เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เมื่อวันที่ข้าพเจ้าป่วยเป็นโรคซึมเศร้า (Depression Diary)Tongg Pongsathorn
ซึมเศร้า Diary (20) เกือบจะแอดมิดรอบสอง
  • เช้าวันที่ 29 ตุลาคม 2561 หลังจากเคลียร์ค่าใช้จ่ายจากโรงพยาบาลย่านหลักสี่ไปยังโรงพยาบาลที่เรารักษาโรคซึมเศร้าอยู่แล้ว ซึ่งรถติดมาก ครั้งนี้มีพ่อกับแม่เรามานั่งรออยู่แล้วด้วย แต่เนื่องจากมาถึึงช้าจึงต้องรอคิวนานมากกกกก แต่ก็รอจนได้พบหมอ หมอถามความรู้สึก เหตุผล เราบอกเป็นเพราะความโกรธ หงุดหงิด น้อยใจ จึงทำไป จากนั้นหมอขอคุยกับครอบครัว กลายเป็นว่าเราได้คลายปมเรื่องที่ทะเลาะกับแม่ไปเรื่องนึง ทั้งๆที่ไม่ได้คุยกันมาถึง 3 ปี หมอพยายามหาเตียงเพื่อจะแอดมิดให้แต่ดันเต็ม หมอจึงถามว่าจะรอหรือจะให้ส่งไปโรงพยาบาลหลังคาแดง เรายืนยันที่จะรอเตียงที่นี่ แม้ครอบครัวอยากจะให้ไปอีกโรงพยาบาลนึงแทน หมอจ่ายยาชุดใหม่และนัดมาอีกทีวันที่ 30 ตุลาคม 2561 เพื่อดูอาการ (จริงๆคิดว่าหมอกลัวเราทำร้ายตัวเองและเพื่อความแน่ใจของหมอเองว่าเราจะไม่ทำร้ายตัวเองอีก หลังจากนั้นหมอนัดอีกที วันที่ 7 พฤศจิกายน 2561) แล้วหมอก็ออกใบประวัติเพื่อให้ไปเช็คสิทธิ์บัตรทองที่โรงพยาบาลต้นสังกัดว่าโอนสิทธิ์มาได้หรือไม่ วันที่ 31 ตุลาคม 2561 - 2 พฤศจิกายน 2561 เราทดลองไปทำงานเลยหลังจากพลหมอ ตอนเช้าวันแรกแวะไปเช็คสิทธิ์แล้วพบว่า โรงพยาบาลมีแผนกจิตเวช หากจะโอนสิทธิ์การรักษาต้องรักษากับโรงพยาบาลต้นสังกัดเสียก่อน หากโรงพยาบาลเห็นว่ารักษาไม่ได้ถึงจะส่งไปยังโรงพยาบาลเครือข่าย ซึ่งไม่ใช่โรงพยาบาลที่เราต้องการ เราวิเคราะห์ศักยภาพโรงพยาบาลนี้แล้วในการใช้สิทธิ์บัตรทองกับการรักษาแบบธรรมดา ทั้งโรงพยาบาลมีหมอจิตเวช 2 คน โดยจะต้องมาตามเวลาอีกด้วยซึ่งมีไม่กี่วัน เราไปทำงานโดยที่พยายามไม่กดดันตัวเอง แต่วันเวลาผ่านไปตัวเราก็เปลี่ยนไปอีกครั้ง..

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in