เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
THE EXPLORER STORYTHEEXPLORER
คุณคือไอดอลของผม
  • "รู้ไหม... ว่าพ่อกับแม่ของเรานั้นเจอกันได้ยังไง"

    เป็นดั่งคำถามแรกที่ค้างคาอยู่ในใจตอนวันวัยกระเตาะ ในวัยเด็กแบบเบาะที่ยังไม่ตาสีตาสากับเรื่องความรักและความผูกพันของผู้ใหญ่ทั้งสอง ในวันวัยที่เราได้แต่ตั้งคำถามนั้นไปต่างๆนานา เหตุไฉนคนเราถึงตกลงปลงใจที่จะออกไปใช้ชีิวิตอยู่ร่วมกัน ท่ามกลางความเหน็ดเหนื่อยในวันนั้นมันได้สอนอะไรให้แก่พวกเขา และจวบจนมาถึงวันนี้พวกเขาทั้งสองได้อิ่มเอมกับความสุขสำราญมากน้อยเพียงใด นั่นคือสิ่งที่เราอยากรู้มานานแสนนาน

    ..... ชายหนุ่มวัยระเริงมีนิสัย ติดบุหรี่ กินเหล้า ใช้ชีวิตเสเพลกับเพื่อนพ้องไปวันๆ แม้สถานะที่ลุ่มๆดอนๆแบบนั้นเขายังสามารถไต่เต้าไปสู่ระดับหัวหน้างานในโรงงาน ด้วยความสามารถพิเศษทางด้านภาษา จึงทำให้เขาได้ใช้ความสามารถที่มีไปรู้จักมักจี่กับเสี่ยใหญ่เจ้าของโรงงานชาวไต้หวัน นี่อาจเป็นการเดินทางบนพรมที่ปูเอาไว้อย่างดี และดูเหมือนเขาจะเดินก้าวหน้าไปตามทางที่เลือกเอง

    หญิงสาววัยละอ่อนเข้ามาทำงานในแผนกข้างเคียง ภูมิหลังของหญิงสาวนั้นคนนี้ค่อนข้างจะมีชีวิตที่ลำบาก ตั้งแต่สมัยเรียนเธอต้องตื่นแต่เช้าก่อนใครๆ เพื่อมาทำกับข้าวกับปลาเลี้ยงน้อง มิหนำซ้ำหลังโรงเรียนเลิกยังต้องรีบกลับบ้านมาช่วยแม่ขายของตามตลาด ระดับการศึกษาของเธอนั้นดูด้อยหากเทียบกับรุ่นน้องในแผนกเดียวกัน แต่ด้วยความขยันและมีฝีไม้ลายมือการทำอาหารที่ลือชา เธอจึงถูกไหว้วานให้เป็นหน้าตาเป็นตาแก่แผนกบ่อยๆ ยิ่งเป็นงานเลี้ยงใหญ่ภายในบริษัท เสน่ห์ปลายจวักก็มักจะถูกสรรค์ออกมาเป็นอาหารเลิศรสให้ผู้คนได้ชิม ทว่าวันหนึ่งนั้นรสชาติของขนมจีนแกงไก่จานหนึ่ง ก็ได้ไปเตะปากเตะจมูกของหนุ่มวันระเริงคนนั้นเข้าแล้วเสียจริงๆ

    จุดเริ่มต้นจากแกงไก่ใส่มะเขือ กลายเป็นความจุนเจือที่ทั้งสองต่างมอบให้แก่กันทุกๆวัน และยิ่งนานวันความสัมพันธ์ก็ถูกฟูมฟักจนเติบโตกลายเป็นต้นไม้ใหญ่ที่คอยให้ร่มเงาแก่กัน

    ในวันเกิดปีที่ 30 ของชายหนุ่ม หญิงสาวได้นำเงินจำนวนหนึ่งที่ร่วมเก็บหอมรอบริบมาด้วยกัน ไปถอยมอเตอร์ไซด์ป้ายแดงมาจอดรออยู่หน้าโรงงาน เธอกำกุญแจเอาไว้อย่างใจเย็น เพื่อรอการพบหน้ากับชายหนุ่ม ไม่นานนักพวกเขาก็ใช้ยานพาหนะคันเล็กๆคันนี้ทำมาหากินจนสร้างครอบครัวได้มาถึงจนปัจจุบัน

