เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รวมเรื่องกุดYimp Praneet Charuphan-ngam
เรื่องกุด 003
  • ...........................................................................................................................................................- พอเวลาล่วงเลยไป ความทรงจำ กับ ความคิด อาจปะปนกัน จนหาความจริงไม่เจอ -
    ...........................................................................................................................................................

    “ระยะทางจากกรุงเทพ ปลายทางจังหวัดขอนแก่น รวมระยะทาง 444 กิโลเมตร
    ใช้เวลาในการเดินทางประมาณ 6 ชั่วโมง 30 นาที
    หากท่านผู้โดยสารประสงค์จะลง ณ จุดจอดใด..”

    ถ้าใครเคยขึ้นรถโดยสารของนครชัยแอร์จากกรุงเทพไปขอนแก่นคงคุ้นชินกับประโยคเหล่านี
    เธอเองก็คุ้นกับมันดี แต่ตอนนี้เธอไม่ได้ฟัง และไม่สนใจจะฟัง

    ในใจของเธอสั่นรัวและจดจ่อเพียงว่า เมื่อไหร่เธอจะไปถึงที่หมาย 
    และพบชายคนรักยืนอยู่ที่ชานชาลา 
    เขาคงกำลังรอเธอพร้อมกับอ้อมกอดอบอุ่นของเขาที่เธอแสนโหยหา


    “it’s over” เมื่อกว่าแปดชั่วโมงก่อนหน้า เขาส่งข้อความมาบอกเลิกเธอ
    เธอไม่เคยคิดหรือจินตนาการถึงวันแบบนี้มาก่อน
    สำหรับเธอมันไม่ใช่ความจริง ..เหมือนทุกๆครั้งที่เคยเป็นมา
    เธอจึงรีบจองตั๋วมุ่งมาที่ขอนแก่น

    มาหาเขา

    มาบอกว่า เราจะต้องยังคบกันอยู่
    เธอทำถึงขนาดนี้
    เราจะต้องยังคบกันอยู่
    เธอทุ่มเทตามมาง้อเขาไกลขนาดนี้
    เราจะต้องยังคบกันอยู่
    เขารักเธอ เธอรู้ว่าเขารักเธอมาก
    และ เราจะต้องยังคบกันอยู่
    ...........................................................................................................................................................
    - สิ่งที่ไม่ได้คาดคิด มักเกิดจากการคาดคิด เพียงแต่คาดคิดถึงอีกสิ่งหนึ่งไว้ก่อนจะพบความจริง -
    ...........................................................................................................................................................

    เธอมาถึงขอนแก่นตามระยะเวลาที่พนักงานบนรถแจ้ง 
    และ เขา..ก็อยู่ที่ชานชาลาอย่างที่ใจเธอหวัง
    'ขอบคุณ' เธอคิดในใจ
    ก่อนจะหยุดฝีเท้าเมื่อสายตาสังเกตไปที่ รองเท้าแตะคีบเก่าๆสีเขียวทหารที่เขาสวมอยู่
    เธอรู้จักรองเท้าทุกคู่ของเขา เธอจึงรู้ว่ารองเท้าแตะคู่นั้นไม่ใช่ของเขา

    แต่เธอก็ดันรู้ด้วยว่ามันเป็นของเพื่อนสนิทของเธอเอง
    เธอรู้ว่าเขาไปเจอหล่อนมา เพื่อไปยืมรถมอเตอร์ไซค์บึ่งมารับเธอ

    ใช่..เขาไปยืมมอเตอร์ไซค์ของเพื่อนเธอมารับเธอ
    แต่ไม่รู้ว่าเพราะอะไรเธอกลับรู้สึกว่าเขาไม่ควรสวมรองเท้าคู่นั้นอยู่

    เธอซ้อนมอเตอร์ไซค์คนรัก 'หรือว่าเป็นอดีตคนรักแล้วนะ?' เธอเองก็ไม่แน่ใจ

    เขามาส่งเธอที่ห้องพักของเพื่อนผู้เป็นเจ้าของมอร์เตอไซค์และรองเท้าแตะคู่นั้น
    เขาฝากให้เธอค้างคืนที่นั่น ส่วนเขาจะไปค้างกับลูกพี่ลูกน้องซึ่งอยู่หอพักข้างๆ
    และเธอกับเขาจะต้องเลิกกันแน่ๆ ไม่มีอะไรเปลี่ยน
    พอถึงรุ่งเช้า เธอแค่ต้องกลับกรุงเทพ เขายื่นคำขาด แล้วจากไป

    โชคดีที่ยังมีเพื่อน คนที่กอดเธอและกล่อมให้เธอหลับไปได้
    โดยไม่รู้ว่าเวลาที่กำลังล่วงไปคือความจริงหรือความฝันเสียแล้ว

    ...........................................................................................................................................................
    - น่าแปลกที่ความเงียบสามารถปลุกใครบางคนจากหลับใหลได้ -
    ...........................................................................................................................................................

