เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
On my way ◐Milkladyfinger
ตามเสียงใจ ไปแดนญวน (EP4 – Final EP)
  • ก่อนอื่นเลยยย ใครยังไม่ได้อ่าน EP3 
    เข้าไปรับชมก่อนได้นะ :-) https://minimore.com/b/VK6B9/3

              แล้วก็มาถึง EP สุดท้ายแล้ว สำหรับการเดินทางไปเวียดนาม ฉบับ #อะไรไม่รู้ ของพวกเราทั้งสี่คน ในวันสุดท้ายนี้ พวกเราก็ได้ตะลอนไปเก็บสถานที่ท่องเที่ยวในดานังให้ครบ แบบชิล ๆ ถ้าอยากรู้ว่าเราไปไหนกันบ้าง ก็ตามมาดูกันเล้ย ! 


              ในเช้าวันนี้ พวกเราตื่นกันตอนประมาณ 9 โมง เมื่อเตรียมตัวและทานข้าวกันเรียบร้อยแล้ว เราก็ออกเดินทางจาก
    Ibiza Hotel River Front และมุ่งหน้าไปยังที่หมายแรก นั่นก็คือ                                เจ้าแม่กวนอิมยักษ์ แห่งดานัง ! 

              จ้าแม่กวนอิม หรือ Lady Buddha องค์นี้ ตั้งอยู่บริเวณที่เป็นจุดสังเกตของเมืองดานังเลยก็ได้   มีความสูงเท่าตึก 30 ชั้น แกะสลักด้วยหินอ่อน มีฐานเป็นดอกบัว หันหน้าออกชายฝั่งทะเล เป็นองค์เจ้าแม่กวนอิมที่ยิ่งใหญ่และอลังการมากเลยทีเดียว แอบกระซิบว่าเจ้าแม่กวนอิมองค์นี้ใหญ่เป็นอันดับที่ 4 ของโลกเชียวนะ !!! ชาวเมืองนับถือเจ้าแม่กวนอิมมาก เพราะเชื่อว่าจะช่วยปกปักษ์รักษาและคุ้มกัน    ภยันอันตรายแก่ชาวเมืองนั่นเอง !
    รูปรวมสักหน่อย เบื่อหน้าตัวเองแล้ว หุหุ
    รูปเดี่ยวสักรูปก็ด้ะๆๆๆ
    เซลฟี่ให้แม่ดูสักหน่อยยยย 

              เจ้าแม่กวนอิมองค์นี้ตั้งอยู่ในวัดหลินอึ๋ง หรือ Lin Ung Pagoda ซึ่งอยู่ในบริเวณ Son Tra Peninsula หรือแหลมซินจ่า ซึ่งหลายคนอาจคุ้นตาวัดชื่อนี้จาก EP ที่แล้ว ซึ่งจะบอกเลยว่า ในดานังนั้น มีวัดหลินอึ๋งอยู่ด้วยกัน 3 ที่เลยทีเดียว ! ถ้าหากใครได้มาแล้วก็อย่าลืมมาขอพรนะ อิอิ เอาล่ะ ไปดูภาพบรรยากาศกันเถอะ
    เทพเจ้าราศีอะไรให้ทาย...เก่งมาก ราศีมังกร เพราะว่าเราราศีมังกร 5555555


              หลังจากนั้น เราก็มาแวะกันต่อที่…
    Pink Cathedral หรือ วิหารสีชมพูนั่นเอง ! ซึ่งวิหารแห่งนี้เป็นหนึ่งในแลนมาร์คสำคัญแห่งเมืองดานังเลย ! วิหารนี้เป็นที่รู้จักในชื่ออื่นมากมาย เช่น                       Danang Cathedral, Gon Ca Church, Chicken Church, Rooster Church เป็นต้น  
              เราจะมาพูดถึงประวัติของโบสถ์สีชมพูสดใสกันสักเล็กน้อย วิหารแห่งนี้ ถูกสร้างขึ้นในปี 1923 โดยนักบุญ Loius Vallet มีขนาดความสูง
    70 เมตร เป็นสถาปัตยกรรมแบบยุคกลางผสานสไตล์โกธิค และบริเวณหลังวิหารนั้น มีถ้ำพระแม่มารีอยู่ซึ่งเป็นแบบจำลองมาจาก Lourdes grotto ในประเทศฝรั่งเศส ! เอาล่ะ เล่ามาเยอะแล้ว มาดูความงามของโบสถ์กันดีกว่า 

    งงกับธนาคารเหมือนกัน v_v
    ถ้ำพระแม่มารี สวยมากๆ

              หลังจากนั้นประมาณเกือบเที่ยงวัน พวกเราทั้งสี่ก็ได้มาเดินตลาดเพื่อ “ ละลายทรัพย์ ” หรือเรียกแบบสุภาพว่า มาเดินซื้อของฝากนั่นเองงงง 5555 พวกเราเดินอยู่ในย่าน Hai Chau ซึ่งเป็นย่านที่คึกคักของชาวดานัง มีตลาดให้ซื้อของมากมาย ซึ่งส่วนมากมักจะมีของแห้ง ลูกอม ที่ขายเป็นกิโล และพบเครื่องสานเยอะมากกก ส่วนมากจะเป็นกระเป๋าและของใช้ การต่อราคาก็เป็นไปด้วยความสนุกสนานและดุเดือด  

