เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
- Let's Review -Nicky Diewwanit
[Movie] : The Lion King | เบื้องหลังของตำเเหน่งเจ้าป่า ไม่สวยงามอย่างที่คิด?
  • ย้อนไป 25 ปีก่อนกับการ์ตูนระดับตำนาน 1 ใน 3 เรื่องของ Disney เชื่อว่าหลายๆคนคงยกให้ The Lion King เป็นหนึ่งในนั้นใช่ไหมคะ ? ผ่านมา 25 ปีกับการ์ตูนเรื่องนี้ถูกเเปรเปลี่ยนเป็นภาพยนตร์ Live Action แห่งปีที่ใครหลายๆคนต่างเฝ้ารอ เราเองก็รอค่ะ เพราะส่วนตัวไม่เคยดูเวอร์ชั่นการ์ตูนมาก่อนจึงคาดหวังมากเป็นพิเศษกับภาคนี้ 


  • เส้นเรื่องหลักของเรื่องนี้ถูกพูดถึงการเป็น "เจ้าป่า" ของสิงโตที่มีชื่อว่า "ซิมบ้า" เเละเเน่นอนว่าซิมบ้าถูกวางตัวให้เป็นราชาตั้งเเต่เเรก จะสังเกตได้จากทั้งตัวอย่างเเละต้นเรื่องของหนังเลยค่ะ ที่น่าสนใจกว่านั้น ซิมบ้าเป็นสิงโตตัวหนึ่งที่วันหนึ่งก็ทำนอกลู่นอกทาง จนทำให้ถูกชิงบัลลังก์ไป ถูกเนรเทศไปยังที่ห่างไกล ไกลบ้าน ไกลครอบครัว และสูญเสียพ่อผู้ซึ่งเป็นเจ้าป่าผู้ยิ่งใหญ่มาก่อน 

    เเต่เส้นทางที่ซิมบ้าย้อนกลับมาครองบัลลังก์นั้นไม่ง่าย ทั้งๆที่ความจริงเเล้วซิมบ้าสามารถสู้กับศัตรูตรงหน้าได้ ทว่าพละกำลังของตัวเองกลับมีน้อยเกินกว่าจะรับไหว อีกทั้งต้องเเบกรับความรู้สึกเจ็บปวด ผิดหวังจากการสูญเสีย ความรู้สึกผิดทั้งที่ตัวเองไม่ได้ก่อ 

    ยิ่งไปกว่านั้น ความรับผิดชอบที่ยิ่งใหญ่ที่ตัวเองต้องเเบกไว้ ทำให้ซิมบ้าเลือกที่จะหนีปัญหา เเต่การหนีปัญหาเพื่อไปสู่ Comfort Zone นั่นไม่ใช่วิธีการเเก้ปัญหา กลับทำให้ปัญหานั้นมันบานปลายจนแก้ไม่ไหว และอีกเรื่องที่เราเห็นจากหนังเรื่องนี้คือ "อย่ายึดว่าตรงนั้นเป็น position ที่ถูกต้อง แต่อย่าลืมว่า position ที่ถูกต้องของคุณนั้นอาจไม่ถูกใจใครก็เป็นได้ เข้าใจไหม?"


    สะท้อนมาถึงชีวิตเราที่ว่าด้วยการทำงานหรือการทำบางสิ่งบางอย่างเพื่อไล่ตามความฝัน หรือเพื่อความสำเร็จ ที่เส้นทางเหล่านั้นมันไม่ง่ายอย่างที่คิด บางครั้งเราอาจต้องยืนในตำเเหน่งที่ผิดเพี้ยนจากสิ่งที่เป็น สิ่งที่ถนัด เเต่อย่าลืมว่านั่นเป็นโอกาสให้เราได้พัฒนาตัวเองเพื่อเป็นคนที่เก่งในทุกด้าน Productive ในทุกทางเช่นกัน ดังนั้นเเล้วความยาว 2 ชั่วโมงของภาพยนตร์มันทำให้เราตกผลึกความคิดได้หลายอย่างเลยค่ะ 

    และเวอร์ชั่นนี้ไม่เหมือนในการ์ตูนที่จะชิลทั้งเรื่องน่ะนะ เเต่เรื่องภาพ เพลงประกอบถือว่าทำได้เกินความคาดหวังไปมากเลยค่ะ 

    Now on Cinema 
    Rating A- 

    #RookieWriter 
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in