เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
บันทึกการอ่านของ ตป.PALMURARY
ฟ้าประทานฟ้า - รพัด
  • ฟ้าประทานฟ้า
    ? สำนักพิมพ์คำต่อคำ
    ✍? ผู้แต่ง : รพัด



    หน้าตาและชื่อเสียงคือภาพมายา
    พิทักษ์คุณธรรมต่างหากคือของจริง 

    ฟ้าประทาน หญิงสาว ‘บึก อึด ถึก’ ที่เกิดมาพร้อมคุณธรรมติดตัว ถูกพักงานสามเดือน จึงตกกระไดพลอยโจนมารับบทพี่เลี้ยงเด็กให้หลานสาวของ เสียดฟ้า ชายหนุ่มหล่อมาดเข้ม วาจาเฉียบคม ดีกรีอดีตนักเรียนดีเด่นหกปีซ้อน ที่กลายเป็นตำนานประจำโรงเรียน

    เมื่อเธอตั้งใจคิดจะปั้นหลานเขาให้กลายเป็นยอดเด็ก คุณลุงจอมหลักการก็ตาขวาง หนำซ้ำยังทำหน้าเคร่งบอกให้รอไว้ปั้นลูกตัวเอง ทว่าไปๆ มาๆ ไฉนกลายมาเป็นปั้นลูกของเราก็ไม่รู้! นี่มันเข้าข่าย ยิ่งใกล้ชิดยิ่งพัวพันจนแยกไม่ออก ยิ่งรักยิ่งผูกพันจนแยกไม่ได้ชัด ๆ

    ตำนานรักสุดตราตรึงของหน่วยกล้าตายที่ดำน้ำลงไปแซะซากฟอสซิลจากก้นสะดือทะเล กว่าจะลงเอยกันได้ เห็นทีเสียดฟ้าต้องงัดตำราบอกรักอย่างละเอียดขั้นสูง มาจัดการกับผู้หญิงความรู้สึกช้าอย่างฟ้าประทานเสียละมั้ง!

    ---------

    เปลี่ยนบรรยากาศจากนิยายแฟนตาซีมาอ่านนิยายรักบ้างอะไรบ้าง เรื่องนี้เป็นแนวโรแมนติค-คอมเมดี้ อ่านแล้วอารมณ์ดี น่ารักน่าหยิกทุกย่อหน้า โดยเฉพาะนางเอกของเรา “ฟ้าประทาน” ผู้ซึ่งมีคติ “หน้าตาและชื่อเสียงคือภาพมายา พิทักษ์คุณธรรมต่างหากคือของจริง” เป็นสาวอึด ถึก ทน เป็นยอดชนชั้นแรงงานมาตั้งแต่เด็ก ได้รับรางวัลจากการแข่งขันกีฬาสีที่โรงเรียนทุกรายการจนโดน 3 หนุ่มรุ่นพี่จอมปากมอมเอาเธอไปนินทา จนได้รับฉายา “เด็กถึก” “ขาเสาหลักกิโล” “แขนยกครอก” “หน้าตาเกรดซี” ทั้งที่ยังไม่เคยเจอหน้า ทำเอาฟ้าประทานไปเอาคืน 2 รุ่นพี่ (อีกคนวันนั้นไม่มาโรงเรียน) ซะจนแพ้ราบคาบ แต่ตอนหลังดันโดนจับจิ้นกับรุ่นพี่หนุ่มที่เหลือ “เสียดฟ้า” จนชีวิตวุ่นวาย 

    เวลาผันผ่าน “ฟ้าประทาน” กับ “เสียดฟ้า” ก็กลับมาพบกันอีกครั้ง โดยมี “พลอยฟ้า” หลานสาวน่ารักของลุงเสียดเป็นตัวเชื่อมสัมพันธ์

    ฟ้าประทาน ชื่อเล่นคือ “จืด” แต่นางไม่จืดอย่างชื่อเลยสักนิด เป็นนางเอกน่ารักน่าหยิกแบบแมน ๆ (เอ๊ะยังไง) ช่างจ้อ ช่างเจรจา ถึงจะเจรจาแล้วจะชวนให้คนฟังหัวหมุน ๆ แกมหมั่นเขี้ยวหน่อย ๆ ด้วยความที่เป็นคนช่างจ้อ ช่างประจบ ช่างกวน พูดตรง เข้ากับคนง่าย (ยกเว้นคุณเสียดมั้ง) ทุกคนก็เลยเอ็นดูนาง เป็นคาแรกเตอร์ที่ไม่มีความซับซ้อนอะไรเลย แต่คำพูดคำจาของนางมีเสน่ห์ อ่านแล้วชวนยิ้มมาก นางเป็นคนยึดถือความดีเพราะถูกปลูกฝังจากครอบครัว “พิทักษ์คุณธรรม” ที่เป็นตำรวจ (หรือทหารก็ไม่แน่ใจ) ด้วยความที่เป็นหลานสาวคนเดียวในครอบครัว ก็เลยถูกสอนว่า “ผู้ชายก็เหมือนตอไม้” หน้าตาไม่สำคัญเท่ากล้ามเนื้อ ดังนั้นความหล่อเหลาของคุณเสียดจึงทำอะไรนางเอกเราไม่ได้เลยแม้แต่นิด