    ปล.1 อยากจะเตือนว่าตอนเดินต้องระวังให้มาก ๆ และพยายามเกาะกันเป็นกลุ่มไว้เพราะคนเยอะมาก และบางทีแม่ค้าบางคนจะดึงเราแกมบังคับเพื่อให้ซื้อ บางทีต้องใจแข็ง ไม่สนใจและเดินหนีเลย 

    ปล.2 ชาวเวียดนามที่นี่ค่อนข้างคุ้นเคยกับภาษาไทยระดับหนึ่งเลย อีกทั้งยังสามารถจ่ายเป็นเงินไทยได้อีกด้วย ! พอดีว่าในตอนนั้นเรารองเท้าขาดพอดี พอไปซื้อเขาก็พูดภาษาไทยและจ่ายแบงคร้อยไป 5555 สะดวกมาก ๆ 

              เมื่อเราทำการละลายทรัพย์อย่างเหน็ดเหนื่อยเสร็จแล้ว เราทั้งสี่คนก็ต้องหามื้อเที่ยงทาน ก่อนที่จะเดินทางไปยังสนามบิน เราทั้งสี่คนมาจบลงที่ร้าน I Love Bánh mì ซึ่งเป็นร้านที่ค่อนข้างมีชื่อเสียง แต่งร้านน่ารักมากกก มีน้องโตโตโร่เต็มร้านเลยยย เมนูส่วนมากก็จะเป็น บั๋นหมี่ที่มีไส้ต่างๆเช่น หมู แฮม ไก่ มีให้เลือกเยอะมากกก ซึ่งราคาก็จะแพงกว่าบั๋นหมี่ทั่วไปที่ขายเป็นร้านเล็กๆ พอเขาเอามาเสิร์ฟ บอกเลยว่า มัน ใหญ่ มาก ! และ มัน อร่อย มาก ! ใครไปแถวย่าน Hai Chau ห้ามพลาดด้วยประการทั้งปวง

              หลังจากอิ่มท้องแล้ว พวกเราก็กลับไปที่โรงแรมอีกครั้งเพื่อเอาสัมภาระทั้งหลาย และมุ่งหน้าสู่สนามบินดานัง !! ลาจาก Ibiza Riverfront Hotel ไปด้วยภาพ สระว่ายน้ำ Rooftop สุดเท่ติดริมน้ำที่ถ่ายไว้เมื่อคืน :-) 


              เมื่อมาถึงสนามบินแล้ว เราก็ต้องรอขึ้นเครื่องเวลา 18.10 แต่ว่าเครื่องดีเลย์ไปประมาณ 1 ชม. ทำให้เราถึงไทยช้าเล็กน้อย ก่อนจะขึ้นเครื่อง แอบถ่ายท้องฟ้าเวียดนามมา :-)

          

              พวกเรากลับมาถึงไทยกันโดยสวัสดิภาพ แถมได้หมวกเวียดนาม ชุดอ๋าวหญ่าย กระเป๋าสาน มาม่าเวียดนามติดไม้ติดมือกันมาด้วย และตะข่ายดักฝันที่อยู่ที่พี่ออมจากวันนั้นจนถึงวันนี้ 555555555 

                   การไปเที่ยวต่างประเทศกับเพื่อนครั้งนี้เป็นครั้งแรกของพวกเราทั้งสี่ที่ไปกันเอง โดยไม่มีทัวร์ แพลนเองโดยไกด์ปัณณาล้วนๆ คิดตีมชุดที่ไม่มีใครใส่ตรงกันเลยโดยนังขนมขิม มีคุณพ่อพี่แบดไปดูแลสาวๆหรือให้สาวๆดูแลอันนี้ก็ไม่แน่ใจ และออมสินเป็นเหรัญญิกสุดเท่ อิอิ

              อยากจะบอกใครหลายๆคนที่อยากออกไปเที่ยวแต่ยังไม่กล้า ( ในสถานการณ์ที่ปกติแล้วนะ ;-; ) ถ้ามีเวลา มีกำลังใจ กาย ทรัพย์ เพียงพอ อยากให้หาเวลาออกไปเที่ยว ไปดูโลกกว้าง ไปดูว่าบ้านเมืองอื่นเป็นอย่างไร พัฒนากว่าเราไหม ผู้คนเขาเป็นอย่างไร ไปกินอาหารแปลก ๆ ใหม่ ๆ ไปลองเบียร์ประเทศอื่นว่าอร่อยไหม ( ก็ขมอยู่ดี ;-; ) ลองก้าวไปในที่ ๆ อยากไป และอยากให้ไปในตอนนี้ ที่ยังพอมีเวลา อย่ารอช้า เพราะเวลาไม่เคยรอใคร 

    ????? ???? จงฉกฉวยวันนี้ไว้ 


    ขอบคุณเพื่อนร่วมทางทุกคนที่ทำให้ทริปนี้เกิดขึ้นจริง 

    และขอบคุณอีกหลาย ๆ คน ที่ทำให้รีวิวฉบันนี้เกิดขึ้นจริง :-)

    ไว้เจอกันใหม่นะคะ :-)

            

    Lady Buddha History : https://palanla.com/index.php?op=abroadLocation-detail&id=291

    Pink Cathedral History : http://www.vietnam-guide.com/da-nang/attractions/da-nang-cathedral.htm

    Photo : Milkladyfinger , Panna

    Story : Milkladyfinger




Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in