เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Still images of melancholy ภาพนิ่งของความเศร้าjchang
He shall wait where love and darkness unify.

  • He shall wait where love and darkness unify 
    Inspiration : Imitation  game



    ตอนที่เอ่ยคำร่ำลา เขาบอกว่าจะไปรอผมที่โลกใบอื่น


    โลกใบที่สวยงามกว่านี้
    และโลกใบที่รักเรามากกว่านี้ 

    โลกที่พร้อมจะโอบอุ้มความซับซ้อนของความสัมพันธ์
    และทุกความรู้สึกจะได้รับการปลอมประโลมอย่างเท่าเทียม


    โลกที่ไม่มีสีขาว ไม่มีสีดำ

    ไม่มีปีศาจ ไม่มีเทวดา

    ไม่มีข้างซ้ายและไม่มีข้างขวา

    ไม่มีเส้นที่แบ่งท้องฟ้าและท้องทะเล 


    เขาบอกว่าจะรอผมที่นั่น ตอน 12 นาฬิกาที่จตุรัสสีแดง 

    ตอนที่ผมตามมา เขาจะอ้าแขนกว้างและผมจะสามารถเห็นเขาได้ทั้งๆที่อาจจะยังไม่ลืมตา  


    เขาสัญญาว่าจะเล่าเรื่องประตูสวรรค์ที่เขาปิดมันและเดินจากมา 

    จะบอกให้ฟังว่าเขาแก้ตัวอย่างไรกับมัจุราช

    จึงสามารถรอดพ้นจากขุมนรกที่แทบไม่มีที่ว่างรับใครเข้าไปเพิ่ม  


    เขาจะเล่าเรื่องของเราให้พระเจ้าของเขาฟัง 

    บอกว่ามันน่าเสียดายที่การตายของท่านไถ่บาปให้มนุษย์ใจหยาบไม่ได้เลยสักนิด
     
    เขาจะฟ้องพระองค์

     เขาจะบอกไปให้หมดว่าสังคมทำร้ายความรักของเรายังไง

    เขาบอกด้วยว่าผมไม่ต้องกังวล

     เขาจะจูบลาพระเจ้าที่แก้มข้างขวา

     ไม่ร้องขอให้ท่านพาเขาไปสู่ดินแดนแห่งความสว่าง 

    เขาเต็มใจจะยืนอยู่ในความมืด 

    ตรงบริเวณที่ไม่ใช่ทั้งสวรรค์ ไม่ใช่ทั้งนรก แต่เป็นสถานที่ไร้ชื่อ ไร้คนจดจำ


    ที่ที่เราจะสามารถรักกันได้อย่างเป็นสุข





    ผมยกมือขึ้นเช็ดน้ำตาตอนที่อ่านจดหมายยืดยาวของเขาจบ 

    เสียงน้ำหยดลงมาจากก๊อกของอ่างอาบน้ำสีเหลืองขุ่นข้างตัว  

    ร่างไร้วิญญาณของเขานอนนิ่งอยู่ในนั้น 

    ปืนสีดำตกอยู่บนพื้นกระเบื้องสีเขียวแก่ 

    เลือดสีแดงไหลออกมาจากเส้นผมสีดำชื้นแฉะ 

    ผมเดินเข้าไปใกล้ร่างคนรักพร้อมหัวใจที่พังทลาย
    ก่อนจะเอื้อมมือไปปิดดวงตาสีฟ้าของเขาที่ยังเปิดค้าง

     สวดมนต์อ้อนวอนพระเจ้าที่เรานับถือให้ช่วยดูแลเขาให้ผมก่อน 




    หลังจดหมายลาตายของเขาเป็นหมายเรียกของศาล

     ตราสัญลักษณ์ตาชั่งสองข้างที่เที่ยงตรงปรากฎอยู่ที่หัวกระดาษ 



    มันน่าขำ โลกมักจะยุติธรรมกับแค่คนส่วนใหญ่ 



    According to section 13 of the Sexual Offences Act 1956 , it is an offence for a man to commit an act of gross indecency with another man, whether in public or private.

    The Court dismissed the defendant’s s appeal and the defendant shall be sentenced to two years in hard labour. 



    ผมวางจดหมายทั้งหมดที่เขาทิ้งไว้ให้ลงข้างกาย 

    ล้วงมือลงไปในกระเป๋าเสื้อเชิร์ตสีขาว หยิบจดหมายสั่งลาที่เพิ่งเขียนเสร็จตอนอยู่บนรถไฟออกมา 

    กระดาษอีกแผ่นมีชื่อผมเขียนไว้พร้อมคำตัดสินอย่างเป็นทางการจากศาลสูงสุด 


    ผมควรจะรีบมาให้เร็วกว่านี้ เขาจะได้ไม่ต้องเสียเวลารอผม 



    โลกนี้มันช่างโหดร้าย ไหนพระเจ้าบอกเสมอว่าทุกคนเท่าเทียมภายใต้ความรัก 


    ผมกับเขารักกัน และเราไม่ได้ทำอะไรผิด 




    หยิบปืนสีดำที่เขาใช้ปลิดชีพตัวเองขึ้นมา 
    ดูเหมือนว่าเขาจงใจเหลือกระสุนนัดสุดท้ายไว้ให้ผม 

    อ้าปากกว้าง 

    สอดกระบอกปืนลงไป

     ก่อนที่ผมจะลั่นไกอย่างไม่ลังเล




    ปัง!






    ก่อนจะหลุดลอยไปในโลกหลังความตายที่งดงามยิ่งกว่าความฝัน 

    คำถามสุดท้ายดังขึ้นแผ่วเบาในใจ 






    ผมอยากรู้นักว่าใครจะรับผิดชอบการตายของพวกเรา 



    สังคม ? จารีต? หรือว่ากฎหมาย ? 







    ไม่หรอก ... 

    พวกเราก็แค่ผู้ชายวิปลาสที่ยอมตายเพื่อความรักผิดธรรมชาติ











    by indiiej 
    *ปัจจุบันอังกฤษยกเลิกกฎหมายกีดกัดพฤติกรรมรักร่วมเพศเเล้ว

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in