เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
โตในรถummnow
โตในรถ : ข้าวคลุกปลาทู มันบด
  • •ข้าวคลุกปลาทู

    เชื่อมั้ย เราแทบไม่เคยกินข้าวคลุกปลาทูเลย 

    ไม่เข้าใจเหมือนกันว่าตอนเด็กๆเราพลาดเมนูนี้ไปได้ไง
    ภาพที่เข้าใจตอนนั้นคือ เมนูนี้มันต้องแกะปลา แล้วเอามาขยำๆกับข้าวสวย
    สำหรับเราในวัยเด็ก พอคิดแล้วก็กลัวจะเค็มขี้มือของแม่ ของคุณป้าแม่บ้าน และของคุณย่า (แล้วทำไมไม่คลุกเอง - อ๋อ ขี้เกียจ) เราก็เลยมักจะกินข้าวกับปลาทู ในแบบที่ ข้าวก็อยู่ส่วนข้าว ปลาก็อยู่ส่วนปลา 
    ทุกครั้งที่มีปลาทู พ่อเราจะแกะปลาให้ซีกนึง แล้วให้เรานั่งแงะก้างเอง ซึ่งเราก็ขี้เกียจ 
    จบลงที่เรากลายเป็นคนไม่ค่อยชอบกินปลาทูเท่าไหร่

    ต่างจากแม่ แม่เราชอบกินปลาทูมากกกกกกกกก
    มากจนเราคิดว่า ถ้าให้แม่กินทุกวันกับน้ำพริก 
    แม่ก็กินได้นะ55555555

    อยู่มาวันนึง เมื่อไม่นานนี้แหละ จู่ๆเราก็อยากกินปลาทูขึ้นมา แล้วก็คิดว่า โอ๊ะ!
    ถ้าให้แม่ทำข้าวคลุกปลาทู  เราก็ไม่ต้องแกะก้างเอง!!!

    กรี้ดดดดดดดด!!! อัจฉริยะ!!!!
    (พึ่งคิดได้หลังจากผ่านไป20ปี)

    คำบรรยายใต้ภาพ : ข้าวคลุกปลาทูกับความเข้าใจผิดๆของลูกสาวผู้แสนขี้เกียจ ว่ามันคงจะไม่มีก้าง แต่ลืมไปว่าแม่แก่แล้ว เช้านี้เลยเจอก้างไป4อัน++ 

    ปล. วันนี้แม่ทำอาหารเองนะ (พระเจ้า!)

    จบการกินข้าวในรถ
    มาต่อกันที่การกินข้าวในที่ทำงาน 


    •มันบด

    เราชอบกินมันบด ชอบขนาดที่ เคยบอกเพื่อนสนิทเมื่อนานมาแล้วว่า ถ้าในอนาคตเรามีแฟน แต่แฟนไม่รู้จะง้อเรายังไง ช่วยไปบอกแฟนให้ซื้อมันบดkfcมาง้อเราได้ไหม 55555 (ไม่โว้ย! - แฟนคิด)

    กลับเข้าเรื่อง

    เรามักจะสั่งมันบดบ่อยๆเวลาไปร้านอาหารแล้ววันนั้นไม่มีตังจะสั่งอะไรแพงๆ 55555555
    ไม่นานมานี้เราพึ่งรู้ว่า มันบด ร้านปลาดิบ ในซอยอารีย์อร่อยมากเลยนะ แม้ว่าหน้าตาจะเหมือนอ้วกไปหน่อย

    ข้อเสียของมันบดก็คือหน้าตาไม่สวยนี่แหละมั้ง
    แต่ก็เป็นความไม่สวย ที่อร่อยนะ (เหมือนเรา)

    มันบดอันนี้แม่ซื้อมาจาก max value อีกแล้ว 
    อร่อยดี ใส่เวฟแล้วกินได้เลย 
    ไม่เคยได้ค่าโฆษณาเลย ถ้าผู้ประกอบการคนไหนผ่านมาเห็นแล้วสนใจ ช่วยติดต่อมาที ขอบคุณค่ะ /ไหว้ย่อเข่า


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
fridayokaeri (@fridayokaeri)
เหมือนเคยเห็นสูตรมันบดง่ายๆอยู่ แล้วก็ สลัดมันฝรั่งก็เป็นเมนูที่เหมาะเอาไปกินในรถเหมือนกันนะ มันจะเป็นมันฝรั่งบดแต่ไม่ละเอียดมาก ใช้ส้อมยีๆให้เนื้อมันฟู ใส่ข้าวโพด ใส่แตงกวาญป ใส่แฮม แล้วก็น้ำสลัดครีม แช่เย็นไว้ทั้งชาม แล้วจะกินเท่าไหร่ก็ตักแยกใส่กล่องมากิน แนะนำาาาา

ปล. เขียนสนุกจัง 55555 ไม่เจองานเขียนที่มีชีวิตชีวาใน minimore แบบโตในรถมานานแล้ว อยากรู้จักคุณนาว(?)เลย รู้สึกว่าถ้ามีเพื่อนแบบนี้ชีวิตจะสนุกแน่ๆเลยค่ะ
ปล2. ร้านปลาดิบอารีย์นี่มันอยู่ซอยไหนคะ
ummnow (@ummnow)
@fridayokaeri ขอบคุณที่ชอบนะคะ ยินดีที่ได้รู้จักเช่นกันค่ะ เราชอบกินสลัดมันฝรั่งมากกกกกกกกก แต่ไม่เคยทำกินเองเลย ไว้จะลอง(ให้แม่)ทำนะคะ5555
ร้านปลาดิบ อยู่ที่นี่ค่ะ บีทีเอสอารีย์ https://www.wongnai.com/restaurants/8191wz-%E0%B8%9B%E0%B8%A5%E0%B8%B2%E0%B8%94%E0%B8%B4%E0%B8%9A ถ้าชอบกินปลาดิบ แนะนำเมนูยำปลาดิบยำทะเลอะไรสักอย่างอ่ะค่ะจำชื่อไม่ได้ อร่อยดีค่ะ555555