เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
โตในรถummnow
โตในรถ : ข้าวผัดไข่ ผัดผัก
  • เอาล่ะ! หลังจากตกลงกับตัวเองว่าเราจะทำไดอารี่ข้าวกล่องของแม่ ก็ขอเริ่มจากวันนี้เลยแล้วกัน 
    อาหารที่แม่ทำให้กินเช้านี้ก็คือ ผัดผักจากฮะจิบัง และข้าวผัดไข่เซเว่น ซึ่งทั้งสองอย่างเป็นสิ่งที่เราซื้อเอง

    . . .

    (แบบนี้ยังเรียกว่าแม่ทำได้เหรอว้อยยยยย!!)





    เอาใหม่!

    อาหารที่แม่ เ ต รี ย ม ให้เช้านี้ก็คือ 


    • ผัดผักฮะจิบัง

    คืองี้ ปกติแม่ก็ทำอาหารให้เราน่ะแหละ แต่เนื่องจากเมื่อคืนเป็นวันการะเกดแห่งชาติ แม่ก็นอนดูละครอย่างสบายใจ ไม่มีอะไรรบกวน 

    ต้องขอเล่าก่อนนิดนึงว่า
    วันอื่นๆเนี่ย ถ้าเรากลับบ้านช้า แม่จะบ่นเล็กน้อยตามประสา แต่ทุกคืนวันพุธพฤหัส ถ้าเราเปิดประตูบ้านแล้วพูดว่า 'ฉันไหว้จ้ะแม่' แม่ก็จะอินกับละครและไม่ค่อยบ่นเรา (อันนี้เราคิดเข้าข้างตัวเองทั้งหมด555555)
    บวกกับความกตัญญู (อันนี้คิดเองเหมือนกัน) ที่อยากให้แม่ดูละครไปยาวๆ แล้วเข้านอนได้เลย โดยไม่ต้องทำอะไรแล้ว เราก็เลยแวะซื้อผัดผักที่ฮะจิบังตอนขากลับและประกาศให้ได้ยินโดยทั่วๆกันว่า จะกินอันนี้เป็นข้าวเช้านะออเจ้าทั้งหลาย!!! (ผู้ฟัง= แม่1คนถ้วน)

    ผัดผักนี้ก็เลยมานอนอยู่ในกล่องข้าวด้วยเหตุนี้แล โดยที่แม่ไม่ต้องจับกระทะเลยซักกะนิด

    • ข้าวผัดไข่
    แต่เอาจริงนะ กินผัดผักแค่นี้ก็ไม่อิ่มหรอกแม่ ข้าวก็ไม่มี มีแต่ผัก!!! (ตอนเตรียมอาหารแม่คงลืมคิดไป แม่อาจจะมัวนึกถึงหมูโสร่ง)
    เราเลยแวะซื้อข้าวผัดไข่ที่เซเว่น เอามากินให้อยู่ท้อง ด้วยราคา19บาท (ไม่ได้ค่าโฆษณา) จบการกินข้าวเช้าเพียงเท่านี้ และก็ไม่ได้กินในรถด้วย เพราะเมื่อเช้าขึ้นรถแล้วนอนต่อ (อ่าว!)

    ตกลงบันทึกนี้มันคือการทำอาหารของแม่ และกินในรถ ตรงไหนวะ



Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in