เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิว - ลูกองุ่นMarina Book Blog
รีวิว - แม่รักยักษา : อลินา

  • เรื่องย่อหลังปก
    แม่รักยักษา’ คือเรื่องราวของพันธุรัต ยักษ์ใจดีที่กำลังเผชิญมรสุมทางเศรษฐกิจอย่างหนัก
    - บ่อเงินบ่อทองแห้งไปหมดแล้ว
    - สมบัติที่พอเหลือขายเอาเงินให้ลูกน้อยหอยสังข์ไปซื้อคอนโดหรูติดรถไฟฟ้าหมดแล้ว
    - มนต์เรียกเนื้อเรียกปลาใช้ไม่ได้เพราะเสี่ยงกับการถูกจับข้อหาลักลอบล่าสัตว์ในเขตอนุรักษ์และจับสัตว์น้ำในเขตอภัยทาน
    - กระเป๋ารองเท้าสมัยใหม่ยั่วยวนเกินยักษ์ห้ามใจ
    - แม่ยักษ์เป็นติ่งอย่างหนัก แม้ทุ่มเป็นแสนแขนก็ยังไม่ได้จับแต่แม่ยอม!
    - แม่ยักษ์ใจร้ายที่ไปอาศัย (เกาะ) อยู่บังคับให้หาเงินมาหารค่าน้ำค่าไฟ ไม่งั้นจะไล่ให้ไปเป็นยักษ์จรจัด

    สารพัดปัญหารุมเร้าเพราะชีวิตยักษ์ยุคใหม่ไม่ง่ายเอาเสียเลย สุดท้ายแม่รัตต้องงัดวิชาเดียวที่พอทำได้ขึ้นสู้ ด้วยนิสัยรักเด็กเป็นทุนเดิม ยักษ์ใจดีเลยไปสมัครเป็นครูอนุบาล เพราะคิดว่าเลี้ยงเด็กน่ะเรื่องกล้วย ๆ
    แล้วก็จริงสอนเด็กไม่เหนื่อยเท่าไหร่ (มั้ง) แต่ทำไมหลังจากเป็นม่ายมาหลายร้อยปี จู่ ๆ ก็มีหนุ่มปริศนาเข้ามาพัวพัน เขามาดีหรือมาร้าย แม่รัตยังข้องใจ


    คุยกันหลังอ่าน (สปอยล์)
    ช่วงหลังเบื่อๆนิยายจีนค่ะ เลยกลับไปอ่านนิยายไทยบ้าง กิ่งฉัตรออกเรื่องนี้ภายใต้นามปากกา อลินา ที่ใช้เขียนชุดเรื่อง นวหิมพานต์ ตัวชุดนวหิมพานต์ 

    กลับมาที่แม่รักยักษาค่ะ เรื่องนี้น่าจะเป็นเซตใหม่เลย ไม่ได้เกี่ยวข้องกับนวหิมพานต์ ถึงจะมีตีมคล้ายกันอยู่บ้าง คือแม่รักยักษาเป็นอารมณ์ว่าตัวละครในวรรณคดีมีชีวิตต่อมาจากในนิยายมาจนถึงปัจจุบันค่ะ ก็รู้สึกว่าแปลกใหม่ดี แล้วก็มีสีสันดีค่ะ

    ตัวนางเอกคือพันธุรัต ซึ่งเป็นยักษ์ในเรื่องสังข์ทอง เป็นแม่เลี้ยงของสังข์ทองนั่นเองค่ะ ตัวสังข์ทองเองในเรื่องนี้ก็มาด้วย มีรจนาด้วย
    นางเอกเป็นฟีลนางเอกแบบโก๊ะๆหน่อย แต่เป็นโก๊ะๆที่น่ารักนะ คือค่อนข้างชอบเลย เป็นคนใจดี คนใจอ่อน แต่ก็ดูแลตัวเองได้
    ส่วนพระเอก พระเอกตอนแรกมาแบบลึกลับ แล้วมาเฉลยทีหลังว่าเป็นโหรฝ่ายขวาของนางเอก ที่เคยทำนายว่านางเอกจะตายถ้าหากรับพระสังข์มาเลี้ยง นางเอกไม่เชื่อเลยไล่โหรออกจากวัง จริงๆตัวพระเอกกลับมาแก้แค้น เพราะตอนออกจากวังลำบากแล้วก็โหดร้ายมาก คือถูกตีแขนตีขา ต้องคลานออกไป ต้องกินหนอนแมลง อะไรประมาณนี้ คือจริงๆเราเดาได้อยู่แล้วแหละว่าพระเอกต้องกลับมาแก้แค้นนางเอกแน่เลย (ถึงแม้จะรู้ว่าพระเอกรักนางเอกจริงๆก็เหอะ) คือมันพอเดาได้ แล้วก็เดาได้ด้วยว่าจริงๆนางเอกไม่รู้เห็นกับเรื่องนี้ แต่ถึงอย่างนั้นก็รู้สึกว่าสิ่งที่พระเอกได้รับนี่โหดร้ายมากเลย โหดร้ายจนเรารู้สึกว่า เนื้อเรื่องช่วงหลังมันคลี่คลายอย่างง่ายดายไปหน่อย แต่ก็คงเหมาะกับนิสัยนางเอกแล้วล่ะมั้ง

    ส่วนตัวชอบคาแรกเตอร์พระเอกค่ะ รู้สึกว่าเท่มาก นางเอกก็ชอบนะ
    แล้วก็ตัวละคร support ก็ดีหมดเลย ไม่ว่าจะเป็นสันตรา นางยักษ์จากนางสิบสอง ฤาษีแปลงสารจากพระรถเมรี โสนน้อยเรือนงาม นางกุลายังมา ตอนแรกเรานึกไม่ออกแน่ะว่านางกุลาคือใคร คืออ่านเรื่องโสนน้อยเรือนงามไปไม่กี่ครั้งเองค่ะตอนเด็กๆ

    รวมๆแล้วเรารู้สึกว่าสนุก เป็นห้าร้อยกว่าหน้าที่เพลิดเพลิน ก็แนะนำค่ะ

    E-book: CLICK!


    รีวิวเรื่องอื่นๆทั้งหมด: #marinabookblog
    รีวิวแยกตามสนพ: Home

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in