เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
FilmsWe read this book
Ride your wave きみと、波にのれたら (2019)
  • Masaaki Yuasa


            วันก่อนมุด VPN JP แล้วนั่งท่อง Netflix ญี่ปุ่นไปเรื่อยๆ พบว่ามีอนิเมน่าสนใจมากมายในนั้น ที่จริงตอนแรกแค่จะมุดไปหาเมะของ Mamoru Hosoda เพราะจู่ๆ ก็รู้สึกอยากดู Summer wars ซึ่งก็มีด้วย!! แต่บังเอิญไปเจอเรื่องนี้พอดี ดู thumbnail สวยน่าสนใจ เลยลองกดสุ่มๆ เข้าไปดูเล่นๆ
            พบว่านางเคยเข้าโรงที่ไทยแล้วอะทุกคน แต่ทำไมเราไม่เห็นรู้เลยว่าเคยเข้าฉายด้วย โอเค ไม่เป็นไร ดูซับญี่ปุ่นก็ได้ รู้เรื่องเหมือนกัน

            เรื่องราวก็เป็นแนวรักวัยรุ่นกุ๋งกิ๋งที่เหม็นความรักชิบหายแบบไม่ไหวแล้ว เปิดตัวมาด้วยนางเอกเล่นกระดานโต้คลื่น โดยมีผู้ชายหล่อสองคนยืนมองด้วยหน้าตาประทับใจ เครียดมาก เครียดไม่ไหว ผู้ชายหล่อขนาดนี้ทำไมต้องตกไปถึงมือยัยผู้หญิงคนนี้ง่ายๆ ด้วย 555555
            พระเอกนางเอกเจอกันครั้งแรกตอนที่แมนชั่นของนางเอกไฟไหม้ แล้วพระเอก ที่เป็นนักดับเพลิง ก็เป็นคนมาช่วยนางเอกลงจากตึก ก็เลยเริ่มคุยกันตั้งแต่ตอนนั้น ซึ่งดิชั้นเริ่มเหม็นตั้งแต่ที่ยัยนางเอกเพิ่งจะเจอพระเอกไม่เท่าไหร่ก็ชวนเค้าไปเล่นเซิร์ฟแล้ว กุแบบ ฮึ่ม ยัยคนนี้!!!!!

            คือพระเอกหล่อมาก หล่อจนให้อภัยนางเอกไม่ได้ที่ตอนต้นเรื่องรักกันอย่างรวดเร็ว อะไรมันจะใจตรงกันง่ายเกินไปมั้ย มันแบบ ความรักบานฉ่ำ ยัยนางเอกเขียนนามสกุลพระเอกไม่ได้ พระเอกก็บอก เธอจะทำยังไงถ้าในอนาคตนามสกุลนี้กลายเป็นนามสกุลเธอเนี่ย มันแบบ โว้ยยยยยยยยยยยยยยยย มันเกินไปแล้ว ไม่อยากดูอีกต่อไป มันอิจฉา เข้าใจไหม
            แต่ก่อนที่จะอิสสามากจนกดปิดไปเพราะช่วงนี้ใจไม่ค่อยอยากดูอนิเมชายหญิงเท่าไหร่ 555555 พระเอกก็สปิริทพระเอกไม่ไหว ตัวเองว่ายน้ำไม่ค่อยแข็ง เล่นเซิร์ฟก็ไม่ค่อยเป็น แต่ก็ยั๊งงงงจะโดดลงไปช่วยคนจมน้ำ ทีนี้เป็นไง ก็เลยตุยเย่อยู่ในทะเลนั่นเลยจ่ะพี่จ๋า

            เรื่องราวก็เริ่มต้นขึ้นหลังจากที่พระเอกตุยเย่ไปนั่นแหละ นางเอกก็จมอยู่กับความเศร้าเกิด trauma ไม่อยากเห็นทะเลและไม่อยากเล่นเซิร์ฟอีกต่อไป (นางเอกเล่นเซิร์ฟเก่งมาก ว่ายน้ำแข็งตั้งแต่เด็ก) จากที่คิดว่าพระเอกจะไปแล้วไปลับ แต่กลายเป็นว่าพระเอกกลับมาปรากฏตัวให้นางเอกเห็นเวลาที่ได้ยินเพลง Brand new story ของ Exile ที่ทั้งสองคนชอบร้องด้วยกันบ่อยๆ ผ่านทุกที่ที่มี “น้ำ” ไม่ว่าจะเป็น สระน้ำ แก้วน้ำ น้ำในกระติก น้ำในแจกัน น้ำในตุ๊กตาเติมน้ำและน้ำในโถส้วม

            นางเอกไม่มูฟออน คิดว่าชั้นอยู่อย่างนี้ต่อไปก็ได้ ขอแค่มีเธออยู่ข้างๆ ก็พอ แต่แม้พระเอกจะกลับมาในรูปแบบใดก็ตาม ก็ยังหนีความจริงที่ว่าพระเอกตายแล้วไม่ได้อยู่ดี หลักๆ แล้วเรื่องนี้ก็จะพูดถึงความสูญเสีย จะมีชีวิตอยู่ต่อไปยังไงโดยที่ไม่มีคนที่รักอยู่ข้างๆ How to live without you อะไรงี้

            เอาจริงมันเป็นเรื่องที่ดีนะ อนิเมดี ภาพสวย พระเอกหล่อ เนื้อเรื่องก็ค่อนข้างดี พระเอก (ชื่อมินาโตะ) ก็ออกแนวเป็นคนเก่งที่ทำนั่นทำนี่ได้ทุกอย่าง ทำอาหารได้ ดริปกาแฟเป็น อ่านหนังสือเยอะ (ดังนั้นชั้นเลยอิสสานางเอกมาก คาแรคเตอร์ซุ่มซ่ามของหล่อนไม่คู่ควรกับคนแบบนี้ ไฟลุก!) มีความเหมือนหัวหน้าฮงหน่อยๆ เอาจริงตอนดูไปก็คิดว่า เอ้อ มันก็มี vibe ของโฮมทาวน์ ชะชะช่า อยู่ setting ริมทะเล บรรยากาศดีๆ พระเอกเก่ง รอบรู้เกือบทุกเรื่อง ทำอะไรก็เก่งไปหมด แถมพระเอกนางเอกยังเคยเจอกันตอนเด็กๆ อีก แล้วก็วนมาเจอกันอีกตอนโตแล้วรักกัน

            ก็สรุปว่าเป็นเรื่องที่ดีค่ะ ตัดความเหม็นนางเอกของเราออกไป ทุกอย่างดีหมด ดีที่สุดคือพระเอกหล่อ หล่อมาก ทำไมต้องวาดออกมาหล่อขนาดนี้ หน้าคล้ายๆ ฮาวล์ จาก Howl’s moving castle ซึ่งก็หล่อไง ถ้าใครทนเหม็นความรักตอนต้นได้ (ประมาณ 20 นาที) ก็ไปค่ะ หนังชม.นิดๆ ไม่ยาวมาก มีใน Netflix Japan ต่อ VPN ก่อนนะจ๊ะแล้วค่อยเสิร์ช มีแต่ซับญี่ปุ่น ไม่มีซับภาษาอื่นเด้อ
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in