    คืนนั้นเธอลืมตาตื่นขึ้นมาในความมืดและเงียบงัน
    เธอเรียกหาเพื่อน แต่เสียงที่เปล่งออกมากลับเหมือนเด็กที่พลัดหลงกับแม่
    ก่อนที่ก้อนความคิดหนึ่งจะขึ้นมาจุกที่ลำคอ
    เธอหายใจแทบไม่ออกเพราะความคิดนั้น 
    แล้วซวนเซลุกจากเตียง เริ่มต้นค้นห้องนั้นอย่างเสียสติ

    เขามาอยู่ที่นี่ใช่ไหม?
    เขามาอยู่กับเพื่อนของเธอใช่ไหม?
    พวกเขาแอบมีลับลมคมในกันใช่ไหม?

    แต่เธอก็ไม่พบร่องรอยใดๆว่าเขาเคยมาอยู่ที่นี่
    เธอโทษรองเท้าแตะคู่นั้น มันทำให้เธอคิดบ้าๆ และทำอะไรบ้าๆ

    คนเรา ยามเมื่อแรกรักมักรู้ ยามเมื่อต้องจากกลับไม่เข้าใจ
    รู้เพียงแต่ว่าหัวใจที่เต้นอยู่ในอกขณะนั้น มันแผ่วเบาเสียจนคล้ายจะหยุดเต้นลงเมื่อใดก็ได้

    ก่อนที่หัวใจจะขาดตายไปง่ายๆอย่างนี้ เธอจึงต้องพบเขาให้ได้

    "ต่อให้ต้องอ้อนวอน ต่อให้ต้องคุกเข่าขอร้อง ก็จะทำ" เธอพูดกับตัวเอง

    แม้จะติดต่อเขาไม่ได้ แต่เธอก็รู้จากเขาอยู่อย่างหนึ่ง
    เขาพักอยู่ที่ห้องของลูกพี่ลูกน้องหอพักข้างๆ

    ...........................................................................................................................................................
    - วันหนึ่งคนเราจะเข้าใจว่า ยามสิ้นไร้ไม้ตอกจริงๆ เราจะสามารถทำอะไรได้แสนพิศดาร -
    ...........................................................................................................................................................

    คืนนั้น..เวลาย่ำตีสาม 
    เธอเดินตระเวนเคาะประตูห้องพักภายในอพาร์ตเม้นท์ความสูงสี่ชั้น 
    ใบหน้าของเธอซีดเผือด ไม่แน่ใจว่าซีดเพราะอากาศที่หนาวเหน็บ 
    หรือเพราะหัวใจของเธอใกล้แตกสลายเต็มทน

    ประตูห้องพักห้องไหนที่ยังมีเสียงทีวี เสียงเล่นวิดีโอเกมส์ เสียงเชียร์บอล หรือเสียงเพลงคลอเบาๆ แสดงว่าเจ้าของห้องยังไม่นอน เธอคิดและตรงดิ่งเข้าหาทุกประตูที่ว่า
    ถามทุกคนที่เปิดประตูออกมา “ใช่ญาติของเขาหรือเปล่า?”

    ..ห้องแล้วห้องเล่า

    ช่างเป็นค่ำคืนที่แสนประหลาดของคนในหอพักแห่งนั้น
    หญิงสาวคนหนึ่ง เดินสังเกตแม้แต่รองเท้าที่ถอดอยู่ตามชั้นรองเท้าหน้าห้อง

    "รองเท้าแตะคีบสีเขียวทหาร"

    แต่เธอไม่พบรองเท้าคู่นั้น
    ...........................................................................................................................................................
    - เขาหายไป ความรักของเขาก็หายไป- ...........................................................................................................................................................

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in