เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิว - ลูกองุ่นMarina Book Blog
รีวิว - ทุติยอสูร : อลินา

  • เรื่องย่อหลังปก
    เมื่อโลกล่มสลาย ป่าหิมพานต์ถูกทำลายล้างด้วยมหาอัคคี เทพ อสูร สิ่งมีชีวิตจากป่าหิมพานต์และมนุษย์ ต้องร่วมมือกันสร้างโลกใหม่ขึ้นมาเพื่อความอยู่รอด โลกใหม่ในนาม 'นวหิมพานต์'
    เทพีสาวิณี...ได้รับการยกย่องว่าเป็นเทพีที่มีความงามที่สุดในนวหิมพานต์
    เพราะความงาม สาวิณีจึงถูกคาดหมายว่าจะเป็นมหาเทพีองค์ต่อไป
    เพราะความงาม ผู้คนมากมายมักจะมองไม่เห็นถึงความฉลาด และความสามารถที่เทพีสาวมี
    เพราะความงาม ใครๆ ต่างก็คิดว่าสาวิณีมีทุกอย่างพร้อมสรรพในชีวิต โดยหารู้ไม่ว่าความปรารถนาที่สิ้นหวังของเทพีสาวคือความรัก
    พิทยาธร...อสูรหมายเลขสอง
    เขาไม่เคยเป็นอะไร นอกจากความขัดแย้งที่น่ารำคาญของสาวิณี
    เขาเป็นตัวป่วน เป็นตัวปัญหา เป็นตัวกวนประสาท
    ทว่าไข่ทองกินนรในสวนเปลี่ยนแปลงทุกอย่าง
    ชีวิตที่เรียบง่าย และเต็มไปด้วยแบบแผนของเทพีสาวิณีเหมือนพลิกคว่ำไม่เป็นท่า ท่ามกลางความมุ่งร้ายจากศัตรูในเงามืด หล่อนต้องตัดสินใจว่าจะเลือกเส้นทางแห่งเกียรติยศ หรือเส้นทางแห่งหัวใจ

    คุยกันหลังอ่าน
    ชุดนี้เป็นชุดนวหิมพานต์ของอลินาค่ะ (หรือก็คืออีกนามปากกานึงของกิ่งฉัตร) จริงๆชุดนี้เราเคยอ่านตรีเนตรทิพย์มาก่อนแล้ว ซึ่งตรีเนตรทิพย์เป็นเล่มหนึ่งของชุดนี้ค่ะ ตอนนั้นเราก็รีวิวไว้ว่าค่อนข้างชอบแล้วก็น่าจะอ่านต่อ แต่ปรากฏว่าผ่านมาหลายปี ยังไม่ได้อ่านสักทีค่ะ (ฮา) จนตอนนี้เพิ่งจะได้อ่าน ก็กะว่าจะไล่อ่านที่มีของชุดนี้ให้หมดเลยล่ะ
    ลำดับของชุดนี้จะเป็นตรีเนตรทิพย์ ทุติยอสูร แล้วต่อจากนั้น จะต่อด้วยเอกเทพหรือ เพชรรากษสก็ได้ เพชรรากษสเหมือนเนื้อเรื่องแยกไปต่างหาก ไม่จำเป็นต้องอ่านต่อกัน แต่ถ้าจะอ่านตามลำดับการออกจะเป็นเพชรรากษสมาก่อนเอกเทพ (ตัวเราหลังอ่านทุติยอสูรแล้ว รู้สึกว่าตัดค้างได้ cliff hanger มาก ก็เลยกะว่าจะข้ามเพชรรากษสไปอ่านเอกเทพก่อน/ฮา)
    เรื่องนี้ถ้าใครอ่านตรีเนตรทิพย์มาก่อน ดูชื่อเรื่องแล้วน่าจะรู้เลยว่าพระเอกเรื่องนี้คือ อสูรหมายเลขสองพิทยาธรนั่นเองค่ะ ส่วนนางเอกก็น่าจะพอเดากันได้ เทพีสาวีณี คนสวยอันดับหนึ่งของฝ่ายเทพ สองคนนี้จริงๆเป็นเพื่อนร่วมมหาลัย(? หรืออะไรทำนองมหาลัย)กันค่ะ แต่ว่ามีไดนามิกแนวคู่กัดกัน พิทยาธรเองก็เป็นฟีลพระเอกกวนๆด้วย ส่วนสาวิณีก็เป็นฟีลแบบผู้หญิงที่เป็นสาย conservative นิดๆ แต่ก็มีความแหกขนบหน่อยๆ น่ารักดี
    ส่วนตัวเราค่อนข้างชอบ dynamic ความสัมพันธ์ของคู่นี้มาก เมื่อบวกกับพลอตแนวผจญภัยก็ทำให้ความสัมพันธ์ที่พัฒนาแบบอย่างรวดเร็วมากของคู่นี้ดูไม่ขัดตาเลย จริงๆเร็วมากจริงๆนะ ช่วงเวลาที่อยู่ในอุดรพนาเป็นระดับไม่กี่วันเอง แต่พิธยาธรกับสาวิณีกลับออกมาคือตกลงปลงใจกันว่าจะแต่งงานกันแล้วอะ 555555
    เรารู้สึกว่าสองคนนี้ดูเข้ากันดี ชอบมากกว่าคู่แรก (รุทรกับทิพย์อาภา) นะ 
    พลอตเรื่องในส่วนของกินรา กินรี ก็มีสีสันมาก พลอตตรงส่วนนี้ไม่น่าเบื่อเลย มีฟีลพลิกไปพลิกมา แบบที่เออ เดาไม่ค่อยออกเหมือนกันนะ ค่อนข้างชอบค่ะ ส่วนตัวเราชอบทุติยอสูรมากกว่าตรีเนตรทิพย์ค่ะ
    ตอนท้ายของเรื่องนี้ สาวิณีกับพิทยาธรยังไม่ได้แต่งงานกัน คิดว่าน่าจะไปแต่งงานกันในเล่มพิเศษเล่มเล็ก วิวาห์พิทยาธรเลย ส่วนตอนจบคือปูไปเอกเทพมากๆ เราเลยคิดว่าเดี๋ยวจะข้ามเพชรรากษสไปเอกเทพเลย แล้วเดี๋ยวค่อยย้อนกลับมาอ่านเพชรรากษสอีกที
    ปล.แอบรู้สึกว่าฝ่ายตัวเอก โดยเฉพาะสักกะทั้งสองของทั้งฝ่ายอสูรกับฝ่ายเทพโดนเนิร์ฟอะ 55555 คือเสียท่าฝ่ายตัวร้ายซ้ำๆซากๆ จนรู้สึกว่าสักกะดูไม่ค่อยเก่งเลย อาจจะเพราะสักกะทั้งสองไม่ได้มีบทเยอะในภาคนี้ด้วยแหละ
    เดี๋ยวอ่านเอกเทพแล้วจะมารีวิวในเอนทรี่ต่อไปค่ะ

    E-book: CLICK!

    รีวิวเรื่องอื่นๆทั้งหมด: #marinabookblog
    รีวิวแยกตามสนพ: Home

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in