    เสียดฟ้า เป็นผู้ชายหน้าตาหล่อ (นางก็มั่นใจของนางในระดับหนึ่ง) บวกกับเรียนเก่ง ก็เลยเป็นรุ่นพี่ที่ฮอตมาตั้งแต่ไหนแต่ไร เสียแต่เป็นเสือยิ้มยาก สุขุม มีมาด เจ้าหลักการ ดุ แอบจิกกัดและปากร้าย...ตามสไตล์พระเอกค่ะ แต่มันก็แค่เท่าที่คุณเห็นภายนอก เพราะหลังจากคุณเสียดค่อย ๆ ค้นพบตัวตนและความน่ารักของนางเอกจนตาพร่า นึกอยากจะแงะซากฟอสซิล (ฟ้าประทาน) ขึ้นจากทะเลน้ำลึก ผู้ชายหล่อขรึมคนนี้ก็ทำในสิ่งที่คุณคาดไม่ถึงด้วยการพัฒนาความหน้าด้านของตัวเองจนขีดสุด พูดความรู้สึกแบบตรง ๆ ลุ่น ๆ ประมาณว่า “ก็ชอบให้รู้ว่าชอบ” อะไรแบบนั้นเลยค่ะคุณ ซึ่งอีนี่อ่าน ๆ ไปแล้วก็ทั้งขำทั้งเขินทั้งฟิน อยากจิกหมอน ส่วนนางเอกที่โดนชอบก็เขินแบบมึน ๆ งง ๆ 

    น้องพลอย ขาดเด็กสาวคนนี้ไม่ได้เลยเนื่องจากเป็นคนที่เชื่อมสัมพันธ์ของทั้งคู่ อย่างที่เราคงรู้กันว่าสถาบันครอบครัวสำคัญต่อการเติบโตกับเด็กคนหนึ่งขนาดไหน น้องพลอยตอนแรกโดนเลี้ยงอย่างทิ้ง ๆ ขว้าง ๆ ไม่มีแม่ พ่อเหล่หญิง ส่วนคุณลุงก็เอาแต่ทำงาน พอน้องพลอยได้เจอกับพี่จืด ได้อยู่ร่วมกับครอบครัวพิทักษ์คุณธรรม ก็เลยน่ารักน่าหยิก อารมณ์ดี มีทัศนคติที่ดีเหมือนฟ้าประทานตามลำดับ เป็นตัวละครที่เรียกรอยยิ้มได้อีกคนหนึ่งเลย

    เนื้อเรื่องสบาย ๆ ไม่มีความซับซ้อน ไม่เครียด ไม่ดราม่า เน้นชิลล์ ๆ ฟิน ๆ เน้นลุ้นว่าพี่เสียดแกจะงัดอะไรออกมาจีบนางเอก ตัวละครทุกตัวมีเสน่ห์ดี อ่านไปก็ยิ้มขำตลอด ชอบสำนวนการพูด การทำ ความคิดต่าง ๆ ของนางเอกเป็นพิเศษ เออคือ...เป็นนางเอกที่แปลกดี แปลกมาก ๆ ชอบครอบครัวพิทักษ์คุณธรรมมาก เป็นครอบครัวที่อบอุ่นจนไม่แปลกใจเลยที่นางเอกจะเติบโตมาเป็นคนแข็งแกร่งและน่ารักแบบนี้ ชอบอีกอย่างตรงที่ครอบครัวนี้ผู้หญิงเป็นใหญ่ ฮ่าๆๆ

    แนะนำสำหรับใครเครียด ๆ อยากหาอะไรอ่านแบบเพลิน ๆ ไม่คิดมาก อ่านไปขำไป ชอบนางเอกแปลก ๆ ชอบพระเอกหน้าด้าน เราแนะนำให้คุณ ♥

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in