เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Gabriel's Workshop - A Den of Antiquities Spin-Offpiyarak_s
Lost and Found
  • เกเบรียลฝัน


    ความฝันนั้นมีคนที่เขาไม่ได้ฝันถึงมานานหลายปีแล้วอยู่ด้วย
    โรส มอร์ตัน... หญิงสาวที่เขาเคยรัก และจากเขาไปก่อนเวลาอันควร
    เป็นเจ้าของวิญญาณที่ร้องขอให้เขาช่วยหาทางปลดปล่อยเธอไปจากโลกนี้


    ในความฝันนั้น โรสกลับมาอีกครั้ง กลับมาโดยไม่ได้กล่าวสิ่งใด
    เขาเห็นเธอนั่งอยู่ในเวิร์กช็อปงานซ่อมเฟอร์นิเจอร์ที่พวกเขาเจอกันครั้งแรก
    เธอนั่งมองเขาอยู่เงียบ ๆ ก่อนจะยิ้มให้ เมื่อเห็นว่าเขายังยืนมองเธออยู่อย่างนั้น


    เกเบรียลมองเห็นวิญญาณของคนที่ตายไปแล้ว
    แต่คราวนี้เขาไม่แน่ใจนักว่า เธอเป็นวิญญาณหรือเป็นแค่ความฝัน 


    เขาไม่ได้ถาม และโรสไม่ได้บอก 


    ไม่ว่าจะเป็นแบบไหน เขายังคงคิดไม่ออกว่าควรจะพูดสิ่งใดกับเธอ
    เขาไม่ได้คิดถึงเธอมานานแล้ว ไม่ได้รักเธออย่างที่เคยรักมาก่อนหน้านี้
    เป็นความดีใจปนประหลาดใจที่ได้พบเธออีกครั้งมากกว่าที่จะรู้สึกโหยหา
    เขาเคยสูญเสียเธอไป เขาเคยปล่อยมือจากเธอไป และเธอกลับมาหาเขาอีกครั้ง


    “ไม่ได้เจอกันนานเลยนะ เกเบรียล”
    เสียงของเธอกังวานอยู่ในความฝัน ยิ้มของเธอแจ่มใสเหมือนกุหลาบฤดูร้อน
    เธอยังคงเป็นโรส มอร์ตันในความทรงจำแรกในยามที่เขาพบเธอเป็นครั้งแรก
    และบางเสี้ยวของความรู้สึก เธอเป็นโรสในวันที่วิญญาณของเธอถูกปลดปล่อยจากร่าง



    เกเบรียลอยากจะเอ่ยตอบเธอกลับไป แต่กลับพูดไม่ออก
    โรสยังคงยิ้มให้ ดวงตาของเธอที่มองเขาเต็มไปด้วยความเข้าใจ
    เสียงหัวเราะเบา ๆ ของเธอทำให้เขาคิดถึงวันเก่าที่เขาเคยใช้ร่วมกับเธอ
    แต่อย่างไรก็ตาม ความคิดถึงก็ยังคงเป็นแค่ความคิดถึง
    เขาไม่ได้อยากหวนกลับไปในวันวานที่ผ่านมา ไม่ได้อยากได้เธอกลับคืน


    “ฉันดีใจที่เธอหาสิ่งนั้นพบแล้ว”  โรสเอ่ยกับเขา


    สิ่งนั้นคืออะไร เกเบรียลได้แต่ส่ายหน้าและมองตอบกลับไปยังเธอ
    โรสที่ไม่เคยแก่ลงตามกาลเวลายังคงยิ้มให้เขาอยู่เช่นเดิม
    เธอยิ้มราวกับว่า เขามีคำตอบที่ยังหาไม่พบอยู่ในใจอยู่แล้ว


    “เธอรู้ เกเบรียล ว่าสิ่งนั้นคืออะไร” 


    โรสยังคงกล่าวย้ำถ้อยคำปริศนาเหล่านั้นอยู่ดังเดิม
    จากนั้นภาพของเธอก็หายวับไปในวินาทีเดียวกับที่เขาสะดุ้งตื่นลืมตา


    “เกิดอะไรขึ้น เกเบรียล”


    เสียงหนึ่งร้องเรียกด้วยความห่วงใย
    เจ้าของเสียงคือภาพแรกที่เขามองเห็นเมื่อลืมตาตื่นขึ้น 


    “สแตนลีย์...” เขาพึมพำชื่อของคนที่เอ่ยเรียก


    และในนาทีนั้นเอง เสียงของโรสก็แว่วดังขึ้นอีกครั้ง


    “เธอพบสิ่งที่เคยสูญหายไปจากเธอแล้ว”


    “เธอหาพบแล้ว”

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in