เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เหมือนจะคล้ายMy Sunny Sides
Perseverance กับ Patient มันก็อดทนเหมือนกันไม่ใช่เหรอ
  • เห็นปกเป็น Girls Don't Cry ของ BNK48 ก็อย่าเพิ่งแปลกใจไป ตอนไปดูในโรง เค้ามีทำ sub ภาษาอังกฤษไว้ข้างใต้ด้วย ดีมากๆ

    ไปสะดุดตากับคำๆนึงที่เค้าใช้บ่อยคือคำว่า Perseverance (เพอ-เซ้-เวีย-แร้นซ์) เวลาพูดถึงความพยายามของน้องๆในวง ทำให้เราคิดถึงอีกคำคือ Patience (เพ้-เชี่ยนซ์) ที่แปลว่าความอดทน อยากรู้ว่าต่างกันยังไงก็เลยไปค้นดูค่ะ

    – Perseverance (เพอ-เซ้-เวีย-แร้นซ์) หมายถึง ความพยายาม ความอุตสาหะอย่างไม่หยุดหย่อนเพื่อที่จะไปให้ถึงเป้าหมายหรือบรรลุจุดประสงค์ที่ตั้งไว้

    ตัวอย่าง :
    As he continued his journey, everyone was amazed at his perseverance.
    ในขณะที่เค้ายังคงเดินทางต่อไป ทุกคนก็ประหลาดใจในความอุตสาหะของเค้า

    – Patience (เพ้-เชี่ยนซ์) หมายถึง ความเข้าใจ การอดทนอดกลั้นต่อสถานการณ์ที่ยากลำบาก หรือสงบนิ่งเมื่อเจอปัญหา

    ตัวอย่าง :
    She waited patiently till he came to meet her.
    นางรอคอยอย่างอดทนจนกระทั่งเค้ามาพบเธอ

    เราอาจสรุปได้ว่า : –
    คำว่า Perseverance หมายถึงความอึดถึกของคนในการที่จะฝ่าไปให้ถึงเป้าหมายไม่ว่าจะต้องลุยกับอะไร
    ส่วน Patience คือภาวะของใจที่อดทนและรับความกดดันไว้โดยที่อาจจะไม่ต้องมีการกระทำที่ตอบโต้เพื่อเดินหน้าค่ะ

    More info : http://www.mysunnysides.com/


เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in