เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Movie Review | ดูแล้วมาเล่าtortuewaii
[Review (มั้ง)] LOGAN | โลแกน (10/10)


  • ไม่เคยคิดมาก่อนเลยว่าวันนึงจะต้องมาเสียน้ำตาให้หนังจากตระกูล X-MEN แบบนี้ ไม่คิดเลยจริงๆ ว่าหนังมนุษย์กลายพันธุ์ที่เราค่อนข้างเฉยๆ มาตลอดเพราะรู้สึกว่าเรื่องมันกลวงเหลือเกินจะทำให้เราอินได้มากขนาดนี้ แต่ต้องยอมรับและคารวะให้กับ LOGAN ค่ะ เอาใจไป! เอาใจไป! เอาใจไป!

    เราดูหนัง X-MEN ครบหมดทุกภาคค่ะ รวมถึงหนังเดี่ยวของวูล์ฟเวอรีนด้วย แต่เมื่อก่อนไม่ได้ชอบดูหนังมากขนาดนี้ เลยจะหาดูย้อนตามเว็บเอาทีหลังเวลาว่างๆ อะไรแบบนี้มากกว่า คือเราก็โอเคกับ 3 ภาคแรกนะคะ แต่ตั้งแต่ภาค First Class ลงมานี่ไม่โอเคเลย แถมยิ่งภาคล่าสุดอย่าง Apocalypse นี่ไม่ไหวใหญ่ ส่วนหนังเดี่ยววูล์ฟเวอรีนก็เฉยๆ ไม่ได้รู้สึกชอบอะไรเป็นพิเศษ ตอนแรกก็กะว่าจะไม่ดูเพราะที่ผ่านๆ มาก็ไม่ได้ประทับใจอะไรมากมาย แต่ดันไปเห็นในเว็บมะเขือเทศเน่าเข้าว่าได้คะแนนสูงปรี๊ดทั้งจากนักวิจารณ์แล้วก็คนดูทั่วไปก็เลยเปลี่ยนใจ ซึ่งก็ขอบคุณตัวเองมากที่เปลี่ยนใจ ไม่งั้นต้องเสียใจมากแน่ๆ ที่ไม่ได้ดู

    LOGAN เป็นหนังเดี่ยวภาคสุดท้ายปิดตำนานของวูล์ฟเวอรีน ถ้าเคยดูหนังภาคแยกทั้งหมดมา เราจะเห็นว่าจริงๆ แล้วโลแกนนั้นอยู่มานานมากแล้ว นานก่อนที่ชาร์ลส เซเวียร์จะเกิดตั้งไม่รู้กี่สิบปี (หรืออาจจะเป็นร้อย จำไม่ได้แล้ว) แต่ในหนังเรื่องนี้ ชาร์ลสก็แก่จนอายุ 90 แล้วแถมยังเป็นโรคสมองเสื่อมด้วย ส่วนโลแกนนั้นก็แก่มากจนสภาพร่างกายไม่ดีเหมือนเมื่อก่อน นี่จะเป็นครั้งแรกที่เราจะได้เห็นวูล์ฟเวอรีนที่เคยกระซวกไส้คนไม่เลี้ยงหมดสภาพและโดนกุ๊ยข้างถนนตื๊บเละ แถมยังไม่สามารถฮีลตัวเองได้ในทันทีเหมือนเมื่อก่อนด้วย ซึ่งเป็นสิ่งที่บ่งบอกว่าจริงๆ แล้ว โลแกนกำลังจะตาย

    ในปี 2029 ไม่มีมนุษย์กลายพันธุ์ถือกำเนิดขึ้นมาอีกต่อไปแล้ว โลแกน (ฮิวจ์ แจ็คแมน) ที่สภาพร่างกายเริ่มย่ำแย่ก็อาศัยขับรถลีมูซีนเพื่อเอาเงินมาซื้อยาให้ชาร์ลส (แพทริค สจ๊วต) ซึ่งแก่มากแถมยังเลอะเลือนจนควบคุมพลังไม่ได้เลยต้องถูกพาไปซ่อนตัวที่ชายแดนเม็กซิโก

