เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
โตในรถummnow
โตในรถ : แกงจืดแตงกวา
  • เมื่อวานไม่ได้เขียน แต่เราก็ยังมีข้าวกินอยู่นะ 
    ที่เว้นไปเพราะแค่ขี้เกียจน่ะ 5555555
    แม่บอกว่าไม่ต้องเขียนทุกวันหรอก วันเว้นวันก็ได้ เขียนติดกันยังงี้แม่จะเอาเมนูอะไรมาทำล่ะ ทำซ้ำก็ไม่ได้อีก
    เราเลยตอบไปว่า ทำซ้ำได้

    แม่บอก โอเค งั้นซ้ำละนะ เพราะฉะนั้นวันนี้จะมาเขียนเรื่องข้าวผัดไข่ กับผัดผักฮะจิบังอีกครั้ง (ไม่ใช่!)


    •แกงจืดแตงกวา

    เคยซื้อลูกชิ้นปิ้งริมถนนแล้วเค้าแถมแตงกวามั้ย
    เราชอบมาก ชอบเวลาเค้าแถม ไม่ว่าจะแตงกวาหรือกะหล่ำปลี แต่เราจะไม่กินกับลูกชิ้นปิ้งนะ เราจะเก็บมาให้แม่ทำแกงจืด
    เก็บมาทั้งๆที่มันมีแค่กำมือเดียวนั่นแหละ เราอยากกินแค่นั้น 5555555555555 
    แตงกวาอันนี้มาจากพี่คนขายปลาหมึกหน้าปากซอย 
    แต่ปลาหมึกย่างมันเข้ากับแตงกวายังไง อันนี้ก็เป็นปริศนา

    เราชอบกินแตงกวาผัดไข่ หรือจะเป็นแกงจืดแตงกวาก็ได้ แต่คอนเซปของบล็อกนี้คือ การกินข้าวในรถ เพราะฉะนั้นต้องเป็นอาหารที่กินในรถง่ายๆ ตักสะดวก ไม่หกเลอะเทอะ แห้งๆ 

    ก็เลยกินแกงจืดแตงกวาไง (เดี๋ยวนะ!)

    เราไม่ชอบกินหมูสับในแกงจืด ไม่ชอบกินหมูสับที่เอามาไว้ประดับต้มผัดแกงต่างๆ แต่ถ้าเป็นหมูสับทอด แบบนั้นเรากิน แม่เคยงงอยู่พักนึง เราต้องอธิบายว่า ถ้าหมูสับเป็นแค่ตัวประกอบของจานนั้น เราไม่ชอบกิน
    แม่เข้าใจ แต่ก็เข้าใจอยู่แปบนึง ครั้งต่อๆมาแม่ก็ถามใหม่ 555555

    ปัดโถ่ววววว ก็ถ้าหมูสับเป็นพระเอกนางเอกของจานนั้นๆเราก็กินไงแม่!!! ถ้าใส่มาประกอบๆหนูไม่ชอบกินค่าาาาาา (เรื่องมากจังโว้ย - แม่คิดเสียงดัง) 

    กลับมาที่เรื่องข้าวกล่อง
    พอเปิดกล่องมาแล้วก็ชะงักไปนิดนึงเพราะคุณมะเขือเทศนอนแอ้งแม้งอยู่ด้วย
    พยายามจับคู่ความอร่อยด้วยตัวเองแล้ว แต่ก็คิดไม่ออก ก็เลยต้องถามคนทำ

    "แม่ๆ มะเขือเทศกินกับอะไรอ่ะ"

    "ก็เป็นผักสดไง"

    ......

    ถ้าใครรู้ว่ามันเข้ากันตรงไหน
     ช่วยทิ้งคำอธิบายไว้ด้านล่างด้วย
    หรืออาจจะต้องไปถามพี่คนขายปลาหมึก


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in