เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Movie Review | ดูแล้วมาเล่าtortuewaii
[Review (มั้ง)] Oversize Cops | โอเวอร์ไซส์ ทลายพุง (5/10)



  • ปกติแล้วเราไม่ค่อยชอบดูหนังไทยค่ะ แต่ครั้งแรกที่ได้ดูทริลเลอร์ของโอเวอร์ไซส์ ทลายพุง เราก็เริ่มรู้สึกนิดๆ ว่า เออ ก็น่าสนใจอยู่แฮะ แต่ก็ยังชั่งใจ ยังสองจิตสองใจ เพราะเจ็บมาเยอะกับหนังไทยเลยไม่รู้จะเสี่ยงดีรึเปล่า กลัวว่าไอ้ที่น่าดูทั้งหลายมันจะมาอยู่ในทริลเลอร์หมดแล้ว แต่พอได้ดูหลายๆ รอบเข้าก็เหมือนโดนสะกดจิตไง แบบ... เออน่าา เอาหน่อย ลองให้โอกาสดูหน่อยจะเป็นไร แถมนี่หนังเรื่องแรกจาก T MOMENT ด้วย ของ gdh ก็ดูไปแล้ว ลองให้โอกาส T MOMENT ดูบ้างก็แล้วกัน ก็เลย อ่ะ โอเค ดู!!

    โอเวอร์ไซส์ ทลายพุงเป็นเรื่องของตำรวจน้ำหนักเกินสี่นายอันได้แก่ จ่าหยอย (ปราโมทย์ ปาทาน) จ่าแคน (ศรัณย์ ชินสุวพลา) จ่าโอ (ศุภชัย ทรัพย์ประเสริฐ) และ จ่าปลื้ม (สมยศ มาตุเรศ) ที่ดันไปสร้างวีรกรรมไว้ตอนออกจับคนร้ายแล้วดันมีคนถ่ายคลิปไว้ได้อีก ยอดวิวขึ้นเป็นล้าน ส่งผลเสียต่อภาพลักษณ์ของสน.มาก ผู้กำกับ (อ.เชน จตุพล ชมภูนิจ) เลยมีคำสั่งลงมาทันทีชื่อ "ตำรวจไทย ไร้พุง" ตำรวจทุกนายต้องมีน้ำหนักอยู่ในเกณฑ์มาตรฐาน และก๊วนตำรวจหมีๆ ทั้งสี่ก็โดนหมายหัวเป็นพิเศษว่าต้องลดน้ำหนักให้ได้ 20 กก.ภายในสี่เดือน ไม่งั้นโดนเด้งไปอยู่ชายแดนแน่นอน

    คราวนี้ก็เลยร้อนถึงผู้กองเจตน์ (ศุภวิชญ์ มีเปรมวัฒนา) ที่ต้องมาเคี่ยวเข็นลูกน้องด้วยตัวเอง ทั้งจัดตารางคุมอาหารและออกกำลังกายโดยมีมีน (เชอรีน ณัฐจารี หรเวชกุล) มาเป็นเทรนเนอร์ช่วยด้วยอีกคน แถมระหว่างนั้นก็ยังมีคดีปล้นเงินจากตู้ ATM เกิดขึ้นอีก ไหนจะต้องลดน้ำหนัก ไหนจะต้องจับคนร้าย วุ่นวายกันล่ะสิทีนี้

    ถ้าว่ากันด้วยเรื่องบทและพล็อตเรื่อง เราโอเคนะคะ ชอบเลยล่ะ รู้สึกว่ามันน่าสนใจดี นักแสดงถึงจะมีหน้าใหม่เข้ามาร่วมด้วยแต่ก็แสดงได้ดี ไม่แข็ง ไม่ขัดหูขัดตา โดยเฉพาะศรัณย์ที่รับบทเป็นแคน เราว่าเค้าน่ารักนะ รู้สึกว่ามีเสน่ห์ดี แต่ที่เราเรทให้คะแนนแค่ 5 เพราะเรารู้สึกว่าหนังมัน "พยายามฮา" อ่ะ ตอนเปิดเรื่องมาก็รู้สึกขำอยู่ แอบคิดว่าจังหวะการเล่นมุกคล้ายกับ gdh จังแฮะ แต่ก็ไม่แปลกใจเพราะแตกมาจาก GTH เหมือนกัน คิดว่าน่าจะพอฟัดพอเหวี่ยงกันได้ แต่พอดูไปๆ เริ่มไม่ขำแล้วอ่ะ เป็นมุกแป้กที่แป้กจริงอ่ะ ไม่รู้สึกว่าตลก คือมียิงมุกตลก ซีนตลกอยู่ตลอดทั้งเรื่อง แต่ที่เราขำออกมาจริงๆ นี่นับได้ด้วยมือข้างเดียวอ่ะ นอกนั้นคือขำแห้งกับไม่ขำเลย (แต่จุดนี้ก็ขึ้นอยู่กับจริตคนอีกนั่นแหละเพราะพาป้าไปดูด้วยแล้วนางก็ขำบ่อยกว่าเราประมาณสามเท่าตัวได้) มันก็เลยทำให้เรารู้สึกว่าหนังไม่สนุกเท่าที่ควร ซีนตลก ซีนฮาๆ ส่วนใหญ่ก็อยู่ในทริลเลอร์หมดแล้วอย่างที่กลัวจริงๆ นอกนั้นก็ขำแห้งไปตามเรื่องตามราว

    สรุปสั้น

    • บท - ผ่าน
    • นักแสดง - ผ่าน

    • มุก - ไม่ผ่าน

    ว่ากันตามตรงคือเสียอย่างเดียวที่ไม่ฮาเนี่ยแหละ เพราะถ้าฮานะ หนังเรื่องนี้จะเป็นอะไรที่ชอบมากเพราะมันมาดีหมดแล้ว เหลือแค่เรื่องนี้เรื่องเดียวละดันเป็นส่วนที่สำคัญมากสำหรับหนังตลกซะด้วยสิ

    เสียดายจริงๆ นะเนี่ย เสียดายอ่ะ...

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in