่า"




    "ผมเคยเห็นสวยกว่านี้"




    ทั้งคู่นั่งมองพลุที่ถูกจุดยามค่ำคืนภายในงานเทศกาลนั้น เธอรักพลุมากพอๆ กับการอ่านหนังสือ และการออกเดินทางท่องเที่ยวกับเขา ท้องฟ้าสว่างไสว เต็มไปด้วยแสงจากพลุหลากหลายสี หลากหลายรูปร่าง เสียงผู้คนดังเจือยแจ้วพอๆ กับจำนวนคนที่แน่นขนัด




    การที่จูงมือเขาเอาไว้ท่ามกลางคนหมู่มาก นอกจากจะทำให้ไม่พลัดหลงกันแล้ว ก็ยังทำให้เธออุ่นใจ เวลาที่เขาอยู่ข้างๆ





    "คุณชอบพลุสินะ"



    "คุณก็รู้นี่นาด็อกเตอร์" 




    "แล้วไฟเย็นล่ะ"




    "ชอบสิ"





    "ไปจุดไฟเย็นกัน"



    "แล้วคุณชอบพลุมั้ย"




    "ถือไฟเย็นดีๆ นะ"





    "ถ้าคุณไม่บอก ฉันก็จะไม่เล่นนะ"




    "ฮ่า...คลาร่า...คลาร่า...คลาร่า... คุณก็รู้ว่าอะไรคือสิ่งที่ผมชอบ... ผมเองก็ชอบพลุเหมือนกัน ไว้วันหลังผมจะพาไปดูพลุที่สวยที่สุดในชีวิตของผมก็แล้วกันนะ"




    หลังจากที่แอบไปเล่นไฟเย็นด้วยกันแล้ว งานเทศกาลก็ยังคงคึกคักอยู่ เสียงดนตรีบรรเลงอยู่ทั่ว เพลงสำเนียงสกอตทิชสร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับหลายๆ คน บรรดาหนุ่มๆ สกอตสวมคิลท์เดินเต็มสถานที่จัดงาน บางคนมาเป็นกลุ่มใหญ่ๆ นักดนตรีบางคนก็สวมคิลท์ ช่างเป็นอะไรที่เพลินตา 




    "ด็อกเตอร์ คุณถ่ายรูปให้ฉันหน่อยสิ" เธอขอร้องให้เขาถ่ายรูปเธอกับหนุ่มๆ สกอตแลนด์ และเธอก็รู้ว่าเขาไม่ค่อยพอใจแน่นอน แต่เธอก็ไม่สนใจหรอก เพราะยังไงๆ เขาก็ไม่ยอมถ่ายรูปกับเธออยู่ดี





    "อย่าน้อยใจไปเลยน่า คุณไม่ยอมถ่ายรูปกับฉันเอง ช่วยไม่ได้"




    "..."





    "ไว้คุณยอมถ่ายรูปกับฉันก่อนค่อยมางอนแบบนี้" พูดจบเธอก็ลากแขนอีกฝ่ายให้ไปเดินเล่นกับเธอในส่วนต่างๆ จนกระทั่งงานในคืนนั้นเลิก จึงได้พากันเดินกลับทาร์ดิส





    "ขอบคุณที่คุณยอมพาฉันมานะด็อกเตอร์" เธอสวมกอดเขา แม้เขาจะไม่ชอบการกอดก็ตาม




    "แค่คุณสนุกกับมัน ผมก็พอใจแล้วล่ะ"




    "ไว้เจอกันใหม่วันพรุ่งนี้ เวลาเดิมนะ" เธอหอมแก้มเขาเบาๆ ก่อนจะวิ่งออกจากทาร์ดิสไป











    มันไม่ใช่พลุหรอก ที่เขาชอบมอง







Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in