เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
FilmsWe read this book
ร่างทรง The Medium (2021)


  •        ไปดูร่างทรงมาค่ะ ทุกคนบอกน่ากลัวมาก แต่เราเป็นคนไม่ค่อยกลัวหนังผี ก็เลยดูไปจับผิดไปตลอดทั้งเรื่อง 55555 
            หนังสนุก สนุกเลย ตื่นเต้นดี และนักแสดงที่เล่นเป็นมิ้งเล่นเก่งมากๆ ชื่นชมๆ 
            ชอบบรรยากาศของเรื่อง ชอบ setting เกรดสีสวยมากตาแตก สกลนครเขียวชะอุ่มสุดใจ เหมือนได้กลิ่นป่า กลิ่นเขาลอยออกมาจากฟิล์ม ฟีลเส้นเรื่องก็ดี สนุกสนาน ตื่นเต้น intense สมกับเป็นหนังผี GDH 

            ชอบที่มีการตั้งคำถามเรื่องศาสนา เรื่องความเชื่อ ระหว่างพุทธ คริสต์และความเชื่อท้องถิ่น สุดท้ายวนกลับมาที่สรุปแล้วว่าร่างทรงมีจริงไหม 
             แต่ระหว่างทาง เราว่าเรื่องมันหลุดตีมไปหน่อย ประเด็นการสิงร่างตีมาควบคู่กับประเด็นร่างทรงแบบเสมอกัน คือมันก็ยังอยู่ในตีมร่างทรงแหละ แต่มันทำให้หลุดโฟกัสไปที่ว่าแล้วผีตัวไหนสิง แล้วผีใคร แล้วผีมาจากไหน มากกว่าจะโฟกัสประเด็นร่างทรงไปเลยประเด็นเดียว 

            ชอบการถ่ายเลียนแบบ documantary นะ ถือว่าเป็นการเล่าเรื่องที่สดใหม่ดี แต่ก็มีจุดบอดและจุดบกพร่องเยอะมาก มีซีนใหญ่เปรี้ยงของตากล้องที่ทำให้เราเอาใจออกห่างจากเนื้อเรื่องแล้วไปโฟกัสอยู่ที่ตากล้องจนหนังจบเลย กลายเป็นว่าหลังจากซีนนั้น เรามัวแต่นั่งนับว่าสรุปมีตากล้องมีกี่คนนะ เอ๊ะ กล้องนี้ใครถ่าย ซีนตื่นเต้นที่ควรจะต้องกลัวก็เอาความกลัวไปคิดแทนตากล้องว่า โอโห มึงก็ยังจะถ่ายเนอะ situation คับขันแบบนี้ 5555 โฟกัสแต่ตากล้องจนรุ้สึกว่าพลาดดีเทลเล็กๆ น้อยๆ ของหนังไปเยอะเหมือนกัน 

            แต่โดยรวมดีค่ะ ชอบเลย ถ้าลง Netflix แล้วขอดูย้อนอีกรอบนะ อยากเก็บดีเทลจุดที่ชอบที่สุดแบบโดนเส้นมากคือการเอาศาสนาพุทธกับคริสต์มารวมกัน มีซีนงานแห่ดาวของจังหวัดสกลนครด้วย ชอบมาก และดีไซน์แสงในโบสถ์อย่างปัง โบสถ์ไฟนีออนอะ อิเชี่ย ชอบมากกกกกก สวยมากกกก ปรบมือร้อยยยย
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in