เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
On my way ◐Milkladyfinger
ตามเสียงใจ ไปแดนญวน (EP 2)
  •    ก่อนอื่นเลยยย ใครยังไม่ได้อ่าน EP1 เข้าไปอ่านก่อนได้นะฮะะะ 
    ที่นี่เล้ยยย >>>>> http://minimore.com/b/VK6B9/1
             
               มาถึง EP ที่ 2 กันแล้ววว กับการไปท่องเที่ยวเวียดนามฉบับ #อะไรไม่รู้ ของพวกเราทั้งสี่คน EP นี้ก็จะเล่าถึงการเดินทางในวันที่ 2 ของพวกเราต่อกันเลย ถ้าพร้อมแล้วล่ะก็ไปรับชมกันเถอะ :-)

    DAY 2
              เช้าของวันที่ 2 (16 มกราคม) เริ่มต้นเช้าที่สดใสด้วยอาหารเช้าของโรงแรมกันเลยย อาหารเช้าของที่นี่ก็เหมือนทั่วไป ทานง่าย มีหลากหลายเลย แอบแนบภาพบรรยากาศสระว่ายน้ำของโรงแรมมาด้วย อิอิ

              พอท้องอิ่มแล้วนั้น พวกเราก็ยังพอมีเวลาว่างในช่วงเช้าเหลืออยู่ จึงไปปั่นจักรยานเล่นในเมือง   ฮอยอันกัน ! ซึ่ง
    จักรยานสามารถยืมจากทางโรงแรมได้ฟรีเลย น่ารักมากกก 

              ก่อนที่เราจะมาเวียดนามกันนั้น เราได้ศึกษาเกี่ยวกับการจราจรของเวียดนามมาบ้างพอสมควร พวกเราพอรู้ว่าที่นี่
    เน้นขับรถจักรยานยนต์มากกว่ารถยนต์ เราจะเห็นว่าในถนนเลนหนึ่งจะมีครบเลย    ไม่ว่าจะ รถจักรยานยนต์ รถยนต์ และรถจักรยาน แต่สิบปากว่าไม่เท่าตาเห็น สิบตาเห็นไม่เท่าลองทำเอง พอผมได้มาลองปั่นจักรยานเองเท่านั้นแหละครับ อายุสั้นไปสิบปี 55555 ย้อเย่นนน กฎของการขับขี่ที่นี่คือ ห้ามหยุด ! เราต้องคิดอยู่ตลอดว่าข้างหน้าจะเลี้ยวไปทางไหน จะมาหยุดคิดไม่ได้ เพราะเราเคยจำทางไม่ได้เลยหยุดรถละเข้าข้างทางแบบหวาดเสียวมาก แง เจ็บนี้รสปูอัดเลย T^T อีกอย่างหนึ่งคือต้องบีบแตรเกือบตลอด ไม่ใช่เพื่อขอทาง แต่เพื่อเป็นการบอกตำแหน่งว่า “ ชั้นอยู่ตรงนี้นะ ” เพราะฉะนั้นเป็นเรื่องธรรมดามากที่จะได้ยินคนบีบแตรกันเสียงดังตลอดทางเลย 

              กฎอีกอย่างที่น่าสนใจก็คือออ ข้ามถนนห้ามหยุด เพราะรถจะหลบเราเอง พยายามเกาะกันเป็น กลุ่มละรีบเดินฉับๆให้ไวก็พอ อันนี้ก็ไม่ชินเหมือนกัน แต่แอบชอบนะที่เขาให้ความสำคัญกับการใช้ถนนของทั้งคนและรถ แต่ถึงแม้กฎที่นี่จะดูแปลกใหม่และน่ากลัวสำหรับชาวเรา แต่อัตราเกิดอุบัติเหตุทางท้องถนนของเวียดนามนั้นถือว่าต่ำมาก เพราะว่ากฎหมายจราจรที่นี่ค่อนข้างเคร่งครัดมาก และค่าปรับแพงมากเช่นกันนะฮะ

