เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
- Let's Review -Nicky Diewwanit
13 Reasons Why Season 3 : Who kills Bryce Walker?
  • ยินดีต้อนรับสู่ลิเบอร์ตี้อีกครั้งกับความวุ่นวายที่ต่อจากสองภาคก่อน 
    เรามาทบทวนเส้นเรื่องหลักของทั้ง 2 ภาคนั้นก่อนดีกว่า 

    13 Resons Why season 1 : คุณเคยเป็นเหตุผลการจากไปของใครสักคนไหม?

    "หัวใจสำคัญของเรื่องคือการกลั่นเเกล้งกัน ไม่ว่าจะมาจากอะไรก็ตามที่ถาโถมเข้ามานั้นนี่เป็นเหตุผลที่มาจากการกลั่นเเกล้งทั้งหมด และการกลั่นเเกล้งนี่เเหละมันทำให้ชีวิตพังลงได้ ซีรีย์เรื่องนี้ไม่มีอะไรน่ากลัว เพราะเรื่องราวทั้งหมดในเทปนั้นเกิดขึ้นก่อนเธอเสียชีวิตด้วยซ้ำ" 

    และภาคเเรกจบแบบค้างคาอย่างนั้น 
    ซึ่งทุกท่านตามไปอ่านได้ที่ลิงก์นี้ค่ะ : https://minimore.com/b/IcEiP/1

    13 Reason Why Season 2 : What are you doing next?

    ความเดิมภาคที่เเล้ว .... เนื้อหาพูดเกี่ยวกับการกลั่นเเกล้ง การฆ่าตัวตาย สังคมโรงเรียนมัธยมในอเมริกาที่เขามองว่าเป็นเรื่องปกติ (ปกติถึงขนาดที่ว่าครูรับรู้เเต่ทำอะไรไม่ได้) ปัญหาการล่วงละเมิดทางเพศและโรคทางจิตเวชที่ส่งผลกับเพื่อนๆของแฮนนาห์ เบคเกอร์ ในเเง่มุมใดก็เเง่มุมหนึ่ง

    เเต่สิ่งที่ซีรีย์เรื่องนี้ในภาคนี้นำเสนอเส้นเรื่องหลักคือ "การพิจารณาคดี" ผ่าหลักฐานที่ครอบครัวเบคเกอร์ยื่นฟ้องกับโรงเรียนเเละนักเรียนชายคนหนึ่ง (ไบรซ์ วอคเกอร์) โดยที่เทปเหล่านั้นเป็นตัวจุดประเด็นให้อย่างดีทีเดียว

    เราอยากบอกทุกคนว่าภาคนี้ "ไม่มีเทป" นะคะ...
    ซึ่งทุกท่านตามไปอ่านได้ที่ลิงก์นี้ค่ะ : https://minimore.com/b/IcEiP/18

    ----------
  • และกลับมาที่ภาคนี้ซึ่งเนื้อหาต่อจากการพิจารณาคดี ซึ่งในตอนสุดท้ายของซีซั่น 2 ได้เปรยๆถึงงานคืนสู่เหย้า และเรื่องราวในภาคนี้จะอ้างอิงจากงานที่ว่านี้เเหละค่ะ ซึ่งขอเตือนทุกท่านอีกรอบว่า


    "ซีรีย์เรื่องนี้เป็นซีรีย์ที่มีเนื้อหาไม่เหมาะกับเด็กที่อายุต่ำกว่า 18 ปี ผู้ที่มีปัญหาด้านสภาพจิตใจ (โดยเฉพาะผู้ป่วยจิตเวชที่มีภาวะอารมณ์ไม่มั่นคง) และซีรีย์เรื่องนี้เป็นซีรีย์ที่ถ้าใครไม่ได้ดู(เเละอ่านรีวิวเรา)จากสองภาคเเรกจะดูภาคนี้ไม่รู้เรื่องเเน่ๆค่ะ เพราะเนื้อหาต่อจากภาคที่เเล้ว เเละรีวิวนี้เป็นรีวิวที่เจาะตอนต่อตอน ดังนั้น...ใครยังไม่ได้ดู ไปดูก่อนดีกว่าค่ะ แล้วค่อยมาอ่านรีวิวเราก็ได้
    เเต่ถ้าใครที่เป็นผู้ที่เรากล่าวไปในตอนต้นเเล้วคิดว่าตัวเองไหว + ดูมาเเล้วทั้ง 2 ภาค ก็เลื่อนลงไปอ่านได้เลยค่ะ*"

    เส้นเรื่องหลักของภาคนี้ยังคงอยู่ในโรงเรียนมัธยมลิเบอร์ตี้ เเต่ทีนี้เรื่องราวมันวุ่นวายขึ้นตรงที่มีเส้นเรื่องซ้อนเข้ามาถึง 2 เส้นคือ 1.ใครเป็นคนฆ่าไบรซ์ วอคเกอร์ และ 2.เด็กใหม่คนนี้คือใคร เเล้วรู้เรื่องในลิเบอร์ตี้ได้อย่างไร 

    เอาประเด็นเเรกก่อน เพราะในซีรีย์จั่วหัวมาด้วยคำถามสั้นๆว่า "ใครฆ่าไบรซ์?" ซึ่งเรานึกถึงช่วงที่ซีรีย์เรื่อง I love you I hate you ของค่ายนาดาวบางกอกที่จั่วหัวมาในลักษณะคล้ายๆกันคือ #ใครฆ่านานะ ในซีรีย์จะตัดภาพไปมาระหว่างช่วงที่มีชีวิตอยู่เเละช่วงเวลาปัจจุบัน ทำให้งงๆได้นะคะ และจะมีการพูดถึงไทม์ไลน์สำคัญๆของตัวละครบางตัวเช่นเจสสิกา เคลย์หรืออเล็กซ์ ที่อาจมีส่วนพัวพันในคดีนี้ได้ ซึ่งจุดเริ่มต้นคือการไบรซ์ถูกคุมประพฤติเเละย้ายโรงเรียนไปอีกที่หนึ่งหลังเกิดเหตุในภาคเเรกเเละภาคสอง 

    ใช่ค่ะ...ไม่มีใครรู้ว่าไบรซ์ย้ายโรงเรียนไปตอนนั้น จนเป็นเหตุให้มีนักเรียนใหม่ปรากฎตัวขึ้นมา เเละนำมาสู่ประเด็นที่สองที่บอกว่าเด็กใหม่ที่ว่าเป็นใคร เเล้วเธอมาได้อย่างไร? 

    เธอคือ "อานี" เด็กสาวที่คุณเเม่ของเธอนั้นเป็นคนที่ทำงานอยู่ในบ้านไบรซ์ ถูกต้องเเล้วค่ะ เธอคนนั้นเเหละรู้เรื่องเเทบทุกอย่างเกี่ยวกับทั้งลิเบอร์ตี้เเละไบรซ์ด้วย

     ก่อนที่จะหลุดสปอยล์ไปมากกว่านี้ เราขอบอกว่า เรื่องราวจะซับซ้อนหน่อยๆ เราดูเองยังเหนื่อยค่ะ 

    สำหรับภาคนี้เราให้ 7.5/10 เเละเป็นภาคที่จบโดยตัวของมันเองเเล้วค่ะ ถ้าจะทำภาคต่อนั้น เรายังนึกไม่ออกเลยว่าจะเป็นไปอย่างไรต่อค่ะ 

    Now on Netflix 

    - RookieWriter - 


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in