เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
- Let's Review -Nicky Diewwanit
เคว้ง : บนความจริงบางประการที่อาจเปิดเผยไม่ได้
  • ปูพื้นฐานกันก่อนค่ะ 
    เคว้งเป็นซีรีส์เรื่องเเรกของไทยที่เป็น Original Netflix Series ซึ่งโดยปกติเเล้วการจะเป็นลักษณะนี้ได้ต้องมีพล็อตเรื่อง Production เเละเรื่องราวที่เจ๋งพอ มันจึงเป็น Original Netflix Series ได้ค่ะ 

    ขอพูดตามตรงว่าเราไม่ได้ศึกษาข้อมูลมาก่อนเราจึงขอไม่ลงลึกถึงตัวนักเเสดงเเล้วกันค่ะ 
    เเละรีวิวนี้ไม่สปอยล์เเน่นอนค่ะ 


  • งาน Production เรื่องนี้เรียกว่าดีทีเดียว อย่าไปเทียบกับพวกซีรีส์ฝรั่งที่ Original Netflix เลย มันคนละสไตล์กัน สายฝรั่งนั่นจะสมจริงกว่า ทุนสร้างมากกว่า และต้องยอมรับอย่างหนึ่งว่าซีรีส์มันไม่เหมือนกับหนังในโรงภาพยนตร์ ต่อให้ผู้กำกับคนเดียวกัน มันก็ไม่เหมือนกันอยู่ดี

    เส้นเรื่องของเคว้งจะซ้อนกันระหว่างเรื่องของเด็กวัยรุ่นมอปลายกับเหตุการณ์สึนามิ ใช่ค่ะ คุณจิม โสภณเขาถนัดนักเเหละกับการเอาเหตุการณ์ สถานที่ มาโยงนู่นนี่ให้คนดูงงว่าตกลงมันยังไงกันเเน่วะ แต่ทุกคนคะ ...มันมีปมคลี่คลายออกมาในตอนท้ายเพียงเเค่เราต้องหาไปพร้อมกับตัวละครในเรื่องเท่านั้นเอง

    ความท้าทายของเคว้งคือตัวคุณจิมด้วยหล่ะ เพราะเขาไม่เคยเเตะงานกำกับ สร้างซีรีส์มาก่อนเลยยยย!! ถ้าเป็นคนอื่นใน GDH หรือนาดาว บางกอกยังพอจับทางได้ แต่นี่เดาอะไรไม่ได้เลย กลับมาที่คุณจิม ที่บอกว่าไม่เคยเเตะงานซีรีส์เพราะผลงานที่ผ่านมาเป็นหนังโรงทั้งหมด ฉะนั้นนับว่าเป็นความท้าทายขั้นสุดเลยค่ะ

    เเต่ข้อเเตกต่างระหว่างของไทยกับฝรั่งคือเรื่องของสถานที่ถ่ายทำ มุมกล้อง เเละการตัดต่อ พูดได้เลยเคว้งเป็นเรื่องที่สถานที่สวย มุมกล้องค่อนข้างดีเเละการตัดต่อเนี้ยบที่สุดเรื่องหนึ่งบน Netflix เเละมีจุดสังเกตเเค่นิดหน่อยคือการดำเนินเรื่องจะงงๆหน่อย ภาพจะตัดไปมาบ่อย คนดูอาจมีเวียนหัวบ้างนะคะ

    เราถือว่าเรื่องนี้ ถ้าใครมีแอคเคาท์ Netflix ในมือควรกดดู มีทั้งหมด 7 ตอนตอนละ 45-50 นาที ถือว่ากำลังดีเลยสำหรับซีรีส์เเนวนี้ และไม่ใช่ซีรีส์เเนวผีๆเเบบที่บางคนคาดหวังเเน่ๆค่ะ



  • สำหรับเรื่องนี้....
    ให้คะเเนนเรื่องความหลอนเเบบฉบับคุณจิมไปสิบคะเเนน เเละความพีคมันอยู่ท้ายเรื่องค่ะ
    ทุกคนคะ ซีรีส์เรื่องนี้มีพี่นก สินจัยด้วยนะคะ กรี๊ดดดดดดดดดดดดดดด!!!! 

    ขอย้ำอีกทีว่า "นี่ไม่ใช่ซีรีส์ผีนะคะ!!!"

    Now on Netflix 
    Director : Sophon (Jim) Sakdaphisit 
    Rating : B+ 

    #RookieWriter 
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in