เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Movie Review | ดูแล้วมาเล่าtortuewaii
[Review (มั้ง)] Power Rangers | พาวเวอร์ เรนเจอร์ ฮีโร่ทีมมหากาฬ (5/10)


  • เราไม่มีความรู้อะไรเกี่ยวกับพาวเวอร์ เรนเจอร์เลยแม้แต่นิดเดียวเพราะจำได้ว่าตอนเด็กๆ เราไม่เคยนึกชอบขบวนการห้าสีพวกพาวเวอร์ เรนเจอร์ จู เรนเจอร์ อะไรพวกนี้เลยอ่ะ ฮีโร่จากทางฝั่งญี่ปุ่นอื่นๆ อย่างพวกอุลตร้าแมน ไอ้มดเขียวมดแดงมดเอ็กซ์อะไรพวกนั้นก็ไม่ชอบ เราว่ามันติงต๊อง (แฟนๆ ฮีโร่พวกนี้อย่ารุ่มตื๊บเราเด้ออ T/\T) แต่พวกผู้ชายก็ชอบกันจัง เวลาเล่นแต่ละทีก็จะแย่งกันเป็นแต่ตัวสีแดง 55555+

    จริงๆ ตอนเด็กไม่ชอบยังไง โตมาก็ยังไม่ชอบอยู่แบบนั้น แต่ทริลเลอร์หนังมันน่าสนใจไงคะ ดูน่าจะสนุกดี ก็เลย เออๆ ดูหน่อยแล้วกัน เผื่อจริตจะเปลี่ยน จะชอบขึ้นมาบ้างอะไรงี้

    เรื่องย่อของ Power Rangers ก็คือ กลุ่มเด็กมีปัญหา 5 คนที่อาศัยอยู่ในเมืองแองเจิลโกรฟ ได้แก่ เจสัน (เรนเจอร์สีแดง รับบทโดย ดาเคร มอนท์โกเมอรี) บิลลี่ (เรนเจอร์สีน้ำเงิน รับบทโดยอาร์.เจ. ไซเลอร์) คิมเบอร์รี่ (เรนเจอร์สีชมพู รับบทโดย นาโอมิ สก็อต) แซ็ค (เรนเจอร์สีดำ รับบทโดยลูดี้ ลิน) และทรีนี่ (เรนเจอร์สีเหลือง รับบทโดย เบ็คกี้ จี.) ซึ่งตอนที่บิลลี่บังเอิญค้นพบเหรียญพลังประหลาด ทั้งห้าก็อยู่กันพร้อมหน้าพร้อมตาที่เหมืองพอดี และหลังจากนั้น พวกเขาก็ตื่นมาพบกับเรื่องประหลาดเพราะจู่ๆ ตัวเองก็มีพลังแข็งแกร่งขึ้นมากผิดมนุษย์มนา ทุกคนเลยกลับไปที่เหมืองอีกครั้งและได้ค้นพบกับยานอวกาศที่ซ่อนอยู่ใต้ดิน ที่นั่น ทำให้พวกเขาได้รู้ว่าตัวเองถูกรับเลือกให้เป็นพาวเวอร์ เรนเจอร์ และต้องกอบกู้โลกจากริต้า รีพัลซ่า (รับบทโดย อลิซาเบธแบงก์) ที่กลับมาถล่มโลกอีกครั้งเพราะต้องการลูกแก้วพลังที่ซ่อนอยู่ในเมืองแองเจิลโกรฟแห่งนี้

    เราว่าหนังมันคงจะสนุกสำหรับคนที่เป็นแฟนพาวเวอร์ เรนเจอร์อ่ะค่ะ แต่สำหรับเราที่ไม่ใช่แฟนและติดดูหนังหนักๆ เนื้อเรื่องเข้มๆ พอมาเจอเนื้อเรื่องธรรมดาเบาหวิวเข้าไปก็เลยดูไปแบบเนือยๆ แทบทั้งเรื่อง แต่ก็เข้าใจว่ามันเริ่มมาจากทีวีซีรี่ส์ เป็นหนังเด็กดูมาก่อน ก็ต้องทำให้ดูง่ายเอาไว้ก่อนให้เด็กๆ ดูได้ ผู้ใหญ่ดูดี (ซึ่งมันดันง่ายเกินไปสำหรับคนคิดเยอะอย่างเรา = =")

    ตอนเปิดเรื่องมาจนถึงตอนที่ได้พลัง เนื้อเรื่องก็กระชับดี แต่พอเริ่มฝึกก็เริ่มอืด ลากยาวไปจนถึงตอนที่แปลงร่างได้แล้วนั่นแหละ เราชอบตอนที่ทุกคนแปลงร่างแล้วก็ขับหุ่นยนต์ไดโนเสาร์ออกไปสู้กับตัวร้ายมากเลยอ่ะ เพลง Go Go Rangers! มันบิ้วท์มาดีมากเลย เป็นซีนสั้นๆ แค่ไม่กี่วิที่ดูแล้วรู้สึกได้เลยว่าหลังจากนี้มันจะเริ่มมันขึ้นแล้วแน่ๆ แต่ก็แป้กอยู่ดีเพราะตอนที่สู้กับตัวร้ายหลังจากนั้นก็ไม่ได้มันอะไรขนาดนั้นแฮะ คืออัพเวลจากความเรื่อยๆ ในช่วงกลางขึ้นมาได้ 1-2 สเต็ป แต่ก็ไม่ได้ปังอะไรมากมาย คือมันเท่แค่ตอนแปลงร่างเสร็จแล้วกับตอนขับหุ่นยนต์จริงๆ อ่ะ หลังจากนั้นก็ธรรมด๊าธรรมดา ไม่ได้โชว์พลังความเท่ ความเก่งกาจอะไรกันเท่าไหร่เลย

    นอกจากเรื่องบทและการเดินเรื่องที่เบาหวิวจนดูแล้วไม่อิน ปัญหาอีกอย่างคือเราว่าการตัดต่อกับมุมกล้องมันยังไม่โอเคอ่ะค่ะ มันก็เลยทำให้หนังไม่ดึงดูดเท่าที่ควร แล้วอีกอย่างที่งงมากคือ มีหลายฉากในทริลเลอร์หายไป!? ตอนแรกก็ไม่รู้ เพิ่งมารู้เมื่อกี้ตอนที่ไปหาทริลเลอร์มาแปะประกอบเลยลองกดดูอีกครั้ง สองสามซีนเลยที่มีในทริลเลอร์แต่ดันไม่มีในหนัง เออแฮะ ตัดทิ้งเฉยแบบนี้ก็ได้เหรอ ="=

    สรุปสั้น ใครที่เป็นแฟนขบวนการห้าสีก็คงจะชอบใจกับหนังเรื่องนี้พอสมควร ถ้าเป็นคนที่ดูหนังแบบไม่คิดอะไรมากก็โอเคอยู่ค่ะ แต่ถ้าเป็นพวกคิดเยอะนี่ไม่แนะนำ ดูแล้วจะขัดใจกับตัวบทเปล่าๆ

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in