    ท่ามกลางวันเวลาที่เปลี่ยนไป ความขัดข้องหมองใจย่อมเกิดขึ้นเป็นธรรมดา เธอแอบน้อยใจทุกครั้งที่เขาชอบออกไปกินเหล้าแล้วกลับมาเกือบรุ่งสาง จนวันหนึ่งเธอก็อดรนทนไม่ไหว ถึงขั้นที่ไหว้วานรถรับจ้างออกตระเวนตามหาชายหนุ่ม เธอลองไปตามร้านอาหารที่เขาเคยไปประจำ แล้วเธอก็เจอว่าชายหนุ่มคนที่เธอหมายหัวนั้น นัั่งจิบเหล้าอย่างคนอมทุข์ระทมอยู่ในฝูงเพื่อนพ้องในที่ทำงาน

     เธอเอ่ยวาจาสิทธิ์เพื่อให้ชายหนุ่มตัดสินใจเลือกระหว่าง "ครอบครัว" กับ "ขวดเหล้า" เธอเด็ดเดี่ยวและเด็ดขาดกับคนที่เธอผูกพันธ์มาหลายปี ชายหนุ่มไม่ขอตอบได้แต่บอกว่าจะรีบตามกลับบ้านไปในอีกไม่กี่นาที ความเย้ยหยันที่ถูกเมียมาตามกลับบ้านในกลุ่มเพื่อนและลูกน้องดูช่างน่าอับอายในสายตาของเขา และดูเหมือนว่าเขายังไม่เข้าใจถึงความหวังดีของเธอเสียเลย

    เหตุการณ์วนเวียนอยู่แบบนี้ไปเกือบหลายปี สุดท้ายแล้วเขาและเธอก็ค้นพบว่า "ความเข้าใจนั้นมีอยู่จริง" เมื่อเพื่อนพ้องของเขาที่มีต่างล้มหายตายจากพิษสุราและควันบุหรี่ ชายหนุ่มตัดสินใจเลิกเหล้า เลิกบุหรี่ และหันหน้าเข้ามารักครอบครัวอย่างเต็มที่ เขาหลีกหนีจากอุตสาหกรรมบั่นทอนชีวิต แล้วออกมาเริ่มต้นอาชีพค้าขายกับเธอ ......

    หน้าต่างบานหนึ่งถูกเปิดเพื่อย้อนกลับไปหาข้อความในอดีต หากเธอและเขายังในวัยชราในวันนี้ยังคงจดจำสิ่งดีๆต่อกันได้ คล้ายกับบทเพลงและท่วงทำนองอันไพเราะท่อนหนึ่ง ที่สร้างสรรค์ชีวิตให้เดินไปบนเส้นทางที่ถูกลิขิต เขาและเธอต่างประสบพบเจอเรื่องราวที่ไม่คาดคิดมามากมายเหนือคณานับ การพบเจอกันอาจดูไม่น่าเชื่อเมื่อต่างคนต่างวาระ ต่างมาจากถื่นสถานแดนไกลที่ต่างฝ่ายต่างไม่รู้จัก ช่วงเวลา สถานที่ และความรู้สึกที่พอเหมาะ คือปัจจัยหนึ่งที่ทำให้คนทั้งสองมาเจอกันจนตกหลุมรัก จนกว่าจะเรียนรู้จนประจักษ์ว่ารักคือความเข้าใจและส่งต่อความห่วงใยที่มีต่อกัน

    ผมได้แต่คิดถึงเรื่องราวความรักอันแสนโรแมนติคที่เขาและเธอต่างฝ่ายต่างเล่าให้ฟัง ต่างมุมมองต่างการดำเนินเรื่องจนเนื้อเรื่องดำเนินมาถึงจนวันนี้ คนสองคนที่เชื่อใจกันและกัน จะรักกันไปจวบจนตลอดชชั่วชีวิต นี่อาจไม่ใช่เพียงเรื่องราวที่จะผ่านพ้นไปแค่วันนี้ แต่ผมจะเก็บมุมมองดีๆที่ได้รับรู้นี้ เป็นแนวทางและแบบอย่างในการดำเนินชีวิตต่อไป

    ขอบคุณไอดอลของผม คุณพ่อและคุณแม่ที่แสนดี


    #EXP #MomSecretCrush
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in