เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
แปลสัมภาษณ์ Nao Matsushitanm70fan
[แปลสัมภาษณ์] Nao Matsushita - CMagazine Shigoto no Tetsugaku
  • [Vol.20]  มัตสึชิตะ นาโอะ (นักแสดง/นักร้อง)


    เพื่อตอบสนองความต้องการได้อย่างคล่องตัว ฉันจึงอยากอยู่อย่างมี "เว้นระยะ" เสมอ

    จากภาพลักษณ์ที่ดูเท่ ไปจนถึงรอยยิ้มกว้าง ๆ ที่เพิ่มความสดใสให้กับคนรอบข้างในคราวเดียว ที่สามารถเปลี่ยนสีหน้าได้อย่างอิสระเมื่ออยู่ต่อหน้ากล้อง ไม่เพียงในฐานะนักแสดงเท่านั้น แต่ยังทำกิจกรรมทางดนตรีควบคู่ไปด้วย เช่น การแสดงทัวร์คอนเสิร์ตทุกปี ทำให้รู้สึกว่ามีช่วงที่สามารถสนุกกับงานได้

    ฉันเริ่มเล่นดนตรีตั้งแต่อายุ3 ขวบ นอกจากการสอบเข้ามหาวิทยาลัยดนตรีโตเกียว และสิ่งที่ฉันทำมาจนถึงตอนนี้ ได้กลายมาเป็นพลังของฉันช่วงหลังมานี้ ฉันกำลังคิดเกี่ยวกับการเพิ่มสีสันของตัวเองลงไปในตอนที่เล่นดนตรี เพิ่มประสบการณ์ในฐานะนักแสดงและดนตรีให้มีความสอดคล้องกันซึ่งส่งผลดีต่อกันทั้งคู่"

    วิธีการแสดงออกแตกต่างกันไปในแต่ละงาน สิ่งที่ให้ความสำคัญเหมือนกันเมื่อไปทำงานใดๆ คือ การปลดปล่อยพลังด้วย "ความรู้สึกที่ตรงไปตรงมา"แล้วเผชิญหน้ากับทุกงาน

    ทั้งในละครและงานเพลงก็ตาม ฉันจะไม่ตัดสินโดยใช้ความคิดของตนเองมากเกินไป เช่น 'ตัวฉันคิดแบบนี้' 'อยากทำแบบนี้' ซึ่งฉันคิดเสมอว่าต้องการจะ "เว้นระยะ" เพื่อที่ฉันจะสามารถตอบสนองต่อคำขอได้อย่างยืดหยุ่น”

    แน่นอน ไม่ได้รู้สึกแบบนี้ตั้งแต่แรก ฉันรู้สึกประหม่าและ "หมดหวังที่จะอยู่ในจุดนั้น" ซึ่งเป็นเทคนิคที่ฉันได้เรียนรู้จากประสบการณ์มาตั้งแต่ตอนเดบิวต์

    “งานจะสำเร็จได้หากมีเพื่อนร่วมงาน ถ้าเป็นการแสดง หากตัวละครของอีกฝ่ายต่างจากที่คาดไว้ก็จะทำให้รู้สึกว่า 'จะมาแบบนี้ใช่ไหม!' ในตอนนั้นเอง หากมีความยืดหยุ่น เราก็สามารถโต้กลับโดยด้นสดได้เช่น 'ถ้าอย่างนั้นจะส่งกลับคืนไปแบบนี้' ในตอนนี้เอง ฉันเริ่มคิดว่าแบบนั้นมันน่าสนุกกว่าค่ะ”

    เพื่อให้มีความยืดหยุ่น จำเป็นจะต้องเปิดใจให้กว้างเพื่อยอมรับความคิดเห็นของผู้อื่น สิ่งที่ฉันยังคงยึดมั่นเสมอก็คือคำพูดของรุ่นพี่ที่สอนฉันว่า"ไม่ใช่แค่เพียงคำขอบคุณเท่านั้น ความรู้สึกขอโทษก็ต้องพูดอย่างตรงไปตรงมาด้วย”

    การรับฟังความคิดเห็นและคำแนะนำของผู้คนทำให้การแสดงเปลี่ยนไปได้ทันที ดังนั้น การเตรียมตัวและไว้ใจผู้อื่นเป็นเรื่องสำคัญนะคะ ยิ่งพออายุมากขึ้น โอกาสที่จะได้ถ่ายทอดความคิดเห็นให้รุ่นน้องมีเพิ่มขึ้น นั่นเป็นเหตุผลที่ว่าตอนนี้ ทำไมฉันถึงรู้สึกขอบคุณที่ได้รับความคิดเห็น และแม้จะมีคนมาชี้ให้เห็นข้อผิดพลาด ฉันคิดว่าอยากเป็นตัวเองที่สามารถขอโทษอย่างได้อย่างตรงไปตรงมาค่ะ”

    ตั้งแต่ปี 2020 เป็นต้นมา เธอได้รับหน้าที่เป็นพิธีกรคนที่ 3 ของรายการสารคดีเศรษฐกิจ ‘Gaia no Yoake’ นอกจากจะดำเนินรายกายในสตูดิโอแล้ว เธอยังได้โอกาสท้าทายในด้านการสัมภาษณ์อีกด้วย ไม่เพียงแค่ปรับตารางในนี้เท่านั้น "ในขณะที่เข้าสู่ช่วงสคริปต์ เมื่อถึงตอนที่ฉันเจอในสิ่งที่ตัวเองอยากรู้จะพยายามทำให้ความตึงเครียดของอีกฝ่ายหายไป และในช่วงเวลาที่สามารถดึงเอาความตั้งใจที่แท้จริงออกมาได้ฉันรู้สึกว่า สำเร็จแล้ว!’ ” เธอหันมาตอบพร้อมกับรอยยิ้ม

    ทัศนคติเชิงบวกของการเห็นคุณค่าของเว้นระยะ และการพยายามเพลิดเพลินไปกับการทำงานอย่างยืดหยุ่น นำมาซึ่งผลงานที่ยอดเยี่ยมในการแสดงและการเล่นดนตรี

    -------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

    Link ต้นฉบับ : https://cweb.canon.jp/cmag/philosophy/vol99/index.html

    แปล : @NM70FAN 

    ***รบกวนไม่นำเนื้อหาไปใช้เผยแพร่ต่อ โดยไม่มีเครดิตนะคะ***

    หากมีข้อผิดพลาดประการใด ขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยนะคะ

    -------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

    หากชื่นชอบคุณนาโอะ มาพูดคุยกันได้ทางทวิตเตอร์ @NM70FAN  นะคะ ^^

     

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in