    วันหนึ่ง มีผู้หญิงเม็กซิกันว่าจ้างให้โลแกนพาเธอกับเด็กผู้หญิงคนหนึ่งไปส่งที่นอร์ธดาโกต้าเพื่อที่จะได้ข้ามชายแดนหนีการตามล่าไปยังแคนาดาได้ แต่ผู้หญิงคนนั้นกลับถูกฆ่าตายก่อน ทิ้งโทรศัพท์มือถือที่บันทึกหลักฐานถึงองค์กรที่วิจัยและสร้างเด็กๆ ที่เป็นมนุษย์กลายพันธุ์ขึ้นมาอย่างลับๆ ส่วนลอร่า หรือ X23 ก็เป็นเด็กที่ได้รับการตัดแต่งพันธุกรรมของโลแกนมา จึงเท่ากับว่าเธอเป็นลูกสาวของโลแกน

    เรื่องจะเดินไปแบบเรียบๆ ไม่หวือหวา ไม่มีฉากใหญ่ๆ ตื่นตาตื่นใจ เพราะคนนึงก็ 90 แก่ใกล้ตาย อีกคนก็ต่อให้ไม่ตายแต่ร่างกายก็หมดสภาพ แต่ก็ต้องพากระเตงเด็กคนนึงหนีการไล่ล่าเพื่อพาไปส่งยังที่ปลอดภัยให้ได้ แต่ถ้าว่ากันในเรื่องของอารมณ์ ดราม่าและฉากแอคชั่นนี่เรียกได้ว่าจัดเต็มมาก ไม่รู้ว่าคิดไปเองรึเปล่า แต่เรารู้สึกว่าปกติแล้วหนัง X-MEN หรือแม้แต่หนังเดี่ยววูล์ฟเวอร์รีนเองก็ตามมันไม่ได้บู๊ดิบเถื่อนแบบนี้ ทั้งแผล ทั้งเลือด สาดกระเซ็นเต็มไปหมด แถมเนื้อเรื่องก็ยังให้อารมณ์ที่หนักและแน่นมากด้วยฟิลหนัง X-MEN แบบที่ผ่านๆ มาด้วย 

    เราชอบที่มันมีเรื่องของครอบครัวแล้วก็การใช้ชีวิตแทรกอยู่ในหนังด้วย ตามประสาคนแก่นั่นแหละนะ ชาร์ลสกับโลแกนก็อยู่ด้วยกันมานานมาก ถึงจะไม่อยากยอมรับ แต่ชาร์ลสก็กลายเป็นครอบครัวเดียวที่เหลืออยู่ของโลแกนไปแล้ว ซึ่งเราจะพอรู้กันอยู่ว่าโลแกนเป็นพวกไม่เอาใคร ไม่สนใจใคร เห็นกันมาไม่รู้กี่ภาคต่อกี่ภาคแล้ว ไม่ใช่ว่าเพราะไม่รักใคร แต่เวลาที่เขาอยู่ใกล้ใคร คนที่เขารักหรือห่วงใจก็จะมีอันตรายกันไปหมด เขารู้สึกอยู่เสมอว่าตัวเองเป็นตัวอันตรายเลยจะไม่เอาตัวไปผูกพันกับใคร เพราะงั้นกับลอร่าเองที่โดยทางเทคนิคแล้วเป็นลูกสาว โลแกนก็ไม่วายที่จะสร้างกำแพงขึ้นมาด้วยเหมือนกัน

    ส่วนทางลอร่าเองก็เป็นเด็กอายุ 11 ขวบที่ถูกเลี้ยงขึ้นมาเพื่อให้เป็นอาวุธสังหาร ไม่รู้จักกับความรัก ไม่เคยเห็นเดือนเห็นตะวัน ไม่รู้อะไรเกี่ยวกับโลกภายนอกเลย ก็จะมีปัญหาเกี่ยวกับการเข้าสังคมพอสมควร แต่จะว่าไปแล้ว พ่อลูกคู่นี้ก็เหมือนกันมากๆ เลยล่ะค่ะ ทั้งความดิบห่าม ความหัวรั้นเนี่ย สู้กันสนุกเลย 555555555

    เราไม่แน่ใจว่าคนที่เป็นสายคอมิคจะโอเคกับภาคจบของวูล์ฟเวอรีนแบบนี้มั้ยเพราะว่ามันตีความต่างออกไปไม่เหมือนกับในคอมิค (เราไม่ได้อ่าน แต่เพื่อนเล่าให้ฟังว่ามันเป็นยังไง) แต่สำหรับเรา เราโอเคกับมันมากๆ ค่ะ ใครที่ชอบเสพอะไรเข้มๆ ก็อย่าพลาดเรื่องนี้นะคะ LOGAN เป็นหนังที่ดีกว่าทุกภาคที่เคยทำมาจริงๆ ค่ะ



เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in