เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
When I find a good movieNovemberrest
The Bad Kids : ซีรีส์ทริลเลอร์น้ำดี ที่อยากให้ได้ดู
  • The Bad Kids (隐秘的角落) หรือ "มุมที่ซ่อนอยู่"  ที่ดัดแปลงมาจากนวนิยาย bestseller  ในชื่อเดียวกันที่ตีพิมพ์ในปี 2014 ของนักเขียน เฉิน จื่อจิน (Chen Zi Jin) ในเวอร์ชั่นซีรีส์ปี 2020 The Bad kids เป็น  ซีรีส์ ความยาว 12 ตอน แนวทริลเลอร์ สืบสวนสอบสวน ได้สร้างปรากฎการณ์เว็บซีรีส์ที่มียอดวิวมากถึง 200 ล้านวิว ในเมืองจีน นอกจากบทที่ดี ภาษาภาพที่งดงาม และวิธีการเล่าเรื่องได้อย่างลุ้นระทึกแล้ว    ซีรีส์เรื่องนี้ยังสอดแทรกปมปัญหาครอบครัวได้อย่างแยบยลอีกด้วย

    (เนื้อหาต่อจากนี้มีการเผยแพร่เนื้อหาบางส่วนของซีรีส์)

    • มุมที่ซ่อนอยู่ ว่าด้วยเรื่องของเด็กสามคนที่ไปเที่ยวเล่นในอุทยานบนภูเขา และบังเอิญถ่ายวิดิโอการฆาตกรรมเอาไว้ได้ ซึ่งเป็นหลักฐานชั้นดีในการรวบตัวฆาตกร ทั้งสามจึงวางแผนใช้ประโยชน์จากวิดิโอนั้นเพื่อข่มขู่คนร้าย จนเกิดเรื่องราวบานปลาย และมีคนเข้ามาเกี่ยวข้องในเรื่องนี้มากขึ้นเรื่อย ๆ ทำให้ผู้ชมลุ้นไปด้วยว่าเด็กสามคนนั้นจะรอดพ้นจากเรื่องอันแสนซับซ้อนนี้ไปได้ไหม 

    จุดเริ่มต้นความแบด

    ซีรีส์เปิดเรื่องมาด้วยฉากชายวัยกลางคน ใส่แว่น ท่าทางสุขุม ผลักสองตายายตกหน้าผา ทั้งหมดนี้เกิดขึ้นในเวลาไม่ถึง 5 นาทีแรกด้วยซ้ำ เป็นการออกหมัดฮุกแรกที่ทำเองเราจุกไปพอสมควร จนต้องติดตามต่อไปว่าจะมีอะไรเกิดขึ้นบ้าง

    ไม่นานเราก็ได้พบกับเด็กคนแรกคือ จูฉาวหยาง เด็กผู้ชายตัวเล็ก ๆ ที่เรียนได้ที่หนึ่งของห้อง ดูเรียบร้อย พูดน้อย ไม่ค่อยจะสุงสิงกับใคร มิหนำซ้ำยังโดนแกล้งอีกต่างหาก แต่ความจริงแล้วฉาวหยางมีเพื่อนสนิทชื่อ "เหยียนเหลียง" แต่เพราะเขาต้องไปอยู่ในสถานสงเคราะห์เด็ก หลังจากพ่อของเขาโดนตำรวจจับไปทำให้ทั้งคู่ห่างกัน

    (ภาพจากซ้ายไปขวา จูฉาวหยาง,เหยียนเหลียง และผู่ผู่)
    แต่ทั้งคู่ได้พบกันอีกครั้งเมื่อ เหยียนเหลียง เด็กผู้ชายผิวแทน รูปร่างกำยำ หนีออกมาจากสถานสงเคราะห์เพื่อที่จะตามหาพ่อ พร้อมกับ ผู่ผู่ เด็กผู้หญิง ผมสั้น ที่อายุน้อยน้อยกว่าพยายามออกมาหาเงินเพื่อรักษาน้องชายที่ป่วยหนัก แน่นอนว่าทั้งคู่จะต้องอยู่อย่างหลบ ๆ ซ่อน ๆ เพราะถ้ามีคนเห็นเข้าก็คงโดนจับเข้าสถานสงเคราะห์ตามเดิม เหยียนเหลียงจึงนึกถึงจูฉาวหยางเพื่อนเก่าของเขาขึ้นมาเป็นคนแรก ๆ

