เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Your duty is not over!namenosense
First WFH
  • บันทึกการปฏิบัติภารกิจที่ 7
    อาทิตย์ที่เจ็ดของการฝึก..

    การปรับเปลี่ยน

    สัปดาห์ที่เจ็ดของการฝึกงานเริ่มต้นด้วยการที่พี่พานส่งข้อความมาหาฉันว่าหลังจากนี้เป็นระยะเวลาสองสัปดาห์ให้ฉันทำงานอยู่ที่บ้าน หรือ work from home แบบเต็มรูปแบบตามมาตรการที่รัฐบาลประกาศออกมา ด้วยเห็นนี้ทำให้ฉันและพี่ไพลินต่างก็ต้องมานั่งปรับแผนกันใหม่ วันแรกของการ WFH ฉันใช้เวลาช่วงเช้าในการประชุมกับพี่ไพลินว่าหลังจากนี้เราจะต้องทำอะไรบ้าง โดยการกำหนดวันต่อวัน ถึงสิ่งที่ตนเองจะทำ เรายังคงแบ่งงานกันทำเช่นเคย 

    หลังจากวางแผนงานกันเรียบร้อย จึงรู้ว่าต้องทำงานอะไรต่อ จัดลำดับความคิดสักครู่ และเริิ่มลงมือทำงาน 

    ในสัปดาห์ที่ผ่านมาหลังลงคอนเทนต์เกี่ยวกับดอกไม้กลับพบว่ากระแสตอบรับดีมาก ทำให้พี่ไพลินเสนอให้ฉันลงมือเขียนคอนเทนต์เกี่ยวกับดอกไม้อีกครั้งหนึ่ง ซึ่งครั้งนี้จะเป็นดอกไม้ที่ปรากฏในหนังสือที่ทางสำนักพิมพ์กำลังจะประกาศลิขสิทธิ์ ฉันจึงเริ่มหาข้อมูล ทั้งความหมาย ถิ่นกำเนิด เปิดรวมทุกอย่างเข้าด้วยกันจากนั้นก็เชื่อมโยงเนื้อหา จึงได้มาเป็น 'ดอกมากาเร็ต' ฉันตรวจทานคำผิดอยู่สองสามรอบก่อนจะส่งเนื้อหาให้พี่ไพลิน และเริ่มวาดภาพปกบทความต่อ 

    ขณะที่กำลังวาดภาพปกพี่ไพลินก็ส่งข้อความมาบอกว่าให้ส่งเนื้อหาไปให้พี่จีนเป็นคนตรวจ เพราะคนมอบหมายงานคือพี่จีน ฉันจึงทำตามที่พี่ไพลินบอก ตลอดหนึ่งวันเต็มหมดไปกับการเขียนและวาดภาพปกคอนเทนต์ ซึ่งตอนนี้คอนเทนต์ที่ส่งไปกำลังอยู่ในขั้นตอนพิจารณา แต่ได้รับคำชมแล้วว่าโดยรวมดี น่าจะผ่าน เนื่องจากหนังสือยังไม่ได้ประกาศลิขสิทธิ์และยังไม่ได้จัดตีพิมพ์ทำให้นเทนต์ดังกล่าว ยังไม่สามารถลงได้ 

    ฉันเปิดสมุดจดบันทึกการประชุมที่เคยเขียนข้อมูลทั้งหมดไว้ก่อนจะพบว่าใกล้ถึงวันสำคัญอีกวันหนึ่งของประเทสญี่ปุ่น อีกทั้งยังเป็นเทศกาลที่มีเรื่องเล่าน่าสนใจจึงเสนอไปทางพี่ไพลินเพื่อขอเขียนเป็นบทความสั้น ๆ ลงเพจ ซึ่งพี่ไพลินก็ไม่ได้ขัดอะไร ออกจะเห็นด้วย 

    วันที่สองฉันจึงเริ่มเขียนหัวข้อ 'วันทานาบาตะ' ซึ่งหลายคนก็คงรู้จักตำนานความรักของหนุ่มเลี้ยงวัวกับสาวทอผ้าเป็นอย่างดี ฉันพยายามเรียบเรียงเรื่องราวให้น่าสนใจสอดแทรกเนื้อหาความรู้ ก่อนจะปิดท้ายด้วยการเชิญชวนให้ผู้อ่านมาร่วมอวยพร

    "ด้วยสถานการณ์ปัจจุบันที่พวกเรากำลังเผชิญ 
    ขอให้ปีนี้ผ่านพ้นเรื่องราวและเหตุการณ์เลวร้ายได้ในเร็ววัน ขอให้ทุกคนรักษาสุขภาพ 
    ระมัดระวังการเกิดอุบัติเหตุรอบตัว มีสติให้มาก ๆ สุขสันต์วันทานาบาตะค่ะ :) "

    เพราะในขณะนี้เหตุการณ์ไฟไหม้โรงงานกิ่งแก้วสร้างความเดือดร้อนให้กับผู้คนในระแวกรวมทั้งผลกระทบที่ตามมาโดยเฉพาะเขม่าควันหรือแม้แต่สารเคมีจากโรงงาน ส่งผลเสียให้กับผู้อยู่อาศัย นอกจากนี้ยังเกิดการระบาดของโควิด-19 ที่ไม่มีทีท่าว่าจะลดลงเลย ยอดผู้ติดเชื้อที่เพิ่มมากขึ้น 

    ด้วยเหตุการณ์ทั้งหมดที่กล่าวมาข้างต้นทำให้ฉันรู้สึกอยากเขียนบทความดังกล่าวออกมาให้ดี และหวังว่าคำอวยพรของฉันจะส่งผลให้สถานการณ์เลวร้ายในปัจจุบันผ่านพ้นไป ขอให้หลังจากนี้มีแต่สิ่งที่ดีเกิดขึ้น ประเทศเราตอนนี้เรียกได้ว่าสาหัสกันพอสมควร อย่างน้อยก็อยากให้คนที่ได้อ่านบทความรู้สึกมีกำลังใจ พร้อมที่จะสู้และใช้ชีวิตต่อไปอย่างเข้มแข็ง

    นอกจากงานเขียนคอนเทนต์ก็จะมีงานเร่งด่วนอื่นที่แทรกเข้ามาเสมอเช่น การทำป้ายหนังสือ การคิดคำโพสต์ หรือแม้แต่การสีดดิ้งประจำวันที่ต้องทำทุกวัน 

    สัปดาห์นี้อาจพูดได้ว่าต้องปรับเปลี่ยนอะไรอีกหลายอย่างทั้งการสื่อสารกับพี่ที่ทำงาน การวางแผน การจัดการเวลาทั้งนี้จะขอยกในสัปดาห์นี้เป็นสัปดาห์แห่งการเขียนคอนเทนต์ เพราะโดยเฉลี่ยฉันจะเว้นการเขียนบทความเป็นสัปดาห์ละครั้ง แต่สัปดาห์นี้เขียนไปตั้งสองเรื่อง 

    ถึงอย่างไรก็ตาม ฉันก็รู้สึกสนุกที่ได้เขียน เพราะฉันชอบเขียน

    จบบันทึกการปฏิบัติภารกิจที่ 7
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in