              หลังจากเราแปลงร่างเป็นนักปั่นชาวเวียด ปั่นเที่ยวทั่วเมืองฮอยอัน ตามเก็บร้านคาเฟ่ แวะไหว้พระที่วัดพอเป็นพิธี และทานข้าวมันไก่(?)แสนอร่อยเป็นมื้อเที่ยงแล้วนั้น ก็ได้เวลาโบกมือบ้ายบาย        ฮอยอัน และมุ่งหน้าสู่ “ดานัง” แล้ววว 

              ระหว่างทางจากฮอยอันไปดานังนั้น เราได้แวะเที่ยว Marble Mountain หรือภูเขาหินอ่อน หนึ่งในแลนมาร์คของเวียดนามเลยย ซึ่ง Marble Mountain นั้นประกอบไปด้วยภูเขาทั้ง 5 ลูก ซึ่งเป็นตัวแทนของธาตุทั้ง 5 ได้แก่ ไม้ โลหะ พื้นดิน ไฟ และน้ำ ตามความเชื่อของชาวจีนนั่นเอง (ที่นี่เก็บค่าเข้าชมประมาณ 55 บาทงับ) ซึ่งบนภูเขาหินอ่อนนี้ก็จะมีวัด มีเจดีย์ และมีถ้ำ Huyen Khong ด้วย แอบกระซิบดังๆ(?)ว่า วิวข้างบนสวยมากกกกกก ซึ่งเราขึ้นและลงโดยใช้ลิฟต์แก้ว !!! (ซึ่งเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม ประมาณ 40 บาท) แต่ถ้าใครอยากเดินก็เดินได้นะ ไปดูภาพบรรยากาศกัน 

              หลังจากนั้น เราก็เดินทางมาถึงที่พักในดานัง ชื่อว่า
    Ibiza Riverfront Hotel เป็นโรงแรมติดริมแม่น้ำเลย เก๋กู้ดสวยงาม มี Rooftop และสระว่ายน้ำด้วย ที่สำคัญคือ ราคาไม่แพง ! 

              เราไปถึงโรงแรมประมาณสี่โมงกว่าๆ เห็นว่าอากาศกำลังดีเลย จึงออกมาเดินเล่นที่ชายหาด      My Khe ซึ่งอยู่ห่างจากโรงแรมเราเพียงไม่กี่กิโลเมตร เสียงคลื่นเบาๆ ทรายสีขาวละเอียดกับลมเย็นๆ มีต้นมะพร้าวเรียงราย เหมาะกับการเก็บภาพมากๆเล้ย 

              จากนั้นพวกเราทั้ง 4 คน ออกมาหามื้อเย็นทานกันในแถวตลาดโดยข้ามสะพานมังกรมา ร้านอาหารมีอยู่บ้างประปราย ไม่ค่อยมีอะไรให้เลือกมากนัก ด้วยความหิวโหย เราไปจบกันที่ร้านก๋วยเตี๋ยว(หรือเปล่า)ร้านหนึ่ง ด้วยความที่สั่งเมนูกันไม่เป็น เราเลยจิ้มตามรูปและลุ้นเอาว่าจะเป็นอย่างไร และสิ่งที่เราได้ทานก็คืออออ เส้นขนมจีนในน้ำซุปที่มีลูกชิ้นปลาและฟักทอง ถ้าใครรู้จักชื่อก็บอกได้นะ ว่าคืออะไร 555 พวกเราเดินเล่นกันอีกเล็กน้อย ซื้อขนมและกลับสู่โรงแรมของเรา

              ค่ำคืนที่สองก็จบลงด้วยการนั่งกินขนมบน Rooftop พลางนั่งคุยกันไป สายตาของพวกเราทอดมองไปยังแม่น้ำที่มีเรือประดับไฟล่องอยู่ โรงแรมบริเวณนั้นก็ประดับไฟสวยงามไม่มีใครยอมใคร ลมเย็นชวนให้เราเคลิบเคลิ้มและง่วงนอนในเวลาเดียวกัน คืนนี้พวกเราต้องนอนกันไวเสียหน่อย เพราะพรุ่งนี้
    เราจะไป….

    ไปไหนไม่รู้ แต่ที่รู้รู้ โปรดติดตามตอนต่อไปนะฮะ :-P

    Photo : Milkladyfinger , Panna
    Story : Milkladyfinger



Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in