    ถึงแม้ว่าฉาวหยางจะมีชีวิตที่ดีกว่าทั้งคู่ในแง่ความเป็นอยู่ แต่เรื่องสภาพจิตใจก็คงจะเรียกว่าเหงาอยู่ไม่น้อย เนื่องจากพ่อกับแม่ของฉาวหยางแยกทางกัน ฉาวหยางอยู่กับแม่ แม่บังคับให้เขาเรียนอย่างเดียว ส่วนตัวเองก็ทำงานตัวเป็นเกลียวเพื่อหาเงินมาให้ลูก ทางฝั่งพ่อก็จะได้เจอกันบ้างนาน ๆ ครั้ง เพราะพ่อก็มีครอบครัวใหม่ไปแล้ว และไม่ค่อยมีเวลาให้กับฉาวหยาง ทำให้ทั้งเหยียนเหลียงและผู่ผู่มาเป็นส่วนเติมเต็มให้กับฉาวหยางได้อย่างดี


    วันหนึ่งทั้งสามคนได้ไปเที่ยวเล่นตามประสาเด็ก ๆ ในอุทยานบนภูเขา และได้บันทึกหลักฐานการฆาตกรรมไว้ได้ ทำให้ทั้งสามคนต้องมาเผชิญหน้ากับฆาตกรและปมปัญหาที่ใหญ่เกินกว่าเด็กอย่างพวกเขาจะรับมือได้.. 

    ต่างคน  ต่างปัญหา

    ครอบครัวในเรื่อง The Bad Kids มีหลากหลายและแตกต่างกันไป คงไม่ต่างกันกับชีวิตจริงของคนเรานัก เหยียนเหลียงที่ขาดทั้งพ่อและแม่ไปตั้งแต่ยังเล็ก แถมยังเกลียดตำรวจแบบเข้าไส้ เพราะตำรวจทำให้เขาไม่ได้อยู่กับพ่อ เขาเติบโตมาโดยแทบจะไม่มีใครคอยชี้แนะในการใช้ชีวิตเลยด้วยซ้ำ ผู้ใหญ่ที่สนิทกับพ่อก็ช่วยอะไรเขาไม่ได้มาก และเกือบทำให้เขาต้องไปอยู่เข้าสถานสงเคราะห์อีกรอบ เหยียนเหลียงจึงเป็นคนที่ไม่เชื่อใจใครทั้งนั้น เชื่อมั่นในตัวเองสูงและหัวรั้น

    (แม่ของฉาวหยางที่ภูมิใจที่ลูกสอบได้ที่หนึ่งของห้อง)

    ตัดภาพมาที่ครอบครัวของฉาวหยาง ที่แม่ของเขาที่คิดว่าเรื่องความรู้สึก หรือเรื่องเพื่อนไม่สำคัญเท่ากับการเรียน ทำให้ไม่ได้สังเกตความเปลี่ยนแปลงของลูก ต่างจากเพื่อนเก่าอย่างเหยียนเหลียงที่กลับสังเกตเห็นว่าฉาวหยางเปลี่ยนไป เพราะก่อนหน้านั้นเขาเป็นเด็กที่พูดเยอะ ถึงขั้นพูดไม่หยุดเลยทีเดียว เขาเริ่มเปลี่ยนไปจากการแยกทางกันของพ่อและแม่ แต่ทั้งคู่คงจะไม่ได้ใส่ใจเรื่องนี้มากนัก เพราะตามความเป็นจริงแล้วผู้ใหญ่ก็มีปัญหาของผู้ใหญ่ แม่ก็ต้องจัดการปัญหาที่ทำงาน ทางพ่อเองก็ต้องดูแลครอบครัวใหม่ทั้งภรรยาและลูกสาวอีกคน จึงไม่แปลกที่ฉาวหยางจะเก็บตัว เพราะไม่มีคนรับฟังเขา แม้สถานที่เกิดเหตุฆาตกรรมจะเป็นเขตทิวทัศน์ที่แม่ฉาวหยางทำงานอยู่ที่นั่น เขาก็เลือกที่จะไม่บอกความจริงให้แม่รู้

    "นักเรียนก็ควรเรียนเป็นหลัก การหาเพื่อนเป็นสิ่งที่ควรทำเมื่อเข้าสู่สังคม อันที่จริงฉันกลัวว่าฉาวหยางเล่นสุ่มสี่สุ่มห้ากับเด็กไม่ดีบางคนจนเสียการเรียน" แม่ฉาวหยางตอบกลับคุณครูที่กังวลว่าฉาวหยางจะเข้าสังคมไม่ได้

    (คุณครูจางตงเชิงในห้องเรียนคณิตศาสตร์โอลิมปิก)
    ที่ตลกร้ายไปกว่านั้นคือคุณครูจางตงเชิง ชายใส่แว่น ท่าทางสุขุม ครูสอนคณิตศาสตร์โอลิมปิกให้กับฉาวหยาง คือฆาตกรที่ซีรีส์ได้เล่ากับเราในตอนต้น เรียกได้ว่า The Bad Kids ได้ทำลายความเชื่อที่ว่าอาชีพครูจะเป็นแสงสว่างนำทางเด็ก ๆ ให้พังทลายลงไปอย่างไม่มีชิ้นดี

    ถ้าพ่อแม่ก็ไม่รับฟังปัญหา ตำรวจก็ไว้วางใจไม่ได้ และครูเป็นฆาตกร หากเกิดปัญหาอะไรขึ้นมาเด็ก ๆ คงไม่บอกผู้ใหญ่รอบตัวอย่างแน่นอน ทำให้ทั้งสามคนตัดสินใจวางแผนแบล็กเมล์ฆาตกร จนมีเรื่องตามมาอีกยาวเหยียด และกลายเป็นเด็กเลวตามชื่อซีรีส์นี้อย่างเต็มรูปแบบ

    ดีเลวใครกำหนด

    ซีรีส์เรื่องนี้เรียกได้ว่าทุกตัวละครมีปมปัญหาเป็นของตัวเอง ซึ่งเป็นตัวขับเคลื่อนให้ซีรีส์เดินไปข้างหน้าได้อย่างเป็นธรรมชาติ ลื่นไหล มีชั้นเชิง ค่อย ๆ เปิดเผยให้เราเห็นด้านมืดของตัวละครและความเปลี่ยนแปลงของพวกเขาทีละนิด และสุดท้ายแล้วชีวิตเด็กคนหนึ่งจะดีหรือเลวได้นั้นมีผลมาจากสภาพแวดล้อม สภาพสังคม การเลี้ยงดูจากครอบครัว หรือสัญชาตญาณที่ติดตัวมาตั้งแต่แรกกันแน่

    "พ่ออยากให้ผมเป็นคนดีไม่ใช่เหรอ ความจริงแล้วผมก็ไม่รู้ว่าจะต้องทำยังไงถึงจะเป็นคนดีได้"     เหยียนเหลียงบอกลาพ่อของเขา ก่อนที่เขาจะไปเริ่มต้นชีวิตใหม่




    รับชมได้ทาง IQIYI

    เรื่อง Novemberrest

    ภาพ The Bad Kids

    ที่มา : 

    https://www.tellerreport.com/life/2020-06-29-zijin-chen--author-of-%22the-secret-corner%22--i-am-the-prototype-of-zhu-chaoyang--but-not-him.B1vouHcvRI.html

    https://pandaily.com/the-bad-kids-may-take-chinese-web-dramas-to-a-new-level/

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in